Người phụ nữ qua đời sau 2 tuần phẫu thuật, gia đình bàng hoàng khi biết danh tính bác sĩ

Khánh Hằng - Ngày 09/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Hai tuần sau khi làm phẫu thuật, người phụ nữ đã qua đời và danh tính bác sĩ đã tiến hành ca phẫu thuật này cũng lộ diện.

Tờ The Guardian đưa tin, một người phụ nữ tại Pakistan đã tử vong sau khi một cựu bảo vệ của bệnh viện giả danh làm bác sĩ và tiến hành ca phẫu thuật cho bệnh nhân.

Vụ việc gây phẫn nộ xảy ra tại Bệnh viện Mayo - một bệnh viện chính phủ ở thành phố Lahore, thuộc tỉnh Punjab, miền đông Pakistan. Trước đó, cụ bà Shameema Begum, 80 tuổi, được đưa tới bệnh viện để điều trị một vết thương ở lưng.

Gia đình của cụ bà Shameema Begum đã trả một số tiền không nhỏ để các y bác sĩ tiến hành một ca phẫu thuật cách đây 2 tuần, ngoài ra còn thêm 2 lần tới bệnh viện để băng bó vết thương. Tuy nhiên sau đó, tình trạng đau đớn của cụ bà Shameema Begum không hề thuyên giảm, ngược lại còn đau hơn nhiều và bị chảy máu nhiều hơn. Vì lo lắng, gia đình đã đưa cụ bà trở lại bệnh viện. Đó cũng là lúc họ phát hiện ra sự cố "tày trời".

Người phụ nữ qua đời sau 2 tuần phẫu thuật, gia đình bàng hoàng khi biết danh tính bác sĩ - 1

Ảnh minh họa.

Hai tuần sau cuộc phẫu thuật, vào ngày 6/6 vừa qua, cụ bà Shameema Begum đã qua đời. Tới tận lúc đó, gia đình cụ bà mới bàng hoàng phát hiện ra rằng bác sĩ từng phẫu thuật cho người thân của mình hóa ra lại là một nhân viên bảo vệ cũ của bệnh viện, tên Muhammad Waheed Butt. Ông này đã giả danh làm bác sĩ, trà trộn vào bệnh viện, sau đó làm phẫu thuật cho cụ bà dù bản thân không hề được đào tạo y tế.

Sau đó, thi thể của cụ bà Shameema Begum đã được đưa đi khám nghiệm tử thi để xác định xem liệu cái chết của bà có phải do các biến chứng từ cuộc phẫu thuật thất bại hay không.

Ngay sau đó, ông Butt cũng bị bắt giữ. Ali Safdar, người phát ngôn của cảnh sát thành phố Lahore cho biết: "Ông ta đã bị buộc tội và hiện đang bị tạm giam. Ông ta đã đóng giả như một bác sĩ, thậm chí còn từng đến nhà thăm các bệnh nhân khác trong quá khứ".

Người phụ nữ qua đời sau 2 tuần phẫu thuật, gia đình bàng hoàng khi biết danh tính bác sĩ - 2

Nghi phạm Muhammad Waheed Butt.

Nhân viên từ Bệnh viện Mayo cho biết, ông Butt đã bị sa thải khỏi chức vụ nhân viên bảo vệ từ 2 năm trước do hành vi cố gắng moi tiền từ bệnh nhân. Rất có thể, ông ta đã giả danh bác sĩ để moi tiền từ người nhà của cụ bà Shameema Begum và liều lĩnh tiến hành ca phẫu thuật.

Một quan chức hành chính tại Bệnh viện Mayo, người không muốn nêu tên, cho biết: "Không phải lúc nào chúng tôi cũng có thể theo kịp những gì các bác sĩ và mọi người đang làm. Đây là một bệnh viện lớn". Người này cũng nói thêm rằng ông không biết kẻ mạo danh đã thực hiện loại phẫu thuật nào trong phòng mổ bởi có một kỹ thuật viên có trình độ cũng có mặt ở đó.

Theo The Guardian, tại các bệnh viện công của Pakistan, bệnh nhân phải trả tiền cho bác sĩ để được điều trị nhưng hiệu quả lại không cao và thường xảy ra hỗn loạn.

Hồi năm 2016, một người phụ nữ đã đóng giả bác sĩ phẫu thuật thần kinh và tiến hành các ca phẫu thuật trong suốt 8 tháng, cùng với các bác sĩ có chuyên môn tại Bệnh viện Lahore’s Services, cơ sở y tế lớn thứ hai ở Pakistan, mà không hề bị phát hiện.

Đang làm đám tang cho con trai, bố sững sờ thấy người chết lái xe máy về nhà
Người bố tưởng rằng con trai mình đã qua đời trong một vụ tai nạn nhưng hóa ra sự thật hoàn toàn trái ngược.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h