Malaysia lục soát nhà cơ trưởng MH370

Ngày 15/03/2014 17:44 PM (GMT+7)

Chiều nay 15/3, cảnh sát Malaysia đã bắt đầu tiến hành khám xét nhà của phi công trưởng chuyến MH370, ông Zaharie Ahmad Shah.

Sau khi thủ tướng Malaysia, ông Najib Razak, chính thức thông báo ngừng tìm kiếm trên biển Đông, việc tìm kiếm sẽ tập trung vào phi hành đoàn và các hành khách có mặt trên chuyến bay mất tích. Vào lúc 13h30 chiều nay (15/3), cảnh sát Malaysia bắt đầu khám xét nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah (53 tuổi) để tìm kiếm các tài liệu có thể giúp ích cho quá trình điều tra.

Malaysia lục soát nhà cơ trưởng MH370 - 1

Chiều nay, cảnh sát Malaysia đã tiến hành khám xét nhà cơ trưởng chuyến MH370

Trước đó, giới chức Malaysia tin rằng máy bay mất tích có thể đã bị một phi công dày dặn kinh nghiệm và nắm rõ các vị trí của radar cố tình chuyển hướng máy bay này bay về Ấn Độ Dương. Đây là “một hành động cố ý do một ai đó trên máy bay gây ra”, ông Najib Razak cho biết.

Jason Lee, người bạn đồng niên của viên phi công lái chiếc máy bay mất tích, nói: “Zaharie là một phi công giỏi và cực giàu kinh nghiệm. Ông luôn kể với chúng tôi cảm giác thú vị khi bay khắp nơi. Chúng tôi chia sẻ với nhau rất nhiều kỷ niệm về thời đào tạo phi công...".

Trong khi đó, phi công phụ là anh Fariq Ab.Hamid, 27 tuổi tham gia vào MAS năm 2007 và cũng có 2.763 giờ bay. Fariq là con trai út của Phó giám đốc Sở giao thông công chính bang Selangor - ông Abdul Hamid Mad Daud.

Tại cuộc họp báo hôm 14/3, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, Hishammuddin Tun Hussein, nhấn mạnh ngoài việc xét nhà cơ trưởng chuyến bay MH370, biểu hiện của toàn bộ hành khách cũng cần được kiểm tra kỹ lưỡng.

Hiện công tác tìm kiếm đang chuyển hướng tập trung sang Ấn Độ Dương. Hai vùng tìm kiếm được xác định là từ Turkmenistan sang Nam Thái Lan và từ Indonesia tới phía nam Ấn Độ Dương.

Hiện đang có 43 tàu và 58 máy bay từ 14 quốc gia đã tham gia hoạt động tìm kiếm, xác định vị trí của chiếc máy bay này.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập diễn biến của vụ việc:

Người thân nín thở ngóng tin chuyến bay mất tích

Máy bay mất tích: TQ gửi 2 tàu cứu hộ tới Biển Đông

Máy bay rơi cách Phú Quốc 153 hải lý

Máy bay Malaysia mất tín hiệu gần Mũi Cà Mau

Máy bay Malaysia chở 239 hành khách mất tích

Máy bay mất tích đã có 20.243 giờ bay an toàn

Minh Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370