Mang "con vịt quay" đi thẩm định, 2 vị khách sững sờ khi nghe chuyên gia khuyên: "Hãy giao nộp gấp"

Phú Nguyễn - Ngày 17/02/2024 00:08 AM (GMT+7)

Đây không phải những con vịt quay bình thường mà được làm bằng đá quý, vô cùng có giá trị. Để biết được nguồn gốc của chúng, 2 vị khách đã đưa tới chương trình thẩm định nhờ các chuyên gia định giá.

Trung Quốc là đất nước có lược sử lâu đời, là một trong bốn nền văn minh cổ đại và sở hữu khối lượng di sản văn hóa phong phú. Tại đất nước này, rất nhiều người không ngại bỏ ra những khoản tiền khổng lồ để sở hữu cho riêng mình những món đồ cổ quý giá, khiến thị trường này ngày càng trở nên phát triển. Tuy nhiên, thị trường đồ cổ ngày càng hỗn loạn, việc định giá các sản phẩm cổ phải dựa vào chuyên môn kĩ năng của các chuyên gia có kinh nghiệm.

Cô gái mang "con vịt quay" đi thẩm định, chuyên gia khuyên: "Hãy giao nộp gấp"

Cách đây vài năm, một người phụ nữ ở Trung Quốc mang tới chương trình thẩm định con vịt quay để nhờ các chuyên gia định giá. Sau khi nhìn thấy "con vịt", các chuyên gia sửng sốt khuyên gia đình của cô gái hãy giao nộp càng sớm càng tốt. 

Theo đó, con vịt quay này có hình dáng rất giống con vịt quay Bắc Kinh quen thuộc nhưng đây thực chất là một viên đá do thiên nhiên tạo ra. Viên đá này có hình thù vô cùng kỳ lạ, chưa qua xử lý nhân tạo.

Mang amp;#34;con vịt quayamp;#34; đi thẩm định, 2 vị khách sững sờ khi nghe chuyên gia khuyên: amp;#34;Hãy giao nộp gấpamp;#34; - 1

Cô gái cho biết "con vịt quay" này là vật gia truyền do tổ tiên để lại. Tổ tiên của cô từng làm việc trong cung điện và thấy nhiều đồ vật kỳ lạ, sau đó may mắn được sử hữu một món, chính là viên đá này.

Nhiều năm qua, gia đình cô đã cất giữ viên đá này cẩn thận và nó cũng không có dấu hiệu thay đổi theo năm tháng. Có người ra giá hơn 100.000 NDT (khoảng hơn 335 triệu đồng) để sở hữu nhưng gia đình cô từ chối bán. Vì muốn biết nguồn gốc của viên đá này nên cô đã đưa tới chương trình thẩm định để nhờ các chuyên gia định giá.

Theo đánh giá từ các chuyên gia, đây là bảo vật quý hiếm, xứng đáng được bảo tồn, giá trị rất cao. Chuyên gia khuyên người phụ nữ nên giao cho bảo tàng để lưu giữ tốt nhất, không bị bào mòn. Bởi vì một khi xảy ra chuyện gì, giá trị của hòn đá này sẽ bị giảm đi rất nhiều.

Chàng trai mang "con vịt quay" được cho là bảo vật gia truyền đi thẩm định

Trước đó không lâu, một chàng trai đến từ Tân Cương, Trung Quốc, cũng đã quyết định tham gia chương trình thẩm định cổ vật để nhờ các chuyên gia định giá món đồ gia truyền của gia đình. 

Theo đó, chàng trai mang tới chương trinh một "con vịt quay". Con vịt này vô cùng đặc biệt bởi nó được làm bằng đá quý. 

Kể về nguồn gốc của món đồ, chàng trai cho biết tổ tiên của anh từng phục vụ trong hoàng cung, được nhìn thấy những vật hiếm lạ trên đời. Vì lập được công lao, tổ tiên của chàng trai đã được ban thưởng khối đá tạo hình con vịt quay này.

Mang amp;#34;con vịt quayamp;#34; đi thẩm định, 2 vị khách sững sờ khi nghe chuyên gia khuyên: amp;#34;Hãy giao nộp gấpamp;#34; - 2

Chàng trai nói rằng tổ tiên rất trân quý món đồ này nên đã mang về nhà cất giữ, coi như một báu vật gia truyền, còn căn dặn con cháu rằng phải luôn cất giữ cẩn trọng, không được bán nó đi trừ khi thực sự cần thiết. 

Có vài người biết gia đình anh cất giữ đồ cổ nên trả giá 500.000 nhân dân tệ (gần 1,7 tỷ đồng) để mua lại con vịt quay này nhưng gia đình anh từ chối.

Mặc dù biết món đồ gia truyền có giá trị rất lớn nhưng đó chỉ là lời căn dặn của tổ tiên, bản thân chàng trai cũng không hề có nhiều am hiểu về đổ cổ nên mang tới chương trình thẩm định để nhờ các chuyên gia định giá.

Nhìn kỹ "con vịt", chuyên gia tin rằng con vịt quay này được làm từ ngọc Tân Cương Gobi. Hơn nữa, người chế tác ra nó cũng phải có tay nghề rất cao, hẳn là cao thủ thời đó. Chuyên gia nhận định rằng con vịt quay này là món bảo vật trong hoàng cung, có từ thời vua Ung Chính, cách đây hơn 300 năm.

Tuy nhiên, chuyên gia lại không định giá món đồ này mà chỉ khuyên chàng trai hãy giao nộp nó cho chính quyền để tránh hối tiếc trong tương lai.

Cô gái lén lấy trộm bát uống rượu của bố đi thẩm định, chuyên gia run rẩy nói: Tôi không dám định giá
Cô gái trẻ lén lấy trộm bát uống rượu lạ mắt của bố mang tới chương trình thẩm định cổ vật. Tuy nhiên, vừa nhìn thấy nó, chuyên gia đã run run.

Tin tức 24h

Theo Phú Nguyễn (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h