Thấy chân con bầm tím, bố mẹ hoãn du lịch đưa con nhập viện ngay vì lý do đáng sợ

Ngày 19/05/2018 11:22 AM (GMT+7)

Chủ quan khi thấy chân con xuất hiện nhiều vết bầm tím, bố mẹ định đưa con đi du lịch thì bất ngờ phát hiện một sự thật kinh khủng.

Anh Ruchit Patel và chị Annu là bố mẹ của bé gái Kaiya Patel, sống tại Northwood, London, nước Anh. Anh chị chỉ có hai tháng để tìm ra người hiến tủy phù hợp cho con gái mình, giúp con thoát khỏi tử thần.

Bé gái Kaiya, 5 tuổi, đã mắc phải một dạng bệnh về bạch cầu hiếm gặp và chỉ còn hai tháng cuối cùng để duy trì sự sống. Không một ai trong gia đình Kaiya có tủy xương thích hợp với em và tình hình càng tồi tệ hơn khi đã có 6.000 người đề nghị hiến tủy cứu sống Kaiya nhưng không một ai thích hợp.

Thấy chân con bầm tím, bố mẹ hoãn du lịch đưa con nhập viện ngay vì lý do đáng sợ - 1

Gia đình hạnh phúc của anh Ruchit, chị Annu và hai con gái nhỏ.

Câu chuyện của bé Kaiya bắt đầu từ ngày 28/3/2018. Trước đó vài ngày, anh Ruchit đột nhiên phát hiện chân con gái có nhiều vết bầm tím. Tuy nhiên, anh Ruchit đã chủ quan cho rằng đó chỉ là những vết thương bình thường mà bọn trẻ nghịch ngợm gây ra. Anh nói: "Chúng tôi có một cuộc sống bình thường với hai cô con gái nhỏ. Ngoài việc học ở trường, hai con còn học múa ba lê và thể dục dụng cụ. Một hôm, chúng tôi đã nhận thấy nhiều vết bầm tím trên chân của Kaiya nhưng nhà trường nói con bé không hề bị thương khi ở lớp".

Cho rằng những vết bầm tím trên chân con là không nghiêm trọng, anh Ruchit vẫn chuẩn bị đưa gia đình đi du lịch. Nhưng mấy ngày sau, anh bắt đầu lo lắng khi thấy những vết bầm tím không mất đi. Cuối cùng, anh quyết định đưa Kaiya tới bệnh viện kiểm tra.

Thấy chân con bầm tím, bố mẹ hoãn du lịch đưa con nhập viện ngay vì lý do đáng sợ - 2

Hai chân của bé Kaiya xuất hiện rất nhiều vết bầm tím.

Sau một loạt các xét nghiệm, bác sĩ đã thông báo một tin gây sốc với gia đình. Bé Kaiya đã mắc phải bệnh bạch cầu nguyên bào cấp tính. Cô bé phải nhập viện ngay lập tức và chuyển từ bệnh viện Watford General đến bệnh viện Great Ormond Street. Suốt 4 tuần sau đó, cô bé phải nằm viện để hóa trị.

Bệnh bạch cầu nguyên bào cấp tính là một dạng ung thư dòng tủy của các tế bào máu. Những triệu chứng của bệnh bao gồm mệt mỏi, khó thở, dễ bị bầm tím, chảy máu và nguy cơ nhiễm trùng cao. là một dạng bệnh bạch cầu cấp tính, bệnh này thường gây tử vong trong vài tuần hoặc vài tháng nếu không được điều trị.

Anh Ruchit chia sẻ: "Bây giờ nhớ lại mới thấy, con bé có vài lần bị chảy máu cam, nhưng tôi không thể nghĩ rằng đó là triệu chứng của ung thư. Loại ung thư mà Kaiya mắc phải vô cùng nguy hiểm và hầu hết trường hợp đều tử vong. Chúng tôi biết rằng ở Great Ormond Street mới chỉ có 1 trường hợp mắc phải suốt 10 năm qua".

Thấy chân con bầm tím, bố mẹ hoãn du lịch đưa con nhập viện ngay vì lý do đáng sợ - 3

Bé Kaiya chỉ còn hai tháng cuối cùng để đợi một người có tủy sống phù hợp với mình.

Hiện tại, bé Kaiya đang được điều trị bằng phương pháp hóa trị và thuốc ức chế hệ miễn dịch. Tác dụng của thuốc đã khiến cô bé bị rụng hết tóc. Gia đình đã rất khó khăn vì không biết phải giải thích với cô bé thế nào về tình trạng của mình. Nhưng rất may, bé Kaiya vô cùng kiên cường. "Con bé rất can đảm. Các loại thuốc đã có tác dụng đáng kể khiến con bé vô cùng mệt mỏi. Nhưng Kaiya vẫn luôn mạnh mẽ chiến đấu. Chúng tôi hy vọng con bé có thể nhìn lại khoảng thời gian này và cảm thấy tự hào về bản thân", anh Ruchit nói.

Hiện nay, cách duy nhất để cứu sống bé gái Kaiya là tìm một người có tủy sống phù hợp. Anh Ruchit và gia đình đang tích cực kêu gọi mọi người tham gia đăng ký hiến tủy thông qua tổ chức từ thiện Anthony Nolan. Anh Ruchit cũng đã lập trang Facebook và Twitter và tìm được hơn 6.000 người đồng ý hiến tạng cho bé Kaiya, nhưng vẫn chưa tìm được tủy thích hợp.

Bé trai 6 tuổi mỗi ngày phải tiêm 200 mũi vì một trận sốt cao 41,5 độ
Chỉ vì một trận sốt cao mà cả cuộc đời của cậu bé đã thay đổi, đồng thời gia đình em cũng gặp rất nhiều khó khăn.
Thiện Tâm (Dịch từ The Sun)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những ca bệnh đặc biệt