Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo

Ngày 20/12/2018 08:29 AM (GMT+7)

Hôm 19-12, HLV thể lực Bae Ji-young, một trong những trợ lý đồng hương của ông Park Hang-seo, đã gây xúc động mạnh với bức thư chia tay dài gần 4 trang giấy với hơn 2000 chữ.

Ông gửi đến tất cả những ai đã làm việc cùng ông trong suốt 1 năm qua tại Việt Nam. Một bức thư rất dài nhưng chứa đựng biết bao tình cảm...

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 1

HLV BAe Ji-young với Duy Mạnh và đồng đội

Ấn tượng từ những chuyện nhỏ

"Tôi viết lá thư này gửi tới tất cả cầu thủ - những người đồng nghiệp, những người bạn vô giá của tôi. Khi nhìn lại một năm làm việc ở Việt Nam, tôi bắt đầu nhận ra những ký ức và mối quan hệ thân tình với cầu thủ Việt là điều đặc biệt với tôi đến nhường nào. Tôi đã buộc phải đưa ra quyết định khó khăn nhất trong đời mình. Bây giờ là giây phút cho lời từ biệt. Trong cuộc đời, chúng ta luôn sẽ gặp những người mới, những người mà ta không hề ngờ tới. Đôi khi, những mối quan hệ bất ngờ ấy lại trở nên gắn bó thân thiết. Đôi khi, bạn lại muốn có thêm cơ hội để được gặp họ một lần nữa. Những mối tình thân ái ấy, chúng ta sẽ dành cả đời để nhớ về họ. Sau tất cả, những mối quan hệ ta đã có trong cuộc đời này sẽ giúp ta hiểu được mình thực sự là ai. Đôi khi, bạn chỉ nhận ra giá trị thực sự của những mối thân tình ấy khi chúng ta đã nói lời từ biệt. Trái tim tôi đầy muộn phiền vì lời chia tay không hề mong muốn. Nhưng tôi biết nó sẽ được chữa lành bởi sau tất cả, khoảng thời gian bên các bạn đã là một phần của cuộc đời tôi. Vì những ký ức vô giá, vì những người mà tôi luôn trân trọng trong suốt một năm qua, tôi cảm thấy thực sự khó khăn khi viết những dòng này. Hôm nay, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn của mình tới các cầu thủ - những người đã chia sẻ cùng tôi một mối tình thân thiết".

Ông nhắc đến Dũng Viettel (trung vệ Bùi  Tiến Dũng), người mà ông đã dành rất nhiều thời gian trị liệu chấn thương hồi tháng 12 năm ngoái tại Thái Lan.

"Chính sự hồi phục sau chấn thương của cậu ấy đã đóng góp rất nhiều vào kỳ tích đáng nhớ ở Giải U23 châu Á. Tôi vẫn nhớ Đỗ Duy Mạnh của Hà Nội - người đã chơi cực kỳ máu lửa ở trận chung kết tại Thường Châu. Những giọt nước mắt của cậu ấy sau khi để thua bàn quyết định phút bù giờ là điều sẽ còn vang vọng trong tim tôi. Còn cả Hồng Duy của HAGL và Chung của Hà Nội nữa. Họ đều đã phải rời đội tuyển trước thềm ASIAD. Đinh Thanh Trung của Quảng Nam và Thanh Hào của Quảng Ninh cũng đã phải chia tay trong những giọt nước mắt trước AFF Cup. Và còn đó Nguyễn Huy Hùng của Quảng Nam - người đã có sự trở lại cực kỳ ấn tượng sau những chấn thương".

Tìm cách "phá băng" quan hệ

Ông nhấn mạnh: "Ở đây, tôi đã có rất nhiều khoảnh khắc đặc biệt, có cả niềm vui, cả nỗi buồn phiền, cả sự luyến tiếc. Những ký ức ấy sẽ luôn là điều đặc biệt trong trái tim tôi. Khi tôi viết những dòng này, tôi đã hình dung ra những nụ cười vui vẻ hiện lên trên gương mặt từng cầu thủ. Ở bên họ luôn thật nhiều niềm vui. Họ là cội nguồn cho niềm hạnh phúc của tôi. Tất cả tiếng cười, những trò đùa giỡn giữa chúng tôi đều xuất phát từ tình bạn giữa đôi bên. Các cầu thủ đã đến với tôi cùng một trái tim nồng ấm, điều đó nói cho tôi hiểu con người thực sự của họ. Tôi cũng đã đến với họ bằng những trò chơi vui vẻ. Đó luôn là một cách để tôi "phá băng" trong mối quan hệ giữa cầu thủ và HLV. Đó cũng là cách chúng tôi đã tạo nên mối thân tình như ngày hôm nay. Cảm ơn họ vì đã để tôi đến bên họ. Họ cho phép tôi được gần gũi, được chia sẻ những khoảnh khắc đầy tiếng cười cùng nhau. Tôi đã có những cậu học trò gọi mình bằng "cha". Tôi đã có cơ hội nghe họ nói chuyện với bạn gái - dù đôi khi họ chỉ nói "hello" qua những cuộc gọi "video" trên điện thoại. Bởi sự bình đẳng, bởi niềm tin chúng tôi dành cho nhau, tất cả mọi thứ đều có thể trở thành hiện thực. Chúng tôi đã có thể mở lòng với nhau để từ đó, mỗi người thực sự hiểu được người kia".

"Từng có lúc, các HLV buộc phải khắc nghiệt. Nhưng khi đã có niềm tin ban đầu về nhau, các cầu thủ sẽ vượt qua mọi khó khăn. Nhân dịp này, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các cầu thủ vì sự tin tưởng tuyệt đối họ dành cho tôi. Niềm tin nơi họ đã cho phép tôi hoàn thành công việc của mình, công việc tuyệt vời nhất cuộc đời tôi"- HLV thể lực này nói.

Quang Hải lúc nào cũng nghiêm túc

Sau đó, ông nhận xét về từng người một

- Anh Đức: một người luôn thân thiện và hay pha trò. Anh ấy rất tốt tính. Điều đó khiến mọi HLV đều dễ dàng xây dựng mối quan hệ thực sự với Đức.

- Văn Quyết: như một người thủ lĩnh, cậu ấy dẫn dắt cả đội bằng tấm gương từ chính mình.

- Công Phượng: trên sân, cậu ấy là người không sợ hãi. Nhưng sự bình dị trong tính cách khiến Phượng còn là một người tốt hơn ở ngoài đời.

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 2

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 3

Những trò đùa của Tiến Linh khiến ông BAe cười không ngớt những ngày qua

- Hà Đức Chinh: nụ cười ngây thơ của cậu ấy rất đẹp và đáng yêu. Cậu ấy khiến tất cả mọi người xung quanh đều vui vẻ.

- Tiến Linh: cậu ấy thân thiện hơn các bạn nghĩ nhiều đấy. Ngày qua ngày, những trò đùa của cậu ấy vẫn khiến tôi cười không ngớt.

- Văn Toàn: tôi vẫn ấn tượng sâu sắc với cậu ấy suốt từ AFF Cup. Cậu ấy là người có tâm hồn rạng rỡ và nụ cười tỏa nắng. Có lúc, tôi cảm thấy Toàn như con mình. Lúc khác, lại thấy cậu ấy như một người bạn. Toàn đã mang tới cho tôi rất nhiều niềm vui.

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 4

Văn Toàn gây ấn tượng sâu sắc nhất với HLV Bae

- Phan Văn Đức: đó là tay pha trò chủ lực của đội bóng. Cậu ấy có trái tim trong sáng và thuần khiết. Tôi tự hào vì vị trí cậu ấy đã giành được trong và ngoài sân cỏ.

- Quang Hải: chàng trai trẻ ấy không phải một người dễ gần đâu. Không phải cậu ấy có vấn đề gì trong giao tiếp hay ứng xử, Hải chỉ là người làm việc quá nghiêm túc thôi. Dù vậy, cậu ấy luôn giữ nụ cười trên môi. Ở ngoài sân, Quang Hải vô cùng kỷ luật và nghiêm khắc với chính mình. Nhưng Hải cũng là một chàng trai có trái tim nồng ấm.

- Xuân Trường: một người với những tính cách tuyệt vời. Cậu ấy là thủ lĩnh thực thụ, người luôn biết phải đứng ra nhận trách nhiệm, luôn động viên các đồng đội xung quanh. Trường là hiện thân cho ý chí của cả đội bóng. Cậu ấy bình tĩnh, nghiêm túc và luôn tập trung hết sức vào việc phát triển năng lực bản thân.

- Đức Huy: Huy sẽ làm tất cả mọi thứ để hoàn thành nhiệm vụ của mình. Cậu ấy là người có trái tim bình yên và ấm áp.

- Huy Hùng: Hùng có những tính cách tuyệt vời và rất lạc quan. Cậu ấy luôn biết cách đặt mọi người lên trước bản thân mình.

- Đỗ Hùng Dũng: Dũng là cầu thủ khao khát cống hiến cho tập thể lớn hơn vinh quang của bản thân. Tôi có niềm tin rất lớn vào tinh thần đồng đội của Dũng. Sẽ không khó để Dũng đạt được thành công với những tính cách tốt đẹp ấy.

- Hồng Duy: Duy luôn chào đón mọi người bằng những nụ cười và sự lạc quan. Tôi rất vui khi tình bạn giữa mình và cậu ấy đã lớn lên.

Đình Trọng có đôi mắt đẹp nhất

Những nhận xét về từng người cho thấy chuyên gia thể lực Hàn Quốc là người rất sâu sát với đội bóng. Ông viết tiếp.

- Văn Hậu của Hà Nội: Cậu ấy là chàng trai trẻ đại diện cho thế hệ mới của bóng đá Việt Nam. Bất chấp khoảng cách tuổi tác, cậu ấy luôn biết cách thể hiện bản thân. Hậu dám đặt câu hỏi và biết cách thể quan điểm trước những hành động chưa đúng. Hậu cũng là người có nụ cười nồng ấm với tất cả.

- Trọng Hoàng: Bình tĩnh và chín chắn, Hoàng là người sẽ cống hiến hết mình ở bất kỳ vị trí nào được giao phó. Hoàng hay xấu hổ trước mọi người. Nhưng nếu bạn hiểu rõ cậu ấy, bạn sẽ biết Hoàng là người có trái tim đầy trắc ẩn.

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 5

HLV Bae Ji-young (bìa phải) là một trong những người thầm lặng giúp nâng tầm thể lực của đội tuyển

- Trung vệ Tiến Dũng: Cậu ấy mạnh mẽ, kỷ luật và trưởng thành hơn nhiều so với độ tuổi. Khi tôi mới nhận công việc ở đội tuyển, Dũng đang phải đánh vật với các chấn thương. Tôi thích sự chân thành của cậu ấy, chúng tôi cũng đã dành rất nhiều thời gian tập luyện cùng nhau.

- Xuân Hưng: Hưng không nói nhiều, sống nội tâm và hay xấu hổ trước mọi người. Nhưng cậu ấy là người có trái tim trong sáng. Cậu ấy gặp khó khăn trong việc biểu lộ cảm xúc của mình. Nhưng khi bạn nhìn vào mắt Hưng, bạn sẽ thấy rất nhiều điều. Hưng đã làm việc rất chăm chỉ để vượt qua tất cả những nỗi thất vọng.

- Quế Ngọc Hải: Đó là người sẽ đứng lên chống lại sự bất công và cho thấy khả năng thủ lĩnh thiên bẩm. Cậu ấy có những phần gai góc nhưng cũng có những phần rất con người.

- Đình Trọng: Trọng là người có đôi mắt đẹp nhất đội. Nhưng trên sân, đôi khi ta thấy cậu ấy như một chiến binh. Tôi đã tìm thấy những nét thơ ngây trong tâm hồn tươi trẻ của cậu ấy. Trọng là một trong vài người mang tới rất nhiều tiếng cười cho đội.

Tiết lộ bức thư chia tay đầy xúc động của trợ lý HLV Park Hang-seo - 6

Đình Trọng có đôi mắt đẹp nhất đội

- Đỗ Duy Mạnh: Kể từ vòng chung kết châu Á ở Trung Quốc, chúng tôi đã tin tưởng lẫn nhau và trở thành những người bạn. Tôi tự hào vì sự hết mình của cậu ấy trong mọi hoàn cảnh. Bản năng chiến đấu mạnh mẽ đã giúp Mạnh vượt qua mọi khó khăn. Đấy là người sẽ không bao giờ đánh mất nụ cười.

- Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Tôi tin vào ý thức công việc và sự nỗ lực của Dũng qua từng buổi tập, từng trận đấu. Cậu ấy không hề đánh mất nụ cười. Những tính cách tốt đẹp của Dũng sẽ tiếp tục được phát triển.

- Tuấn Mạnh: Anh ấy là một thủ thành trình độ và đầy kinh nghiệm. Mạnh mang niềm vui và tiếng cười tới cho mọi người xung quanh. Có thời điểm, Mạnh hơi sốt ruột và có vẻ nôn nóng. Nhưng cậu ấy đã kiên nhẫn chờ đến thời của mình. Đó là điều cần phải khích lệ.

Đặng Văn Lâm: Cậu ấy luôn giữ một nụ cười trên khuôn mặt, điều đó khiến tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái. Lâm là một người tốt. Như những kỹ năng mà Lâm thể hiện trên sân cỏ, cậu ấy cũng sở hữu những tính cách giúp xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với tất cả mọi người.

Hạnh phúc vì là một phần của đội tuyển

Nhiều người có thể cho rằng những màn trình diễn ấn tượng trong năm vừa qua của đội tuyển là may mắn. Nhưng chúng tôi đã giành nhiều kết quả tích cực suốt một năm trời. Những chiến công ấy là thành quả của niềm tin rằng toàn đội sẽ vượt qua mọi khó khăn.

Mỗi cầu thủ, theo những cách khác nhau, đều đã đóng góp vào mùa giải phi thường này. Tôi sẽ không bao giờ quên những ký ức đã có với từng cầu thủ. Tôi muốn cảm ơn họ vì những kỷ niệm đặc biệt mà chúng ta đã ở bên nhau. Tôi chúc họ những điều tốt đẹp nhất trong sự nghiệp.

Mong thật nhiều niềm vui và hạnh phúc sẽ ở bên họ trong tương lai. Cảm ơn những nhân viên hỗ trợ khác của đội tuyển. Họ đã mang tới sự ủng hộ vô điều kiện cho các cầu thủ. Tôi cũng chúc may mắn và hạnh phúc tới bên gia đình các bạn. Tôi rất hạnh phúc vì đã được là một phần của tập thể này. Cảm ơn LĐBĐ Việt Nam và những người đã biến cuộc phiêu lưu này trở thành hiện thực".

Còn úp mở chuyện chia tay Quang Hải, Nhật Lê lại bị chỉ trích vì bán hàng online quá lố
Dù người hâm mộ tha thiết mong bạn gái Quang Hải lên tiếng đính chính mọi chuyện thì cô nàng vẫn im lặng, không trả lời.
Theo Anh Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề AFF CUP