Mẹ bế con trai rửa chân nơi ven đường, cư dân mạng phẫn nộ vì chi tiết này

Ngày 12/04/2019 12:30 PM (GMT+7)

Hai người mẹ đã để hai đứa con trai nhỏ chừng 2-3 tuổi đứng trên trụ nước uống miễn phí rồi vô tư vặn vòi rửa chân cho con gây phẫn nộ.

Nhằm phục vụ nước sạch tại chỗ miễn phí cho người dân cũng như du khách tại thủ đô Hà Nội, 3 trụ nước miễn phí đã được lắp đặt tại một số điểm tập trung đông người như vườn hoa Sơn Tây, chợ Hàng Da và chợ Đồng Xuân từ tháng 1/2019.

Nước miễn phí tại chỗ đã nhận được sự hưởng ứng của đại bộ phận người dân Hà Nội. Tuy nhiên vẫn còn một số người ý thức chưa thực sự tốt, không phân biệt được việc trụ nước miễn phí dùng để làm gì?

Tối 11/4, mạng xã hội lan truyền những bức hình ghi lại cảnh hai người mẹ vô tư để con đứng lên trụ nước rồi… rửa chân gây phẫn nộ. Kèm theo đó là dòng chia sẻ: “Có nhiều người đến bây giờ vẫn không phân biệt được đâu là trụ nước công cộng và nhà vệ sinh công cộng. Tôi nói dân trí thấp thì lại tự ái”.

Mẹ bế con trai rửa chân nơi ven đường, cư dân mạng phẫn nộ vì chi tiết này - 1

Một trong 2 bức hình gây phẫn nộ.

Theo đó, hai người mẹ đã để hai cậu con trai nhỏ chừng 2-3 tuổi đứng lên trụ nước rồi vô tư vặn vòi rửa chân trước sự chứng kiến của nhiều người.

Chủ nhân của bức hình cho biết những hình ảnh trên được ghi lại tại một trụ nước ở Hà Nội. Nhưng theo tìm hiểu, trụ nước này được dựng tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu) và bức hình được chụp vào năm 2013. Dù vậy bức hình vẫn nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Ai cũng tỏ ra bức xúc trước việc thiếu ý thức của hai người mẹ.

Bạn Nam Trần bình luận: “Dù bức hình được chụp ở Hà Nội hay Vũng Tàu thì mình thấy nó vẫn vậy. Thật không thể hiểu nổi hai người đó đang suy nghĩ gì nữa. Nước sạch miễn phí để người dân cũng như khách du lịch uống mỗi khi khát, vậy mà họ ngang nhiên dùng để… rửa chân cho con. Mình ủng hộ quan điểm của đăng: Nói dân trí thấp thì tự ái”.

Mẹ bế con trai rửa chân nơi ven đường, cư dân mạng phẫn nộ vì chi tiết này - 2

Người mẹ hồn nhiên rửa chân cho con bằng nước uống miễn phí.

“Tôi không dám chê bai bất cứ ai nhưng hai người mẹ này có vấn đề đọc hiểu thật. Rõ ràng trên thân trụ nước ghi: uống nước tại vòi, thế mà vẫn làm việc khác. Có lẽ họ đã cố tình làm vậy, chứ không phải vô tình rửa chân cho con. Thất vọng về ý thức của một số người Việt quá”, thành viên Thanh Hương bày tỏ.

Một số người lại tỏ thái độ bênh vực hai người mẹ. Họ cho rằng có thể vì một vài lý do khẩn cấp nào đó mà người mẹ mới làm vậy! Nhưng cộng đồng mạng không chấp nhận và vẫn lên án cực gay gắt.

Cô gái thả tim, tươi cười trước cáo phó nghệ sĩ Anh Vũ gây phẫn nộ
Hình ảnh đám đông hỗn loạn, đua nhau livestream, chụp ảnh tự sướng, thậm chí còn tươi cười, vô tư thả tim trước cáo phó … tại đám tang nghệ sĩ Anh Vũ...
Khai Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Cư dân mạng