Lời khai rợn người của 2 kẻ sát hại cụ bà 76 tuổi

Ngày 09/07/2014 14:31 PM (GMT+7)

Thiếu tiền chơi game, Trần Văn Đức (SN 2001) và Trần Văn Sơn (SN 2000), cùng trú tại xóm Đồng Tâm, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên đã nhẫn tâm dùng gậy gỗ, kéo sát hại cụ bà 76 tuổi cùng xóm, cướp đi số tiền hơn 4 triệu đồng.

Chết 2 ngày mới được phát hiện

 

Khoảng 9h30’ ngày 4/7, người thân bà Hoàng Thị Nuôi (SN 1938, trú tại xóm Đồng Tâm, xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, Thái Nguyên) bàng hoàng khi phát hiện thi thể bà bị sát hại bên trong ngôi nhà. Vụ việc nhanh chóng được cấp báo tới Công an huyện Phú Lương, Công an tỉnh Thái Nguyên để điều tra, làm rõ. Khám nghiệm hiện trường, tử thi, công an phát hiện trên người nạn nhân có nhiều vết đâm. Ngoài ra, nạn nhân còn có nhiều vết thâm tím do bị vật cứng đập vào, đồ đạc trong nhà bị đảo lộn. Từ hiện trường để lại, công an nhận định đây là vụ án giết người nhằm mục đích cướp tài sản. Theo đó, hung thủ phải là người quen, thông thuộc địa bàn nên sau khi gây án đã dễ dàng tẩu thoát mà không bị phát hiện.

Với những chứng cứ thu thập được tại hiện trường, cùng lời khai của các nhân chứng, CQĐT nhận định đây là một vụ án giết người cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng. Quá trình khoanh vùng, rà soát các đối tượng khả nghi trên địa bàn, công an phát hiện Trần Văn Đức và Trần Văn Sơn có nhiều biểu hiện nghi vấn. Lập tức 2 nghi phạm đã được cơ quan công an triệu tập nhằm phục vụ cho công tác điều tra.

Trước những bằng chứng xác thực mà các điều tra viên đưa ra, Đức và Sơn đã cúi đầu nhận tội. Hai đối tượng khai nhận, do thiếu tiền chơi game, Sơn và Đức đã nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 21h30’ ngày 2/7, phát hiện bà Nuôi không có nhà, hai đối tượng nhí đã đột nhập vào nhà nhằm mục đích trộm cắp. Khi Sơn, Đức đang lục lọi đồ đạc thì bất ngờ bà Nuôi trở về. Nghe thấy tiếng động phát ra từ khu vực nhà bếp, bà Nuôi đã xuống kiểm tra. Bất ngờ, Sơn và Đức đã nấp sẵn phía sau cửa lao ra dùng gậy gỗ đập tới tấp vào người bà Nuôi khiến nạn nhân ngã ngửa ra sàn. Đức cầm kéo đâm nhiều nhát vào người bà Nuôi, Sơn tiếp tục cầm gậy đánh liên tiếp cho tới lúc nạn nhân tử vong.

Lời khai rợn người của 2 kẻ sát hại cụ bà 76 tuổi - 1

Hiện trường xảy ra vụ án mạng và di ảnh của nạn nhân (ảnh nhỏ).  Ảnh: T.G

Tại CQĐT, Sơn và Đức khai nhận, sau khi giết bà Nuôi, chúng lục soát lấy đi túi tiền nạn nhân giấu dưới gầm giường, bên trong có 4 triệu đồng. Ngay cả số tiền 11.000 đồng nạn nhân để ở tủ bán hàng tạp hóa cũng bị chúng lấy nốt. Trên đường về, Sơn và Đức phi tang hung khí, giấu số tiền cướp được trong căn nhà hoang cách nhà Đức khoảng 300m. Sau đó cả hai về nhà ngủ. Sáng 3/7, chúng tìm đến ngôi nhà hoang lấy tiền mang đi chơi game ở xóm Đồng Lương (xã Tức Tranh). Chơi từ sáng đến tận 21 giờ cùng ngày, với số tiền tiêu hết 3,2 triệu đồng thì Đức về nhà, còn Sơn tiếp tục chơi thâu đêm cho đến khi bị bố đến tìm bắt về.

Nỗi đau của gia đình nạn nhân

Vẻ mặt mệt mỏi, đôi mắt thâm quầng, anh Trần Văn Vàng (cháu bà Nuôi) kể, sự việc xảy ra khiến gia đình vô cùng đau xót, bàng hoàng. Bà Nuôi ở một mình, bình thường bà hay tới nhà con cháu chơi vài ba ngày mới về. Anh Vàng nhận định, hai đối tượng sát hại bà Nuôi cướp tiền chơi game có thể bị ám ảnh bởi cảnh đâm chém trong các trò chơi bạo lực trên mạng nên mới ra tay tàn độc như vậy. “Mong muốn lớn nhất của gia đình tôi là công an sớm điều tra, làm rõ, xử lý đúng người đúng tội các đối tượng đã gây án”, anh Vàng đau xót nói.

Theo tìm hiểu của PV, Sơn và Đức vốn là hai anh em họ hàng. Cả hai đều không học hành tới nơi tới chốn. Bản thân Sơn chỉ học hết lớp 7, Đức thì bố mẹ đã bỏ nhau từ khi còn rất nhỏ. Đối tượng này đang sống cùng bà do mẹ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan. Không được giáo dục tử tế, cả hai đều chơi bời lêu lổng, lại thêm việc nghiện game bạo lực.

Về phía nạn nhân, bà Nuôi sinh hạ được 6 người con (2 người đã xấu số qua đời từ lúc nhỏ), 4 người con còn lại đã có gia đình riêng. Bà Nuôi trước đây sống cùng người con út nhưng sau đó anh này lấy vợ, chủ yếu sống tại xã Phú Đô (huyện Phú Lương). Vì vậy, bà Nuôi thường xuyên ở một mình, con cái thỉnh thoảng qua lại thăm nom. Bà Nuôi cũng đã từng bị mất trộm nhiều tài sản nhưng công an không tìm ra hung thủ. Cái chết thương tâm của bà khiến nhiều người dân địa phương vô cùng xót xa. Thêm vào đó là sự bàng hoàng, sửng sốt khi 2 kẻ thủ ác còn trong tuổi vị thành niên.

Trao đổi với PV, ông Bùi Đình Bộ, Phó Trưởng Công an xã Tức Tranh cho biết, cùng thời điểm này, Ban Công an xã nhận được tin khai báo của ông Trần Văn Hữu (SN 1969, bố đối tượng Sơn) đến trình báo về việc con trai mình ăn trộm tiền của người khác. Quá trình khai báo, Sơn khai ra Trần Văn Đức là đồng phạm đã ăn cắp tiền của bà Nuôi. Quá trình viết bản tường trình sự việc, cả hai thú nhận là hung thủ sát hại bà Nuôi cướp tài sản. “Sơn và Đức không chỉ là anh em họ mà còn có họ hàng xa với bà Nuôi, gọi nạn nhân bằng bà. Cả hai đứa đều có điểm chung là học kém, năm học vừa rồi đều bị lưu ban và cùng nghiện game bạo lực. Mỗi ngày chúng có thể bỏ ra 5-10 tiếng đồng hồ để chơi game”, ông Bộ chia sẻ.

Đại tá Lao Văn Hưng- Trưởng Công an huyện Phú Lương (Thái Nguyên) cho biết, công an đã tạm giữ hai đối tượng gây án tiếp tục điều tra, mở rộng. Cơ quan này cũng đang hoàn tất hồ sơ để sớm khởi tố các đối tượng về tội danh giết người, cướp tài sản.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot