Lũ lụt bất thường TQ: Bức ảnh bàn chân biến dạng khiến nhiều người xúc động

Ngày 15/07/2020 22:30 PM (GMT+7)

Sau hơn 30 giờ liên tục tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở đất do lũ lụt bất thường ở Trung Quốc, bàn chân người lính cứu hỏa bị biến dạng dị thường.

Tờ Daily Mail hôm 14/7 đưa tin, bức ảnh bàn chân biến dạng được chia sẻ rộng rãi là của một lính cứu hỏa Trung Quốc phải lội dưới bùn đất để tìm kiếm nạn nhân vụ sạt lở trong hơn 30 giờ.

Lũ lụt bất thường TQ: Bức ảnh bàn chân biến dạng khiến nhiều người xúc động - 1

Lực lượng cứu hỏa giải cứu một phụ nữ cao tuổi mắc kẹt dưới đống đổ nát trong vụ sạt lở đất do lũ lụt bất thường ở huyện Hoàng Mai, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 8/7. Ảnh: Tân Hoa xã

Người lính cứu hỏa là một trong số 69 người được gọi tới hiện trường vụ sạt lở đất chôn vùi 9 người ở huyện Hoàng Mai, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc hôm 8/7, giới chức địa phương cho hay.

Sau hơn 30 giờ tìm kiếm cứu nạn, toàn bộ 9 người bị vùi lấp đã được tìm thấy, 8 trong số này đã tử vong. Người sống sót duy nhất là một phụ nữ lớn tuổi và hiện tình trạng của người này đã ổn định, theo thông tin từ Sở cứu hộ và cứu hỏa Hồ Bắc.

Lũ lụt bất thường TQ: Bức ảnh bàn chân biến dạng khiến nhiều người xúc động - 2

Người phụ nữ duy nhất sống sót sau vụ sạt lở chôn vùi 9 người ở tỉnh Hồ Bắc. Ảnh: Tân Hoa xã

Lũ lụt bất thường TQ: Bức ảnh bàn chân biến dạng khiến nhiều người xúc động - 3

Bức ảnh bàn chân biến dạng sưng phồng, nhăn nhúm và trắng bệch do bị ngâm lâu trong bùn đất ẩm ướt. Ảnh: Hubei Fire and Rescue

Bức ảnh được đội cứu hỏa đăng tải trên mạng xã hội cho thấy bàn chân của một lính cứu hỏa sưng phồng, nhăn nheo sau hơn 1 ngày lội dưới bùn đất ẩm ướt tìm kiếm các nạn nhân.

Bức ảnh sau đó được chia sẻ chóng mặt và thu hút được sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cảm động trước sự hy sinh của người lính cứu hỏa.

"Thực sự xót xa và đau lòng khi xem bức ảnh này. Bạn là một người lính cứu hỏa tận tâm. Cảm ơn bạn vì đã hết mình phục vụ người dân", một cư dân mạng bình luận.

Một người khác viết: "Trời đất ơi, thực sự ngưỡng mộ anh ấy. Làm ơn, hãy cẩn trọng".

Bức ảnh bàn chân biến dạng của người lính cứu hỏa được chia sẻ trong bối cảnh giới chức Trung Quốc phải kích hoạt ứng phó khẩn cấp với lũ lụt nghiêm trọng ở các tỉnh như Giang Tây, Hồ Bắc, Hồ Nam và Quý Châu.

Tính tới ngày 12/7, những cơn mưa nặng hạt kéo dài hơn 1 tháng qua ở Trung Quốc đã khiến ít nhất 141 người thiệt mạng và mất tích, 2,2 triệu người phải sơ tán, và hơn 34 triệu người Trung Quốc bị ảnh hưởng, theo Global Times.

Chuyên gia TQ giải thích vì sao đập Tam Hiệp vô dụng trước lũ lớn
Trong khi Trung Quốc đang chịu thiệt hại do mưa lũ nặng nề nhất trong vòng 3 thập kỷ trở lại đây, vai trò của đập Tam Hiệp con đập được xây dựng với...
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h