Mẹ bỏ con còn nguyên dây rốn trong thùng rác giữa đêm lạnh HN, rồi lại đến xin con về

Ngày 10/12/2019 10:00 AM (GMT+7)

Sau khi phát hiện bé sơ sinh còn nguyên dây rốn trong thùng rác, người dân đã báo chính quyền địa phương đến tiếp nhận và đưa em bé đi cấp cứu.

Đêm ngày 9/11, người dân xã Hạ Mỗ, Đan Phượng (Hà Nội) phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác của 1 hộ gia đình. Tài khoản facebook có tên B.M. đã đăng tải sự việc lên mạng xã hội với nội dung: “Có người mẹ nào mà vô lương tâm như thế không ạ? Em đang tập văn nghệ ở nhà văn hóa thôn Trúng Đích thì ông bí thư chạy vào thông báo tin động trời.

Chả biết mẹ bé ở đâu mà đẻ con ra xong nhét con vào túi bóng rồi thả vào thùng rác nhà người ta. Dây rốn vẫn còn nguyên luôn. Khổ thân em may mà người qua đường nghe thấy rồi lấy em ra".

Mẹ bỏ con còn nguyên dây rốn trong thùng rác giữa đêm lạnh HN, rồi lại đến xin con về - 1

Hình ảnh cháu bé được sưởi ấm và tắm rửa sau khi phát hiện trong thùng rác.

Ngay sau khi sự việc được đăng tải, rất nhiều người lên án hành động của người mẹ khi nhẫn tâm bỏ đứa con mình dứt ruột sinh ra vào thùng rác.

Được biết, khi phát hiện cháu bé vẫn còn sự sống, người dân nhanh chóng báo cáo chính quyền địa phương. Một số người dân có mặt ở hiện trường cho biết thời điểm phát hiện ra sự việc nhiệt độ ngoài trời rất lạnh, vì thế biện pháp sơ cứu đầu tiên là làm ấm thân nhiệt cho cháu bé trước khi đưa ra trạm y tế xã.

Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND xã Hạ Mỗ xác nhận và cho biết sau khi tiếp nhận thông tin chính quyền xã đã có mặt tại trạm y tế để làm các thủ tục bàn giao, tiếp nhận theo đúng pháp luật.

Theo vị lãnh đạo này, bé trai sơ sinh nặng 3kg, sức khoẻ ổn định. Người mẹ trên khoảng 30 tuổi là người địa phương lấy chồng ở nơi khác và đã có con cái. Ngay trong đêm, người mẹ đã đến nhận cháu bé, hiện công an đang xác minh làm rõ tại sao người mẹ lại để cháu bé trong thùng rác ven đường trong trời đêm giá lạnh.

Bố mẹ bỏ rơi từ nhỏ, bà nội đi lấy chồng, bé 10 tuổi sống một mình giữa núi rừng
Chưa biết mặt thì bố đã qua đời, mẹ bỏ rơi từ năm 4 tuổi, nay bà nội lại mới đi lấy chồng, một mình bé Khuyên sống côi cút ở giữa núi rừng.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi