Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con sơ sinh ở BV

Ngày 10/04/2014 15:40 PM (GMT+7)

Sinh con gái khỏe mạnh tại bệnh viện nhưng 17 giờ đồng hồ sau, người mẹ 19 tuổi ở Hải Phòng đã bỏ lại con, trốn biệt tích.

Ngày 10/4, đại diện Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng cho biết, đơn vị này đang nuôi dưỡng một bé gái sơ sinh bị mẹ ruột bỏ rơi.

Rạng sáng ngày 9/4, sản phụ Nguyễn Thị Gái (19 tuổi, trú tại xóm Chùa – Tân Dương – Thủy Nguyên – Hải Phòng) nhập viện khi có dấu hiệu sinh nở. Đi cùng Gái là một người đàn bà tên Nguyễn Thị Hòa, tự xưng là mẹ của sản phụ này. Mọi thủ tục giấy tờ và 2,3 triệu đồng tiền viện phí của sản phụ Gái đã được người nhà đóng đầy đủ. Sản phụ này không để lại số liên lạc trong phần tự khai khi nhập viện.

Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con sơ sinh ở BV - 1

Bé Hà được mẹ đặt tên trước khi bị bỏ lại ở viện.

Lúc 3h sáng cùng ngày, chị Gái sinh thường một bé gái, nặng 3,1kg. Chị đề nghị với bệnh viện ghi con theo họ mẹ, đặt tên là Nguyễn Thị Hà. Người phụ nữ trẻ này cho biết, chị chưa có chồng, đứa con là kết quả ngoài ý muốn.

Khoảng 20h cùng ngày, y tá và bác sĩ khoa sản 2 phát hiện đứa trẻ mới sinh nằm một mình tại giường trong phòng hậu sinh. Mọi nỗ lực tìm kiếm mẹ cháu bé đều vô vọng. Lúc này, mọi vật dụng cá nhân của chị Gái đã không còn để ở giường bệnh. “Sản phụ Gái đã mang theo cả chiếc áo bệnh nhân được trang bị khi nhập viện. Có lẽ vì sợ những người ở cùng phòng phát hiện ra ý đồ bỏ trốn nên chị ta đã không dám thay ra…” – một bác sĩ cho biết.

Nhận định đây là một ca bỏ rơi trẻ sơ sinh, ngay lập tức phía bệnh viện phụ sản đã mời công an phường sở tại đến lập biên bản, cùng phối hợp giải quyết. Sau khi làm các thủ tục theo quy định, bé Hà được khám sức khỏe toàn diện và kết quả cho thấy, bé hoàn toàn khỏe mạnh, không có dị tật hay bệnh lý nào.

Mẹ 19 tuổi bỏ rơi con sơ sinh ở BV - 2

Trong khi ngủ, bé Hà nhoẻn miệng cười.

Bác sĩ Đinh Viết Đạt – Phó phòng tổ chức cán bộ, Bệnh viện phụ sản Hải Phòng – cho biết: “Đối với những trường hợp trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại bệnh viện, chúng tôi sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng ít nhất 3 tháng. Khoảng thời gian này, phía công an phường sẽ thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân. Nếu người thân của trẻ đến nhận lại con, chúng tôi sẽ làm các thủ tục để trao trả. Nếu hết thời hạn trên nhưng người nhà không đến nhận, công an phường sẽ làm thủ tục để có giấy khai sinh cho bé, sau đó làm thủ tục cho nhận con nuôi hoặc gửi bé vào trại trẻ mồ côi”.

Bác sĩ Oanh – Phó trưởng khoa sơ sinh – trao đổi thêm: “Trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại viện chúng tôi không phải hiếm. Cũng như mọi bé khác, bé Hà được chăm sóc, nuôi dưỡng đúng chế độ. Thậm chí, ở góc độ tình cảm, chúng tôi có phần ưu ái hơn bởi bé tội nghiệp lắm, làm người mà không được cha mẹ thừa nhận. Chỉ mong những người sinh thành ra bé suy nghĩ lại và đón bé về. Trộm vía, con bé khỏe mạnh và ngoan lắm”.

Theo Thùy Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan