Máy bay rơi tại TP.HCM: Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ hy sinh

Ngày 29/01/2015 11:36 AM (GMT+7)

Mới mấy ngày trước, Quân gọi điện về nói năm nay không về giỗ ông ngoại được, mong gia đình thông cảm và hiểu cho người con đi xa này.

Bà Nguyễn Thị Hà (1949), vừa là hàng xóm đồng thời là họ hàng với nhà thiếu tá Quân nói trong nghẹn ngào: “Hai ngày qua, báo chí, truyền hình đưa tin về vụ tai nạn máy bay tại TP.HCM, dân làng ở đây chưa ai biết trong số người hy sinh có con nhà bà Huệ (mẹ thiếu tá Quân - PV) đâu. Đến khi sang hỏi thăm thì mới biết chính xác, con bà Huệ đã hy sinh, ai cũng buồn đau".

Ghé qua nhà bà Lê Thị Huệ (sinh năm 1948) và ông Lê Văn Tiến (sinh năm 1946) là bố mẹ ruột của thiếu tá Lê Hồng Quân, một không khí buồn thương bao trùm toàn bộ ngôi nhà bé nhỏ.

Tiếp chúng tôi là ông Lê Văn Sơn em trai của bà Huệ buồn bã nói: “Ban đầu xem thời sự, gia đình chúng tôi không ai nghĩ đó là Quân đâu, đến khi lên mạng đọc báo, rồi gia đình lấy điện thoại gọi cho Quân, nhưng không liên lạc được, đoán chắc 4 người bị nạn là có Quân, chị Huệ khóc ngất lên ngất xuống. Đến chiều 28/1 thông tin từ người em gái của Quân là Lê Thị Lý báo về anh Quân hy sinh, thực sự đến lúc này gia đình tôi đã chết lặng".

Máy bay rơi tại TP.HCM: Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ hy sinh - 1

Bà Lê Thị Huệ, đau khổ khi biết tin con hy sinh


Máy bay rơi tại TP.HCM: Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ hy sinh - 2

Hàng xóm, anh em đến chia buồn với nhà bà Huệ

Ông Sơn cho biết thêm: “Gia đình của Quân có truyền thống cách mạng, cậu ruột của Quân có đến 2 người con là liệt sĩ, anh trai, bố mẹ đều là bộ đội, dân công. Thế nhưng mới đây chị Huệ bị u não, phải mổ, hiện tại sức khỏe rất yếu, tuổi cao và không còn sức khỏe để lao động. Anh Tiến thì cũng tuổi cao, nghe tin Quân mất anh kiệt sức luôn”.

Ngồi bên cạnh, bà Huệ cố gắng tâm sự trong nước mắt: “Thằng Quân nó hiền hậu, sống không mất lòng một ai, sau khi học xong cấp 3 Quân theo học ngành phòng không tới 8 năm, hết Hà Nội đến Đồng Nai rồi cuối cùng gắn bó với mảnh đất Sài Gòn. Tưởng cuộc sống yên ổn hạnh phúc nào ngờ, Quân đi rồi các chú ơi! Trước đây đơn vị bộ đội về điều tra lý lịch ai cũng khen tôi có một người con hiếu thảo, gương mẫu, giờ nghĩ lại mà quặn lòng.

Đợt tháng giêng năm 2014 vừa rồi, Quân tranh thủ chuyến công tác từ Hà Nội về ghé qua thăm gia đình. Bà con làng xóm ai cũng khen nó đẹp trai, ngoan hiền. Tối 27/1 vừa qua, Quân điện về nói năm nay con không về giỗ ông ngoại được, mong gia đình thông cảm và hiểu cho con. Nó nói vừa buồn vừa động viên cái thân già này vì nó biết tôi và bố nó nhớ Quân lắm. 

Mới ổn định được mấy năm, Quân đã đưa em gái, em trai vào lập nghiệp cùng, nào ngờ mọi kế hoạch đã dở dang. Nghĩ lại lời nó nói mà tôi nghẹn hết lòng".

Bà Huệ đau đớn: "Giờ biết đến khi nào mẹ gặp được con, con ơi sao không để mẹ đi trước, sao bỏ vợ con gia đình mà đi hả con".

Máy bay rơi tại TP.HCM: Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ hy sinh - 3

Thiếu tá Lê Hồng Quân trong ngày cưới

Máy bay rơi tại TP.HCM: Cuộc gọi cuối cùng của chiến sĩ hy sinh - 4

Hạnh phúc dang dở với nhiều dự định của đôi vợ chồng trẻ.

Được biết, bố mẹ của thiếu tá Lê Hồng Quân có 4 người con, anh Quân là người con thứ 2, luôn biết chăm lo đến gia đình. Năm 2007, anh Quân cưới chị Hiền và đưa vợ con vào TP.HCM để lập nghiệp. Chị Hiền là giáo viên, họ có 2 bé tên là Lê Hồng Phương và Lê Hồng Ân. Vợ chồng anh Quân phải thuê trọ để ở, cuộc sống chỉ đủ trang trải cho gia đình và 2 đứa con, hoàn cảnh rất khó khăn.

Gia đình của thiếu tá Lê Hồng Quân cho biết: “Sáng 29/1, bố của Quân cùng với anh trai Lê Văn Thu đã bay vào TP.HCM, đợi các cơ quan chức năng khám nghiệm, sau đó làm thủ tục đầy đủ gia đình chúng tôi mới đưađược Quân về. Nhìn cảnh bà Huệ ngóng trông con, xóm giềngai cũng xót thương".

Chưa thể tiên lượng sức khỏe 3 chiến sĩ vụ trực thăng rơi

Trực thăng rơi: Phi công lái Mi - 171 xứng đáng anh hùng

Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh

Trực thăng Mi171 rơi: Tiễn biệt thượng úy Tuấn về đất mẹ

Rơi trực thăng quân sự ở Campuchia, 5 người chết

Tiến Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan