Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận

Ngày 03/07/2018 14:59 PM (GMT+7)

Cả một đội bóng nhí và 1 HLV 25 tuổi đã mắc kẹt trong hang tối suốt 9 ngày. Đến ngày thứ 10, họ mới được lực lượng cứu hộ tìm kiếm. Tuy nhiên, công tác giải cứu đang thực sự gặp khó khăn bởi đường vào bị ngập sâu trong nước.

Thống đốc bang Chiang Rai (Thái Lan) cảnh báo: "Tôi biết mọi người đều muốn góp công sức nhưng chúng ta đang trong một cuộc chiến với thời gian và mực nước lũ để giải cứu 13 mạng sống”. Theo đó, ông yêu cầu các nhân viên cứu hộ cẩn trọng, tránh lãng phí thời gian và nguồn lực vào các sự cố liên quan đến sự an nguy của bản thân.

Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận - 1

Nước chính là nguyên nhân cản trở đội cứu hộ tiếp cận 13 người mắc kẹt trong hang. Ảnh Mirror

Chưa hết, chia sẻ với tờ Nation, Thống đốc bang này đã nhấn mạnh, chiến dịch giải cứu cần sự hợp tác và phải được thực hiện theo trật tự rõ ràng. Mỗi nhóm cần đăng ký nhiệm vụ đã được phân bổ theo hệ thống và các thành viên phải tuân thủ lệnh một cách nghiêm ngặt.

Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận - 2

Sỹ quan Thái Lan có mặt kịp thời để ứng cứu. Ảnh Mirror

Được biết, trong quá trình cứu đội bóng mắc kẹt ở trong hang, đã có 4 sĩ quan khoan mạch nước ngầm bị thương và mắc kẹt khiến lực lượng cứu hộ phải tìm cách giúp đỡ. Chính sự việc này đã khiến công tác giải thoát cho 13 người trong hang Tham Luang bị chậm trễ.

Trong quá trình này còn có một tình nguyện viên bị thương nặng trong dòng nước siết. Người này đã được cấp cứu trong 3 tiếng đồng hồ và cũng góp phần làm công tác cứu hộ gặp trở ngại, mất nhiều thời gian. Hiện tại, công tác cứu hộ đang gặp khó vì mực nước đang dâng cao.

Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận - 3

Đội thợ lặn người Anh hỗ trợ người Thái trong vụ việc nghiêm trọng này. Ảnh EPA

Về phía các cầu thủ nhí và HLV, họ đối mặt với việc phải học lặn để thoát ra khỏi hang hoặc chờ cho đến khi nước rút. Tuy nhiên, việc chờ cho đến khi nước rút sẽ khiến họ mất tinh thần, thậm chí, cả nhóm sẽ bị thương vì điều kiện xung quanh quá ngặt nghèo.

Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận - 4

Xe đạp và giày của các cầu thủ nhí. Ảnh AFP

Được biết, ngày 23/6, đội bóng đá thiếu niên Wild Boars gồm 12 thành viên, tuổi từ 11 đến 16, cùng huấn luyện viên 25 tuổi khám phá hang Tham Luang. Cả đội đã để lại những chiếc xe đạp bên tay vịn ngay lối vào. Họ định sẽ quay ra trong vài tiếng.

Nhưng họ biến mất trong hang hôm đó, kể cả ngày hôm sau, thậm chí sang tuần kế tiếp. Mưa lớn gây ra lũ lụt là lý do lớn nhất khiến họ không thể thoát ra được và đây cũng là trở ngại lớn khiến lực lượng cứu hộ khó khăn trong việc tiếp cận nạn nhân.

Vụ cả đội bóng nhí mất tích 9 ngày trong hang: Nhiều tình tiết gây hoang mang dư luận - 5

Gia đình đang mong ngóng và cầu nguyện cho cả đội bóng. Ảnh Skynews

Tìm thấy 12 cậu bé trong đội bóng và huấn luyện viên sau 9 ngày mất tích tại Thái Lan
Cách đây ít phút, đài BBC đưa tin tất cả 12 cậu bé và huấn luyện viên bóng đá của các em đã được tìm thấy. Họ đều an toàn sau 9 ngày mắc kẹt trong...
Theo Đỗ Quyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Giải cứu đội bóng nhí Thái Lan