Không chỉ đưa Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn được yêu mến vì điều này

Ngày 18/12/2018 12:53 PM (GMT+7)

Việt Nam vô địch và thầy Park có công đầu trong việc đưa đội tuyển lên đỉnh cao bóng đá Đông Nam Á. Ngoài những tài năng ấy, HLV U60 còn khiến khán giả yêu mên bởi tính cách đẹp.

Thầy Park sinh ra ở quận Sancheong tỉnh Gyeongsangnam (Hàn Quốc). Điều đặc biệt, nơi đây chính là cái nôi của nghề đông y truyền thống. Được biết, cứ vào tháng 5 hàng năm tại quê hương của ông Park thường xuyên tổ chức lễ hội Đông y để thúc đẩy các sản phẩm truyền thống, có nguồn gốc thiên nhiên và có lợi cho sức khỏe con người.

Không chỉ đưa Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn được yêu mến vì điều này - 1

Nụ cười dễ gần của thầy Park.

Không chỉ vậy, tỉnh Gyeongsangnam cũng rất phát triển về nông nghiệp và một trong các sản vật nổi tiếng nhất của nơi này là những trái dâu tây đỏ mọng, tươi ngon, được trồng theo công nghệ hiện đại. Du khách tới đây cũng có thể trải nghiệm cảm giác tự tay hái dâu chín cây và ăn ngay tại vườn. Ngoài sản vật nông nghiệp hay đông y thì quê hương ông Park còn có nhiều danh lam thắng cảnh nên thơ làm say lòng du khách.

Sinh ra ở quê hương hiền hòa như vậy nên tính cách của ông Park có nhiều điểm khiến người hâm mộ yêu mến. Từ lúc sang Việt Nam, tính cách giản dị khiêm nhường biết trước biết sau của thầy Park khiến học trò nể phục, đồng nghiệp yêu thương.

Không chỉ đưa Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn được yêu mến vì điều này - 2

Chiếc đồng hồ cũ kỹ của thầy Park.

Câu chuyện giản dị ấy được thể hiện qua một kỷ vật mà thầy Park giữ mãi bên mình. Đó là chiếc đồng hồ ông đeo ở chung kết AFF Cup 2018. Được biết, đây là món quà được một Công ty Thụy Sỹ tặng từ hồi World Cup 2002, khi ông làm trợ lý cho Guus Hiddink và giúp Hàn Quốc trở thành đệ tứ anh hào thế giới.

16 năm, trải qua nhiều thăng trầm của sự nghiệp, nhưng ông Park vẫn giữ kỷ vật này bên mình. Tất nhiên, với 5 lần nhảy việc trong vòng 16 năm, và không trụ lại đội bóng nào quá 3 năm, nhiều người sẽ nghĩ ông Park có thể không đủ kinh tế để sắm một chiếc xịn hơn. Tuy nhiên, điệu bộ luống cuống xem lại đồng hồ ở màn ăn mừng sau chung kết AFF Cup 2018 đã chứng tỏ rằng ông thầy của Quang Hải thực sự trân quý chiếc đồng hồ. Với ông, nó không đơn giản chỉ để xem giờ.

Việc giữ gìn mãi một chiếc đồng hồ suốt 16 năm qua phần nào phản ánh một phần tính cách con người. Với ông Park, đồng hồ là nơi để ông toát lên sự giản dị.

Không chỉ đưa Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn được yêu mến vì điều này - 3

Thầy Park động viên Bùi Tiến Dũng vì không được ra sân bắt bóng.

Không chỉ sống giản dị, việc ăn của ông Park cũng gần gũi đáng yêu khiến người hâm mộ thêm yêu mến. Theo đó, HLV người Hàn Quốc cũng tiết lộ rằng, ông rất thích món bún chả Việt Nam. Mỗi khi có cơ hội, ông thường xuyên thưởng thức món ăn này.

Ngoài ra, vị HLV U60 còn là một người đàn ông sống hài hước, thoải mái với tất cả mọi người. Dù khi làm nhiệm vụ huấn luyện, thầy Park rất nghiêm túc nhưng chính ngoài sân cỏ, thầy lại luôn là người tạo ra không khí vui vẻ, thoải mái. Ông thường trêu đùa các cầu thủ, như khuỵu chân Công Phượng, đá nhẹ Hồng Duy... hay rủ các học trò chơi đá bóng ma, đá vào xà ngang khung thành, ai thua phải mời pizza...

Nói về người thầy này, tiền đạo Tiến Linh từng chia sẻ: "Thầy rất tâm lý. Thầy luôn làm những điều mới mẻ trong các buổi tập, tạo ra tâm lý thoải mái cho chúng tôi".

Không chỉ đưa Việt Nam vô địch AFF Cup, HLV Park Hang-seo còn được yêu mến vì điều này - 4

Hành động biết trước biết sau của thầy Park với bầu Đức ngay sau khi Việt Nam vô địch.

Điều cuối cùng, thầy Park còn là người tình nghĩa biết trước biết sau. Ngay khi đội tuyển Việt Nam vô địch tại AFF Cup, thầy Park đã bay đến gặp bầu Đức để cảm ơn những đóng góp của ông cho thành công ngày hôm nay.

Chính sự thoải mái, gần gũi, tâm lý và đặc biệt là nghĩa tình của thầy Park đã giúp tuyển Việt Nam thả lỏng mà vẫn cố gắng hơn trong các giải đấu suốt một năm qua. Đây cũng chính là ly do khiến vị HLV U60 thêm được lòng khán giả nước nhà.

Số phận 40 bóng xích trước cửa SVĐ Mỹ Đình ra sao sau khi Việt Nam vô địch AFF Cup?
Sau khi di chuyển 40 quả "bóng xích", đội tuyển Việt Nam đã có 2 trận thắng trên SVĐ Mỹ Đình cũng như đoạt chiếc cúp vô địch sau 10 năm chờ đợi. Liệu,...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo