Mất điện 3 tiếng liên tục, EVN Hà Nội lặng im, không lời giải thích với khách hàng

Ngày 09/06/2024 14:50 PM (GMT+7)

Mất điện suốt 3 giờ nhưng khi người dân báo cáo sự cố và mong muốn có lời giải thích nguyên nhân nhưng EVN Hà Nội lại "lặng im", không cung cấp thông tin phản hồi.

Tối 8/6, Hà Nội xảy ra trận mưa to kéo dài từ 19h đến sáng ngày hôm sau (9/6). Trong trận mưa to kéo dài, dù sấm chớp nhưng đa số người dân trên địa bàn thành phố đều sử dụng điện ổn định, không gặp sự cố. Tuy nhiên, tại khu vực thôn Lê Xá, xã Mai Lâm (Đông Anh, Hà Nội), lại xảy ra tình trạng mất điện suốt 3 tiếng đồng hồ.

Người dân mệt mỏi vì mất điện 3h liên tục nhưng EVN Hà Nội không có câu trả lời về sự cố điện.

Người dân mệt mỏi vì mất điện 3h liên tục nhưng EVN Hà Nội không có câu trả lời về sự cố điện.

Anh Ngọc, một người dân ở khu vực cho biết: "Từ thời điểm 19h35 đến 22h35 ngày 8/6 cả khu vực thôn tôi mất điện trong khi thôn bên cạnh cách nhau chưa đến 20m đường chim bay thì vẫn có điện sử dụng. Không hiểu gặp sự cố gì mà lâu như vậy. Tình trạng mất điện xảy ra khá liên tục, chỉ cần mưa hơi to một chút là hầu như khu vực tôi sinh sống đều mất điện, điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của người dân.

Dù thông báo nâng cấp, sửa chữa đường dây truyền tải điện khá thường xuyên nhưng hễ đến khi trời mưa là khu vực thôn Lê Xá khá thường xuyên xảy ra tình trạng mất điện khiến cho khách hàng sử dụng điện như tôi có câu hỏi rất lớn về chất lượng sửa chữa, nâng cấp hệ thống lưới điện của EVN Đông Anh".

Theo thống kê của người dân sinh sống tại khu vực này, từ tháng 4 trở lại đây đã có khoảng 3 lần 1 điện, lần thứ nhất vào ngày 24/4 , lần thứ hai vào ngày 12/5 và lần thứ ba là suốt 3 giờ liên tục đêm 8/6.

Một người dân khác đang sinh sống tại thôn Lê Xá cho biết thêm: "Chất lượng dịch vụ cung cấp điện của EVN Đông Anh tại thôn cần phải được cải thiện nhanh chóng vì tình trạng mất điện xảy ra khá liên tục, khác hẳn với khu vực trước kia tôi sinh sống. Mất điện suốt 3 tiếng liên tục khiến gia đình tôi có con nhỏ bị ảnh hưởng rất nhiều, buộc phải di chuyển sang nhà ngoại để tránh nóng".

Theo thông tin người dân cung cấp cho PV Đời sống & Pháp luật, dù gọi điện lên tổng đài chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN Hà Nội) 19001288 báo cáo sự cố và yêu cầu cung cấp thông tin nguyên nhân sự cố khiến mất điện hàng giờ đồng hồ nhưng đến 22h35 khi có điện trở lại thì vẫn không nhận được bất cứ thông tin giải thích sự cố nào từ cán bộ phụ trách điện lưới khu vực hay từ trung tâm chăm sóc khách hàng. Điều này khiến người dân khá bức xúc.

Đến khoảng 8h40 ngày hôm sau (9/6), trên hệ thống phát thanh của thôn Lê Xá phát đi thông tin công ty Điện lực Đông Anh tạm ngừng cung cấp điện từ 11h30-13h30 cùng ngày tại trạm biến áp Lê Xá 1,2,3 nhằm  khắc phục sự cố điện do sét đánh. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra thắc mắc, nếu sét đánh cả 3 trạm biến áp thì việc có điện trở lại từ 22h35 đêm qua, việc khách hàng sử dụng bình thường có gây nguy hiểm không cho hệ thống điện trong gia đình không?

Theo thông tin PV tìm hiểu trên website của EVN Hà Nội, ngày 8/6, sản lượng tiêu thụ điện của toàn thành phố đạt 75.222.000 KWH, thấp hơn so với con số sản lượng ngày bình quân trong tháng 80.902.750 KWH.

Được biết, đầu năm 2024, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã triển khai thi công tổng số gần 40 công trình cải tạo, nâng cấp lưới điện nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho mùa khô năm 2024.

Các công trình được triển khai thực hiện bao gồm: khởi công xây dựng mới các trạm biến áp 110kV và đường dây cấp điện theo kế hoạch; cải tạo, nâng cấp đường trục hạ thế, thay công tơ định kỳ; tăng cường đại tu, vệ sinh lộ đường dây, máy biến áp, thay thế tên biển số lộ, số cột, biển báo an toàn tuyến đường dây trạm biến áp; cải tạo, thí nghiệm định kỳ các thiết bị… 

Theo thông tin từ website EVN Hà Nội, để ổn định điện lưới mùa nắng nóng cho người dân, EVN Hà Nội đã thực hiện xây dựng phương án cấp điện năm 2024 từ ngay sau cao điểm hè (tháng 10/2023). Củng cố lưới điện, hoàn thành xây dựng 08 TBA 110 kV với quy mô 475 MVA, 33,82 km dây dẫn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đối với lưới điện trung, hạ thế, EVN Hà Nội đã đóng điện 231 công trình với tổng năng lực thiết bị chính đưa vào vận hành là 291 MBA/ 150,5 MVA, cùng 579 km đường dây trung thế và 1.529 km đường dây hạ thế.

Bên cạnh đó, EVN Hà Nội đã chỉ đạo tập trung kiểm tra hệ thống đường dây, trạm biến áp; tích cực tuyên truyền, bảo vệ an toàn hành lang lưới điện tới người dân; tăng cường công tác ứng trực để kịp thời xử lý các sự cố về điện trên địa bàn thành phố; áp dụng các giải pháp, công nghệ nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện…

Dù đã có chỉ đạo và chuẩn bị kỹ lưỡng, tuy nhiên trong thực tế chất lượng cung cấp điện của EVN Hà Nội tại thôn Lê Xá khiến người dân ở khu vực này thực sự quan ngại khi mùa mưa bão đang tới gần.

Vị vua nào lắm vợ, đông con, nhiều cháu nhưng được đánh giá có công vô cùng lớn trong lịch sử Việt?
Vị vua này có đến 142 người con, mỗi khi nghỉ ngơi tận 5 bà vợ hầu hạ. Mặc dù vậy, ông là vị vua anh minh, có rất nhiều cải cách từ nội trị đến ngoại...

Thâm cung bí sử

Theo PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h