Lời kể của nhân chứng vụ cháy nhà làm 4 người chết tại TP.HCM

Ngày 17/02/2024 10:58 AM (GMT+7)

Phát hiện căn nhà trong hẻm ở quận 10 (TPHCM) xảy ra cháy, người dân xung quanh hô hoán dập lửa và ôm tài sản di chuyển ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Lúc 10h ngày 17/2, Công an TPHCM đang điều tra vụ cháy căn nhà ở quận 10 làm 4 người tử vong.

Bước đầu, lực lượng chức năng xác định các nạn nhân là người thân trong gia đình và thi thể đã được chuyển về nhà xác để làm rõ danh tính. Khoảng 9h15, ghi nhận của phóng viên, xe cứu thương đã đưa thi thể nạn nhân cuối cùng rời khỏi hiện trường.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Xe cứu thương đưa thi thể các nạn nhân rời khỏi hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Danh tính các nạn nhân gồm: ông L.H.D (56 tuổi), bà L.T.H.T (47 tuổi, em ông D), bà N.T.H.X (46 tuổi, em dâu ông D) và ông T.Q.C (38 tuổi, bạn em của bà T).

Cô H., người dân gần hiện trường cho biết, căn nhà cấp 4 nơi xảy ra hoả hoạn có khoảng 7 người sinh sống.

"Nhà tôi cách hiện trường vụ hoả hoạn khoảng 5 căn, nghe người dân hô hoán tôi mới biết có cháy. Tôi chạy lên sân thượng thì thấy khói lửa ngùn ngụt", cô H kể và cho biết, nhiều hộ dân liền kề trong hẻm cũng hốt hoảng ôm tài sản chạy ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Trong khi đó, một người dân cho hay, căn nhà của ông D sinh sống tại đây đã lâu, bản thân ông D. làm nghề điện tử tại chợ Nhật Tảo, quận 10.

Hiện trường vụ cháy.

Hiện trường vụ cháy.

Như Báo Tiền Phong đưa tin, khoảng 3h15 cùng ngày, người dân phát hiện căn nhà một trệt, một gác trong hẻm sâu trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 15, quận 10) xảy ra hỏa hoạn nên hô hoán, tìm cách dập lửa.

Nghe tiếng tri hô, hàng xóm xung quanh chạy ra tìm nhiều cách chữa cháy nhưng không hiệu quả. Thấy lửa và khói bốc lên cao, các hộ dân liền kề ôm tài sản di dời ra ngoài để đảm bảo an toàn.

Xe chữa cháy túc trực tại hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Xe chữa cháy túc trực tại hiện trường. Ảnh: Hoàng Thuận.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an TPHCM điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, kéo vòi nước dập lửa.

Hơn 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện có 4 người tử vong bên trong.

Nguyên nhân đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ khách tố chặt chém vì ăn hải sản Hạ Long hết 11 triệu đồng: Chủ nhà hàng lên tiếng
Anh Thanh - chủ nhà hàng hải sản ở Hạ Long bị tố " chặt chém" khẳng định đã trao đổi với khách về thực phẩm trước khi chế biến, hơn nữa các món đều...

Tin tức 24h

Theo Hoàng Thuận
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cháy lớn