Lời kể xót xa của người chôn cất 2 xác thai nhi

Ngày 25/03/2014 16:44 PM (GMT+7)

'Hài nhi là một bé gái, có đầy đủ các bộ phận, có cả quần áo, tất chân tất tay, đồ chơi và một gói bánh. Bé có khuôn mặt tròn, nhìn bé chúng tôi không cầm được nước mắt' - chị Thúy, người chôn cất hài nhi xấu số chia sẻ.

Người dân thôn Nhị Khê, xã Nhị Khê, huyện Thường Tín (Hà Nội) đang phải trải qua những ngày hết sức hoang mang sau khi một người dân địa phương phát hiện liên tiếp xác của 2 hài nhi (một bé trai và một bé gái) vẫn còn nguyên nhau thai dưới mương nước.

Theo tìm hiểu của PV, vụ việc xảy ra vào khoảng 10h30 sáng ngày 24/3, khi ông Nguyễn Văn Ba (47 tuổi) ra cánh đồng làng để kiểm tra đàn vịt thì bất ngờ phát hiện một hộp thùng bìa cát-tông màu đen dài khoảng 30cm, dài 25cm trôi nổi trên mặt mương nước.

Tò mò, ông Ba lội xuống vớt hộp bìa cát-tông lên. Sau khi mở ra kiểm tra, ông Ba tá hỏa phát hiện xác một bé gái vẫn còn nguyên nhau thai đã chết cùng với một bộ đồ màu đỏ và một gói bánh.

Lời kể xót xa của người chôn cất 2 xác thai nhi - 1

Ông Nguyễn Văn Ba - người phát hiện ra vụ việc.

Vẫn chưa hết thất thần sau vụ việc, ông Ba kể lại: “Khoảng 10h30 sáng 24/3, tôi ra cho vịt ăn, khi đi ngang qua mương nước thì nhìn thấy một hộp bìa cát-tông màu đen trôi nổi trên mặt nước. Nghĩ ai đó vứt rác bừa bãi xuống mương nước sẽ ảnh hướng tới đàn vịt của mình nên tôi lội xuống vớt lên. Khi mở ra thì mới biết bên trong là xác của một bé gái vẫn còn đỏ hỏn. Nhìn đứa bé nằm nghiêng bất động, ai cũng xót thương, tôi và người dân cùng chôn cất cho cháu”.

Chị Nguyễn Thị Thúy, người tiến hành chôn cất thi hài cháu bé cho biết: “Hài nhi là một bé gái, có đầy đủ các bộ phận, có cả quần áo, tất chân tất tay, đồ chơi và một gói bánh. Bé có khuôn mặt tròn, nhìn bé chúng tôi không cầm được nước mắt”.

Chứng kiến cảnh chôn cất bé gái xong, ông Ba tiếp tục quay trở ra chỗ đàn vịt của mình. Ông lại giật mình khi phát hiện một hộp bìa cát-tông giống hệt chiếc hộp trước đó cách vị trí chiếc hộp đựng bé gái khoảng 200m xuôi theo dọc bờ mương. Không tin vào mắt mình, ông Ba vớt hộp lên thì thấy trong hộp cát-tông là xác của một bé trai, cũng chưa được cắt nhau thai.

Ông Ba bàng hoàng: “Khi đó tôi rất hoảng loạn. Nhìn xác đứa trẻ bị gói kín trong chiếc túi nilon màu đen nằm bên trong, tôi thể không tin vào mắt mình. Khi mọi người cùng kiểm tra thì phát hiện đó là một bé traiĐứa trẻ trong thùng bìa cát-tông lần thứ hai này cũng chưa được cắt nhau thai, trên người vẫn còn dính nhiều máu, bên trong còn có một gói bánh quy nhưng không thấy có quần áo như bé gái. Nhìn thi thể hai cháu bé, tôi đoán cả hai cùng độ tuổi và được đặt vào 2 thùng bìa cát-tông giống y như nhau”.

Sau khi biết tin, người dân đã lũ lượt kéo đến xem xác 2 hài nhi xấu xố, nhìn thấy cảnh thương tâm này, bà con đã không kìm được nước mắt và tự đứng ra mua hương hoa để cầu siêu cho hai đứa trẻ vắn số. Nhìn 2 ngôi mộ mới đắp chỉ bằng cái thúng con nằm lọt thỏm giữa nghĩa trang xã Nhị Khê, ai cũng xót xa.

“Tội nghiệp 2 đứa trẻ, dù là người dưng nước lã nhưng nhìn thấy 2 cháu bé đẹp như thiên thần, vẫn còn đỏ hỏn ai mà không xót xa”, bác Hồng - một người dân thôn ở Nhị Khê chia sẻ.

Lời kể xót xa của người chôn cất 2 xác thai nhi - 2

2 trẻ sơ sinh được chôn cất tại nghĩa trang thôn Nhị Khê.

Theo những người tiến hành chôn cất 2 hài nhi, thì các cháu vẫn còn đỏ hỏn, không có dấu vết gì bầm tím. Nhiều người tự hỏi liệu đây có phải là 2 anh em sinh đôi cùng một mẹ. Sự việc đau lòng trên đã khiến cho người dân trong xã Nhị Khê xôn xao, đi tới đâu cũng nghe thấy câu chuyện về xác 2 xác thai nhi.

Chị Nguyễn Thị Lành, một người dân trong thôn Nhị Khê bất bình: “Cùng là con người với nhau sao lại có kẻ nhẫn tâm mà bỏ đi chính giọt máu của mình như vậy. Tôi cũng là người phụ nữ nhưng tôi chưa có được hạnh phúc làm mẹ. Sự việc này không chỉ khiến tôi cảm thấy thương xót mà tất cả người dân nơi đây vô cùng bức xúc trước hành vi vô nhân tính của kẻ đã nhẫn tâm ném xác 2 cháu xuống mương như vậy. Họ không nuôi được sao không đem đi cho những người hiếm muộn hay cô nhi viện mà lại lỡ vất bỏ đi như vậy?”.

Sự việc trên đã khiến người dân ở xã Nhị Khê vô cùng hoang mang. Hiện nay, trong dân chúng có không ít những lời đồn đoán về hai đứa trẻ đoản mệnh này khiến nhiều người dân xã khác tìm về thắp nhang cho 2 cháu.

Lời kể xót xa của người chôn cất 2 xác thai nhi - 3

Người dân thôn Nhị Khê hoang mang trước vụ việc.

Một người làm công việc vệ sinh trong xã kể lại: “Vào khoảng 8h sáng ngày 24/3, khi đang đem rác đi đổ tại bể chứa rác, lúc đó trời mưa rất to và đường vắng, tôi thấy có một người phụ nữ mặc bộ áo mưa, đội mũ bảo hiểm màu đỏ đi xe máy tới mương nước nơi phát hiện ra xác của 2 hài nhi. Người phụ nữ này đứng một lúc lâu ở đó rồi quay xe đi ra theo hướng quốc lộ 1A và không ngừng ngoái lại nhìn về phía mương nước nữa”.

Trao đổi với PV sáng 25/3, ông Phạm Văn Chiến, Trưởng công an xã Nhị Khê khẳng định sự việc trên là có thật và cho biết Công an xã Nhị Khê đang phối hợp với Công an huyện Thường Tín làm rõ vụ việc. Cùng ngày, ông Nguyễn Văn Phiên, Phó Trưởng công an huyện Thường Tín xác nhận: “Chúng tôi đã nắm được thông tin từ công an xã Nhị Khê. Hiện tại có một tổ điều tra đang phối hợp với công an xã để điều tra vụ việc”.

Theo Đỗ Việt - Quốc Chiêu (Đời sống & Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan