Thêm 1 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc

Ngày 03/09/2014 05:21 AM (GMT+7)

Thượng úy Nguyễn Hoàng Anh, tiểu đoàn đặc công 18, là 1 trong 2 chiến sỹ bị thương, đã hy sinh hôm nay (2/9).

Trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân Y cho biết, thượng úy Nguyễn Hoàng Anh, tiểu đoàn đặc công 18 đã hy sinh hôm nay. Như vậy, đã có 20 chiến sỹ hy sinh trong vụ tai nạn máy bay tại Hòa Lạc,Hà Nội.

Trước khi hy sinh, thượng úy Hoàng Anh đã có những ngày nỗ lực chiến đấu với vết thương, các bác sĩ dự định chuyển sang biện pháp điều trị mới nhưng không thành. Thượng úy Hoàng Anh qua đời do sốc nhiễm trùng, suy thận.

Trước đó, thượng úy Nguyễn Hoàng Anh (33 tuổi) được chẩn đoán bỏng lửa 62% độ II, III, IV, V ở đầu mặt cổ, thân tứ chi, bỏng hô hấp. Bệnh nhân được điều trị hồi sức tích cực: duy trì thở máy liên tục, truyền dịch, huyết tương, khối hồng cầu, tiểu cầu, kháng sinh mạnh, giảm đau an thần, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch và sonde dạ dày… và lọc máu từ ngày 9/7.

Bệnh nhân đã được phẫu thuật 3 lần. Bệnh nhân phải tháo khớp gối bên trái, cắt hoại tử bỏng, ghép da tự thân và dị loại; chăm sóc thay băng tại chỗ hằng ngày.

Thêm 1 chiến sĩ hy sinh trong vụ máy bay rơi ở Hòa Lạc - 1

Chiều 8/7, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các chiến sĩ đang điều trị.

Hiện nay, chỉ còn duy nhất thượng úy Đinh Văn Dương đang điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia.

Thượng úy Đinh Văn Dương được chẩn đoán bỏng lửa 60%  độ IV, V đầu mặt cổ, thân tứ chi, bỏng hô hấp. Bệnh nhân đã được điều trị hồi sức tích cực: duy trì thở máy liên tục, truyền dịch, huyết tương, khối hồng cầu, tiểu cầu, kháng sinh mạnh, giảm đau an thần, dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch và sonde dạ dày… và lọc máu từ ngày 9/7. Cách đây 2 ngày, thượng úy Dương đã bị sốc nhiễm trùng trở lại và tiếp tục phải lọc máu liên tục.

Là 1 trong 6 người luôn túc trực 24/24h ngoài phòng điều trị của các chiến sĩ bị thương, anh Phạm Đình Giang, Chính trị viên phó tiểu đoàn đặc công 18, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội, cho biết, các chiến sĩ đang nằm điều trị tại Viện Bỏng Quốc gia đều thuộc tiểu đoàn đặc công 18. Họ đều là những người ưu tú của đơn vị.

“Có những người thân của gia đình chiến sĩ cứ khóc rồi lại ngất, khi tỉnh, họ lại khóc, nên tiểu đoàn luôn phải cử người chăm sóc, đảm bảo ăn uống, nơi ở và động viên gia đình các đồng chí vượt qua khó khăn. Đứng ngó qua cửa kính nhìn vào phòng điều trị, chúng tôi luôn cầu nguyện cho đồng đội của mình”, anh Giang tâm sự.

Theo D. Thu (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot