Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải

Ngày 19/05/2016 11:42 AM (GMT+7)

Chiếc máy bay chở 69 người của Hãng hàng không EgyptAir trong hành trình từ Paris đến Cairo biến mất khỏi màn hình radar, có thể đã rơi xuống biển.

Mới đây, hãng tin AP dẫn lời người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Ai Cập Ihab Raslan cho biết máy bay mất tích "có thể đã rơi xuống biển".

Quốc tịch của 56 hành khách có mặt trên chuyến bay (trong đó có một trẻ nhỏ và 2 trẻ sơ sinh): 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria.

Được biết, cơ trưởng của MS804 đã có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay, trong đó có 2.000 giờ bay với A320. Cơ phó có 2.766 giờ bay. Máy bay được chế tạo năm 2003. 

Dailymail đưa tin, chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo đã biến mất khỏi màn hình radar.

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không EgyptAir

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 2

 Thông báo chính thức từ Hãng hàng không  EgyptAir

Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay.

Theo thông báo của Hãng hàng không EgyptAir, phi cơ mất liên lạc với radar lúc 2h45 ngày 19/5 ở độ cao 11 km, và đã vào không phận Ai Cập được khoảng 16km. Vị trí cuối cùng ghi nhận của chiếc máy bay Ai Cập là trên vùng biển Địa Trung Hải.

Chiếc máy bay Airbus A320 chở tổng cộng 69 người, gồm 59 hành khách (trong đó có 2 trẻ sơ sinh) và 10 thành viên phi hành đoàn.

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 3

Đường bay của máy bay Ai Cập mất tích

CNN sau đó dẫn lời của ông Ahmed Abdel, phó chủ tịch của EgyptAir, đính chính có tổng cộng 66 người trên khoang, trong đó có 56 hành khách, 3 nhân viên an ninh, 2 phi công và 5 thành viên phi hành đoàn khác.

Ông Ahmed Abdel xác nhận sự cố trên và cho biết lực lượng cứu hộ đã được triển khai tới hiện trường. Đây là khu vực nằm ở biên giới vùng thông tin bay giữa Hi Lạp và Ai Cập, cách bờ biển Ai Cập về phía bắc khoảng 48 đến 65 km.

Nhà khí tượng học Michael Guy cho biết, vào lúc máy bay bay qua Đại Tây Dương, trong điều kiện thời tiết đẹp và tầm nhìn tốt.

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 4

Cảnh sát vào vị trí tại sân bay Charles de Gaulle, Paris, Pháp, sau khi chuyến bay MS804 của EgyptAir mất tích.

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 5

Thân nhân hành khách có mặt trên chuyến bay MS804 chờ tin tại sân bay Quốc tế Charles de Gaulle (Pháp)

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 6

Máy bay Ai Cập chở 66 người đã rơi xuống biển Địa Trung Hải - 7

Hiện số phận của chiếc máy bay vẫn chưa rõ. Trang  Twitter của Egypt Air vẫn liên tục cập nhật về chuyến bay mất tích. Các thông tin chi tiết sẽ được công bố trong vài tiếng nữa.

Hồi tháng 3, chiếc máy bay A320 mang số hiệu MS181 của hãng hàng không Egypt Air bị một người đàn ông dùng bom giả khống chế, buộc phải hạ cánh xuống Cyprus. Theo Bộ Ngoại giao Ai Cập, đối tượng bắt cóc là người thần kinh không ổn định và đây không phải là khủng bố. 

Hãng hàng không Egyptair được thành lập năm 1932 với tên gọi ban đầu là Misr Airwork. Hãng có 75 điểm đến tại Trung Đông, Châu Âu, Châu Phi, Châu Á và châu Mỹ. 

Egyptair được đánh giá là một trong những hàng hàng không lớn và uy tín nhất tại châu Phi. Trong gần 80 năm đi vào hoạt động, hãng này đã gặp 20 tai nạn và sự cố liên quan đến máy bay rơi cũng như không tặc.

Airbus A320 là một trong những loại máy bay được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới sau khi nó chính thức được đưa vào hoạt động từ năm 1986. 

Hà Anh (Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự