Màn kịch giả ‘chị gái’ của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo

Ngày 13/10/2015 10:26 AM (GMT+7)

Vy giả vờ là chị gái kiêm quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo và bị chính người đẹp vạch mặt.

Trước đây, chúng tôi đã đưa tin, Đặng Thu Thảo (Hoa hậu Việt Nam 2012), ngày 8/12 đã giăng bẫy bắt hai kẻ lừa đảo là Lương Thị Tường Vy (SN 1988, tỉnh Cà Mau) và Nguyễn Quang Vinh (SN 1985, huyện Củ Chi, TP HCM). Theo đó, Vy lập facebook với tên Đặng Thu Tâm, giả vờ là quản lý của Thu Thảo. Vy liên hệ nhiều người, lấy danh của hoa hậu để ký hợp đồng rồi lấy tiền.

Màn kịch giả ‘chị gái’ của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo - 1

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đã cùng bạn lập mưu vạch mặt kẻ lừa đảo

Liên quan đến vụ việc, ông Lý Quốc O (giám đốc một công ty tại phường Cô Giang, quận 1, TP HCM) đã đến công an quận 3 trình báo mình là nạn nhân của Vy. Ông O thường xuyên làm từ thiện và gặp Vy. Vy giới thiệu là Đặng Thu Tâm, chị gái kiêm quản lý của Thu Thảo. Qua trò chuyện, Vy lấy được lòng tin của vị giám đốc này.

Ông O kết hợp với một đơn vị thực hiện bộ phim truyền hình “Giữa hai bờ thiện ác” dài 45 tập. Ông có ý muốn hoa hậu Thu Thảo đảm nhận một vai diễn. Khi ông ngỏ ý, Vy liền đồng ý.

Ngày 3/10, Vy đến trực tiếp trụ sở công ty để bàn bạc hợp đồng. Theo đó, Vy giả vờ đồng ý để hoa hậu đảm nhiệm vai diễn với hợp đồng 200 triệu đồng và yêu cầu công ty đối tác phải đưa trước 10%, tức 20 triệu đồng.

Sau khi bàn xong hợp đồng, Vy gọi điện rồi đưa máy cho ông trò chuyện. Đầu dây bên kia là giọng một người phụ  nữ. Người này tự nhận là hoa hậu Thu Thảo, cho biết, đang làm từ thiện xa, xác nhận đã tham gia bộ phim và hứa khi về đến TP HCM sẽ liên hệ với ông và đoàn phim.

Ông O cứ nghĩ mình đã ký hợp đồng với chính hoa hậu Việt Nam 2012. Tuy nhiên, khi thông tin Vy và Vinh bị hoa hậu Thu Thảo vạch mặt và bị công an bắt giữ thì ông mới giật mình.

Cùng ngày, ông trình báo sự việc. Công an đã yêu cầu ông cung cấp đầy đủ hợp đồng, biên nhận giao tiền cọc để phục vụ công tác điều tra.

Cũng liên quan đến bộ phim “Giữa hai bờ thiện ác” và việc Vy lừa đảo, một nạn nhân khác là bà Phạm Thị Kim D (Phó BTC cuộc thi hoa hậu Việt Nam, trưởng BTC cuộc thi hoa khôi ĐBSCL 2015). Trong quá trình hợp tác bộ phim, ông O trò chuyện và cho bà D biết, hoa hậu Đặng Thu Thảo sẽ đảm nhận một vai diễn.

Bà D là bạn thân và thừa biết Thu Thảo chưa bao giờ nhận một hợp đồng nào liên quan đến việc đóng phim nên quyết định phối hợp với Hoa hậu để lật mặt kẻ lừa đảo.

Màn kịch giả ‘chị gái’ của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo - 2

Vy lúc bị "vạch mặt"

Chính bà D và hoa hậu Đặng Thu Thảo đã báo cho công an và lên kế hoạch hẹn gặp Vy giả vờ ký hợp đồng. Họ gặp nhau tại một quán cà phê ở quận 3.

Sau khi thống nhất hợp đồng, cả hai bên đồng ý ký hợp đồng hoa hậu tham gia quảng cáo với giá trị 9.500 USD. Trong khi Vy ký hợp đồng, đang nhận tiền đặt cọc thì công an ập vào bắt giữ.

Sự việc Vy giả là chị gái, kiêm quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo lừa đảo đang được công an quận 3 thụ lý theo thẩm quyền. Đồng thời, do vụ việc lừa ông O đã được Vy thực hiện thành công nên có thể, sự việc sẽ được chuyển giao cho công an quận 5 điều tra.

Theo ghi nhận, trên facebook Đặng Thu Tâm được Vy lập vào năm 2014 và tự xưng là chị gái của Đặng Thu Thảo. Tài khoản này liên tục đưa lên những hình ảnh phô diễn cuộc sống sa hoa. Thỉnh thoảng, tài khoản này lại nhắc đến một facebook khác mang tên Đặng Thu Thảo với vẻ thân thiết.

Thậm chí, facebook Đặng Thu Tâm còn đăng nhiều hình ảnh liên quan đến việc Đặng Thu Thảo thực hiện các chuyến từ thiện. Facebook giả mạo này cũng chủ động kêu gọi ủng hộ cho các dự án từ thiện như: “Gây quỹ tấm lòng nhân ái, xuân yêu thương, xây nhà cho bà con nghèo, xây cầu ở vùng sâu…”.

Màn kịch giả ‘chị gái’ của hoa hậu Đặng Thu Thảo để lừa đảo - 3

Một lời kêu gọi được Vy giả là chị gái kiêm quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo đưa lên facebook  

Kiến Tường
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lừa đảo