Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh

Ngày 07/07/2014 21:05 PM (GMT+7)

Tin chiều tối 7/7 từ Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn cho biết, đã có thêm 1 chiến sĩ nữa hy sinh, nâng số cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong vụ trực thăng rơi sáng cùng ngày lên con số 17 và 4 người khác bị thương.

Chiều tối 7/7, tin từ Văn phòng Ủy ban quốc gia tìm kiếm cứu nạn (Cục Cứu hộ Cứu nạn, Bộ Quốc Phòng) cho biết, tính đến 17 giờ 30 ngày 7/7 đã có 17 cán bộ, chiến sĩ hy sinh và 4 người bị thương trong vụ tai nạn máy bay MI 171 vào sáng cùng ngày. Trước đó, số cán bộ, chiến sĩ hy sinh ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn trực thăng rơi là 16 người và 5 người bị thương.

Số cán bộ, chiến sĩ bị thương được đưa về Viện Bỏng Quốc gia để điều trị; những người hy sinh được đưa về Bệnh viện Trung ương quân đội 108.

Vụ trực thăng rơi: Thêm 1 chiến sĩ hy sinh - 1

Xe cứu thương đưa những người bị thương rời hiện trường đi cấp cứu.

Nguyên nhân tai nạn trực thăng rơi vẫn đang được lực lược chức năng điều tra được điều tra làm rõ. Trao đổi vào trưa 7/7 với Báo Người Lao động, Trung tướng Võ Văn Tuấn - Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, người trực tiếp tham gia chỉ huy công tác cứu hộ, cứu nạn vụ tai nạn máy bay trực thăng tại hiện trường - cho biết nguyên nhân tai nạn là do trục trặc kỹ thuật khi máy bay đang thực hiện huấn luyện nhảy dù.

Trước đó, sau khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, Văn phòng Uỷ ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn đã báo cáo Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và Tổng Tham mưu trưởng. Đến 9 giờ 18, sau khi nắm lại tình hình, Văn phòng đã báo cáo nhanh với Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, Chủ tịch Uỷ ban quốc gia Tìm kiếm Cứu nạn. Thượng tướng Lê Hữu Đức, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, cũng đã đến hiện trường nắm tình hình vụ việc và chỉ đạo công tác xử lý.

Theo cơ quan chức năng, đã có tổng cộng 630 người và 37 phương tiện các loại được huy động tham gia cứu nạn và khắc phục hậu quả.

Cụ thể: Tiểu đoàn Công binh 93 của Bộ tư lệnh Công binh huy động 63 người và 8 xe chuyên dụng; Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội huy động 49 người và 2 xe tải; Quân chủng Phòng không - Không quân huy động 250 người và 15 xe tải; Viện Quân y 105 cử 50 y, bác sĩ và 4 xe cứu thương. Ngoài ra cũng đã huy động 266 dân quân và lực lượng khác; 4 ô tô và 4 xe cứu hỏa của Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Công an Hà Nội.

Theo Văn Duẩn (Người Lao Động)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot