HLV Park Hang-seo tiết lộ điều tiếc nuối nhất trong ngày chia tay tuyển Việt Nam

Ngày 17/01/2023 08:32 AM (GMT+7)

Tại buổi họp báo sau trận chung kết AFF Cup 2022, HLV Park Hang-seo chia sẻ điều tiếc nuối nhất khi không còn là HLV trưởng của ĐT Việt Nam.

Tối ngày 16/1, ĐT Việt Nam đã thua chủ nhà Thái Lan 0-1 trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2022 trên sân Thammasat. Người ghi bàn thắng duy nhất phút 24 giúp ĐT Thái Lan bảo vệ thành công danh hiệu vô địch Đông Nam là đội trưởng Theerathon Bunmathan.

Tại buổi họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang-seo đã gửi lời chúc mừng HLV Polking và ĐT Thái Lan khi đã chơi tốt để lên ngôi vô địch.

"Tôi xin gửi lời chúc mừng tuyển Thái Lan và huấn luyện viên Polking đã vô địch AFF Cup. Tôi từng muốn giành chiến thắng để tặng quà cho người hâm mộ nhưng tôi đã không làm được, tôi xin lỗi", ông Park chia sẻ. 

Chiến lược gia người Hàn Quốc nói thêm: "Đây là kết quả không mong muốn, năng lực của tuyển Việt Nam còn thiếu. Nhưng các cầu thủ đã thi đấu hết sức mình. Thay vì chỉ trích, tôi mong người hâm mộ sẽ tiếp tục khích lệ đội tuyển để họ tiến bộ hơn trong tương lai".

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo. Ảnh: VFF.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo. Ảnh: VFF.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của huấn luyện viên Park Hang-seo trên cương vị thuyền trưởng của tuyển Việt Nam. Ông sẽ chính thức chia tay bóng đá Việt Nam sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 31/1.

Cũng tại buổi họp báo, ông Park Hang-seo tiết lộ điều tiếc nuối nhất khi không còn dẫn dắt ĐT Việt Nam. "Điều tiếc nhất là từ giờ trở đi không còn đồng hành các cầu thủ, điều này khiến tôi đau lòng. Có 5 năm cùng khổ cùng vui, đây là ký ức cả đời tôi không quên được. Việc ra đi, không còn giữ chức HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, không còn ở cùng các cầu thủ nữa là điều tôi tiếc trong lòng", ông nói. 

HLV Park Hang-seo không thể thắng ở trận đấu cuối cùng trên băng ghế huấn luyện đội tuyển Việt Nam. Các học trò của thầy Park thua 0-1 trước Thái Lan ở chung kết lượt về, qua đó nhìn đối thủ lên ngôi vô địch AFF Cup 2022.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, đội tuyển Việt Nam đã chinh phục nhiều cột mốc: vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 2019 và 2021, giành hạng tư ASIAD 18, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại cuối World Cup 2022, bên cạnh ngôi á quân U23 châu Á 2018.

"Đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển. Giờ đây tôi không còn là HLV trưởng của đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam nữa. Tôi sẽ trở thành người hâm mộ nhiệt thành. Hy vọng chúng ta sẽ có những ký ức mãi mãi", HLV Park Hang-seo nói trong buổi họp báo.

HLV Park Hang-seo cũng chia sẻ rằng dù đã có những sai lầm và cả nỗi buồn, nhưng ông luôn nỗ lực hết sức, tận hiến với công việc của mình.

"5 năm vừa qua tôi được cổ vũ khích lệ rất lớn. Tôi nghĩ tôi là HLV còn nhiều thiếu sót, còn nhiều điều thiếu. Mỗi trận đấu tôi đều nỗ lực hết sức. 

Tôi không thể vô địch được. Tôi cảm thấy tự trách bản thân mình. Tôi cần giây phút để suy nghĩ lại là tại sao và mình còn thiếu gì. Chia tay là giây phút chúng ta phải chuyển đổi rất nhiều thứ. Có nhiều điều, khi chia tay chúng ta phải chịu đựng, như những tình cảm, những nỗi đau.

Có những người tôi làm tổn thương họ, tôi cũng muốn làm thế nào để an ủi họ. Tôi biết mình còn nhiều thiếu sót. nhưng biết làm thế nào bây giờ vì đó là hiện thực. Tôi phải tìm con đường khắc phục. Nếu có nỗi buồn cá nhân thì phải khắc phục thôi", ông Park tâm sự.

Người hâm mộ tiếc nuối, gửi lời tạm biệt và tri ân thầy Park Hang-seo: Nhìn bóng lưng của thầy Park thương quá
Triệu người hâm mộ Việt Nam tiếc nuối khi không có "quà" chia tay thầy Park Hang-seo và dành những lời tri ân đầy xúc động dành cho người đã giúp nâng tầm bóng đá Việt Nam.

Đội tuyển Việt Nam

Theo Bích Thảo 
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề HLV Park Hang Seo