Mâu thuẫn với mẹ chồng, người phụ nữ trút giận lên con khiến bé trai sơ sinh bị chấn thương sọ não

Ngày 14/07/2023 00:08 AM (GMT+7)

Chỉ vì mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, người phụ nữ đã gây ra những tổn thương không thể cứu vãn cho chính con trai của mình.

Một người phụ nữ sống tại thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) đã nảy sinh mâu thuẫn lâu dài với mẹ chồng. Trong cơn tức giận, cô đã trút giận lên đứa con sơ sinh của mình, khiến cậu bé bị tổn thương nặng nề cả về thể chất lẫn tinh thần. Cuối cùng, người mẹ này đã phải nhận hình phạt thích đáng của pháp luật.

Truyền thông địa phương đưa tin, người phụ nữ họ Khâu sau khi kết hôn đã sống chung với nhà chồng. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa cô Khâu với mẹ chồng không mấy tốt đẹp, có thể nói là rất tồi tệ. Cô Khâu chủ yếu ở nhà nội trợ chứ không đi làm nhưng lại bị mẹ chồng chê bai, ghẻ lạnh, liên tục làm khó dễ. Ngay cả khi cô Khâu mang thai và hạ sinh một bé trai, mâu thuẫn giữa mẹ chồng với nàng dâu vẫn liên tục căng thẳng, bức bối.

Vì bị áp lực lâu ngày, cô Khâu không có cách nào để giải tỏa nên đã mất kiểm soát cảm xúc, trút giận lên đứa con chưa đầy 1 tháng tuổi của mình. Cô Khâu đã lôi con trai ra đánh đập, 2 lần ném cậu bé xuống giường một cách thô bạo. 

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Ngày 3/5/2022, bé trai này đã được gia đình đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Bác sĩ kết luận rằng bé trai bị chấn thương sọ não, xuất huyết dưới màng não cùng nhiều tổn thương khác. Điều này trực tiếp dẫn đến sự phát triển về thể chất và tinh thần của cậu bé. Cho đến nay, khi đã được hơn 1 tuổi, bé trai vẫn chưa thể đứng lên như những đứa trẻ cùng lứa tuổi khác.

Bác sĩ điều trị cho bé trai nhận định rằng cậu bé có thể bị di chứng vĩnh viễn về thị lực, trí tuệ và khả năng của tứ chi, cần theo dõi lâu dài. Tuy nhiên, do cậu bé chỉ mới được 1 tuổi, các chức năng của cơ thể vẫn chưa phát triển toàn diện nên chưa thể đánh giá được cậu bé có khả năng hồi phục như người bình thường hay không.

Trong đợt tái khám gần đây, bé trai vẫn gặp nhiều vấn đề sức khỏe, bị suy giảm chức năng thận, động kinh, khả năng vận động cũng chưa được tốt.

Vì điều này, cô Khâu đã bị truy tố về tội bạo hành trẻ em, gây ra thương tích nghiêm trọng. Căn cứ vào tình trạng điều trị của bé trai, thẩm phán vẫn chưa thể xác định mức độ di chứng để lại sau những lần bị mẹ ruột bạo hành. Thế nhưng, cô Khâu với tư cách là người chăm sóc chính đã không bảo vệ con trai, ngược lại còn nhiều lần đánh đập con để trút giận sau mâu thuẫn với mẹ chồng, chủ quan có ý định phạm tội gây thương tích nghiêm trọng.

Tuy nhiên, hành vi phạm tội của cô Khâu không phải là hành vi liên tục trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, thẩm phán cũng xét đến yếu tố sự mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu, khiến cô Khâu bị căng thẳng cực độ, dẫn tới đánh mất lý trí. Cuối cùng, Tòa án thành phố Tân Bắc đã tuyên phạt cô Khâu án tù 2 năm 10 tháng.

Anh shipper phải lòng khách nữ đã có chồng, dụ vào khách sạn và cái kết bẽ bàng
Gặp được nữ khách hàng xinh đẹp, anh shipper đã nảy sinh tình cảm một cách mù quáng, để rồi phải trả một cái giá đắt.

An ninh hình sự

KHÁNH HẰNG
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự