Luật sư bật khóc trong phiên xử người đàn bà giết con

Ngày 15/09/2016 22:03 PM (GMT+7)

Chồng mất, nợ nần chồng chất, Sự nảy sinh ý định giết con trai trước, sau đó sẽ cùng con gái tự tử.

Ngày 15.9, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Nguyễn Thị Sự (SN 1972, ở Sóc Sơn, Hà Nội) 18 năm tù về tội “Giết người”.

Vụ án này khiến nhiều người đau lòng bởi nạn nhân trong vụ án chính là con đẻ của Sự - cháu Nguyễn Chiến Thắng (SN 2004).

Chia sẻ với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn luật sư Hà Nội), người bào chữa cho bị cáo Sự tại tòa cho biết, sau khi gây ra cái chết cho cậu con trai, Sự rất ân hận và dằn vặt về tội lỗi của mình. Từ khi bước xuống từ xe tù cho tới khi đứng trước vành móng ngựa, đôi mắt nữ bị cáo 44 tuổi luôn rớm lệ.

Luật sư bật khóc trong phiên xử người đàn bà giết con - 1

Bị cáo Sự liên tục đưa tay lau nước mắt khi khai lại hành vi sát hại con trai

Đứng trước “công đường”, Sự khai nhận, nguyên nhân dẫn tới hành động sát hại con trai xuất phát từ sự cùng quẫn trong cuộc sống.

Theo đó, năm 2012, chồng Sự bỗng lâm bệnh hiểm nghèo nên phải chạy chữa khắp nơi.

Để có tiền chưa bệnh cho chồng, Sự chạy vạy khắp nơi vay tiền, thậm chí phải vay cả “tín dụng đen”. Tuy nhiên, bệnh tình của người chồng không thuyên giảm. 1 năm sau, chồng Sự tử vong.

Số tiền Sự đi vay chữa bệnh cho chồng phát sinh thành khoản nợ lên tới gần 1 tỷ đồng. Sau nhiều lần khất nợ, Sự buộc phải viết giấy bán nhà đất gán nợ.

Nợ nần lại chồng chất lại không có điểm tựa khi chồng đã mất, Sự mất phương hướng, không biết làm thế nào để giải quyết khó khăn.

Cuối tháng 11.2015, trong lúc túng quẫn, Sự đã nảy sinh ý định tự tử cùng 2 con. Sự dự định sau khi giết con trai và lo hậu sự xong sẽ tự sát cùng con gái (SN 2008) để cả nhà được đoàn tụ.

Ngày 12.2015, khi cháu Nguyễn Chiến Thắng đang xem tivi, Sự liền đưa cho con 2 viên thuốc ngủ bảo uống. Sau khi con gái đi học, Sự gọi cháu Thắng lại tâm sự rằng nhà nợ nần nhiều, 3 mẹ con sẽ cùng chết.

“Nhà mình giờ chẳng còn gì, nhà cửa cũng sắp bị người ta lấy mất. Mẹ cùng đường rồi, ở trên này ba mẹ con sống cùng nhau, xuống dưới kia ba mẹ con mình cũng sống cùng nhau. Hay là chết cùng con ạ… Nếu hôm nay mẹ có làm gì có lỗi với con thì con bỏ qua cho mẹ, mẹ chỉ muốn tốt cho các con”, Sự kể lại những lời tâm sự với cháu Thắng trong ngày định mệnh đó.

Nghe mẹ tâm sự, cậu con trai bật khóc ôm mẹ nhưng không nói gì. Sau đó, Sự dùng nhiều phương pháp rất dã man để bức tử con mình dù nạn nhân có vùng chạy, giãy dụa.

Nghe Sự bật khóc khai lại diễn biến vụ án, nhiều người trong phòng xử không kìm được xúc động vì thương cậu bé 11 tuổi xấu số và xót xa cho số phận éo le, cùng cực của người phụ nữ 44 tuổi đang đứng trước vành móng ngựa.

“Tôi từng tham gia bào chữa nhiều vụ án hình sự có hậu quả thương tâm, nhưng đây là lần đầu tiên tôi bật khóc tại phòng xét xử.

Bị cáo Sự là người phụ nữ có nhiều bất hạnh, trong cả đường tình duyên lẫn cuộc sống. Chồng mất để lại hai đứa con thơ khiến bị cáo cùng quẫn mà giết con trai ruột.

Nghĩ tới cháu bé, tôi càng xót xa. Lẽ ra hôm nay là ngày Trung thu, nếu cháu không mất vì giây phút bồng bột của mẹ thì cháu có thể đang được vui chơi cùng bạn bè.

Bị cáo Sự vừa đáng thương vừa đáng trách. Hy vọng bị cáo cải tạo tốt để sớm có cơ hội ra tù chăm sóc cô con gái nhỏ, làm lại cuộc đời”, luật sư Nguyễn Anh Thơm tâm sự.

Theo Xuân Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h