Mang thai 30 tuần không thấy bụng to lên và con đạp, mẹ đi siêu âm phát hiện tin sốc

Ngày 26/05/2018 19:00 PM (GMT+7)

Thấy bụng mình không to lên và con không cựa quậy như trước, người mẹ linh cảm có chuyện chẳng lành nên đã đi khám và nhận được kết quả vô cùng sốc.

Biến chứng thai kỳ là điều mà mọi người phụ nữ mang thai đều phải đối mặt. Chính vì vậy, chỉ cần thấy có bất cứ sự thay đổi bất thường nào trong quá trình mang thai, người mẹ đều nên đi kiểm tra để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc. Chị Briony Curwood, 27 tuổi, sống tại thị trấn Cleethorpes, nước Anh, đã từng gặp phải trường hợp như vậy.

Chị Briony và chồng là anh Mike Curwood, 32 tuổi, đã vô cùng vui sướng khi biết mình sắp lên chức bố mẹ. Trong những tháng đầu tiên của thai kỳ, ngoài việc ốm nghén như bao bà mẹ khác, chị Briony hầu như không gặp vấn đề gì. 

Mang thai 30 tuần không thấy bụng to lên và con đạp, mẹ đi siêu âm phát hiện tin sốc - 1

Gia đình anh Mike, chị Briony và bé Ava.

Ở tuần thai thứ 21, chị  Briony đi siêu âm và nhận được thông tin mình đang mang bầu một bé gái. Thế nhưng, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, bởi chỉ vài tuần sau, hai anh chị đã phát hiện ra một tin vô cùng sốc.

Tới tuần thai thứ 30, chị Briony cảm thấy khá lo lắng khi bụng mình hầu như không hề to lên và chị cũng không cảm nhận được việc con mình cựa quậy hay đạp trong bụng như trước đây nữa. Lo lắng có chuyện chẳng lành, chị đã tới bệnh viện để kiểm tra.

Mang thai 30 tuần không thấy bụng to lên và con đạp, mẹ đi siêu âm phát hiện tin sốc - 2

Kết quả siêu âm cho thấy đứa trẻ đã ngừng phát triển ở tuần thứ 22.

Tại đây, các bác sĩ thông báo cho chị Briony và anh Mike rằng, đứa trẻ trong bụng đã bị ngừng phát triển từ tuần thai thứ 22. Tuy nhiên, em bé vẫn còn sống. Các bác sĩ nhận định đây là trường hợp cực kỳ hiếm gặp. Tin sốc đó đã khiến chị Briony và anh Mike vô cùng bàng hoàng. 

Chị Briony chia sẻ: "Tôi không thể tin nổi là chuyện đó lại xảy ra với con mình. Chúng tôi đã rất mong chờ đứa con này, nên nếu con có mệnh hệ gì, tôi sẽ cảm thấy cuộc sống của mình không còn ý nghĩa nữa".

Mang thai 30 tuần không thấy bụng to lên và con đạp, mẹ đi siêu âm phát hiện tin sốc - 3

Bé Ava ra đời bằng phương pháp mổ và có kích thước vô cùng bé.

Các bác sĩ yêu cầu gia đình nên đồng ý mổ lấy thai khẩn cấp để giữ tính mạng cho cả mẹ và con. Cuối cùng, vào ngày 19/12/2016, bé gái Ava Grace Curwood đã chào đời. Rất may rằng không có biến chứng nào xảy ra với bé, tuy nhiên, do đã ngừng phát triển từ tuần thứ 22 nên Ava rất bé. Em chỉ nặng 600g và được so sánh chỉ ngang với kích thước bàn tay của bố mình.

Sau ca phẫu thuật, cả chị Briony và bé Ava đều phải nằm viện thêm một thời gian để theo dõi tình hình sức khỏe. Bé Ava đã chiến đấu rất mạnh mẽ trước sự kinh ngạc của mọi người và giờ đây, em đã là một bé gái khỏe mạnh, tinh nghịch.

Mang thai 30 tuần không thấy bụng to lên và con đạp, mẹ đi siêu âm phát hiện tin sốc - 4

Bé Ava khỏe mạnh ở hiện tại.

Bác sĩ Chris Wood, giám đốc khoa nhi của bệnh viện Hull and East Yorkshire cho biết: "Thật tuyệt khi thấy bé Ava đang phát triển tốt. Bé là một điều vô cùng kỳ diệu. Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng cho gia đình".

Bác sĩ khẳng định không thể có con vì gầy trơ xương, người phụ nữ đón nhận bất ngờ lớn
Từng được biết đến là cô gái gầy nhất nước Anh và các bác sĩ khi đó cảnh báo cô không thể có con, nhưng giờ đây, người phụ nữ đã hồi phục đáng kinh...
Khánh Hằng (Dịch từ Mirror)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h