Mẹ chồng để cây gậy lên giường cưới 3 ngày sau đám cưới, con dâu ngỡ ngàng với sự thật

Khánh Hằng - Ngày 25/01/2022 14:12 PM (GMT+7)

Người con dâu vô cùng khó hiểu trước hành động của mẹ chồng.

Mỗi địa phương lại có những phong tục tập quán khác nhau, không chỉ là những thói quen được truyền qua nhiều thế hệ mà còn mang nhiều ý nghĩa tốt đẹp khác nhau. Mới đây, một cô dâu người Trung Quốc đã vô cùng khó hiểu và thắc mắc khi thấy mẹ chồng đặt lên giường cưới của mình một chiếc gậy. Hóa ra, đó là một phong tục tốt đẹp của quê hương.

Vào ngày 18/1/2022 vừa qua, một cô gái sống tại thành phố Lâm Nghi, thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã đăng tải một đoạn video lên mạng xã hội, thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Mẹ chồng để cây gậy lên giường cưới 3 ngày sau đám cưới, con dâu ngỡ ngàng với sự thật - 1

Cô gái này cho biết mình vừa kết hôn 3 ngày trước. Vốn dĩ, những ngày đầu tiên trong cuộc sống hôn nhân của cặp vợ chồng son sẽ vô cùng hạnh phúc nhưng chỉ 3 ngày sau đám cưới, chú rể bất ngờ nhận được tin có công việc gấp, phải đi công tác xa vài ngày. Dù không nỡ nhưng cô gái cũng không còn cách nào khác, đành chia xa chồng vài ngày để anh yên tâm đi làm việc.

Sau khi người chồng rời khỏi nhà, người mẹ chồng đột nhiên có hành động kỳ lạ. Vào tối hôm đó, khi cô gái đang chuẩn bị đi ngủ, người mẹ chồng bất ngờ đi vào phòng của cô và đặt lên giường cưới một cây gậy, bảo cô hãy đi ngủ cùng cây gậy đó, không được phép vứt đi.

Ban đầu, cô gái tỏ ra vô cùng khó hiểu và tò mò, thậm chí còn thấy hành động của mẹ chồng có chút kỳ quái và đáng sợ. Cô không hiểu tại sao mẹ chồng lại đặt cây gậy lên giường cưới của mình chỉ 3 ngày sau đám cưới.

Mẹ chồng để cây gậy lên giường cưới 3 ngày sau đám cưới, con dâu ngỡ ngàng với sự thật - 2

Sau khi hỏi ra, cô gái mới biết đây là một phong tục truyền thống ở địa phương. Theo đó, cô dâu không được phép ngủ trên giường một mình trong vòng một tháng sau khi kết hôn, nếu không sẽ gặp phải vận xui, cuộc sống hôn nhân không được tốt đẹp và viên mãn. Trong trường hợp chú rể có việc phải vắng nhà, người ta sẽ đặt một cây gậy lên giường để thay thế, tượng trưng cho chú rể.

Cô gái này đã đăng tải câu chuyện của mình lên mạng xã hội và nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng. Cô chia sẻ rằng việc ngủ bên cạnh một cây gậy thực sự rất lạ nhưng cũng cảm thấy phong tục này khá thú vị. Cư dân mạng Trung Quốc cũng để lại những bình luận hài hước:

"Chắc ý nghĩa của cây gậy là nếu chú rể không về nhà sớm thì sẽ bị cô dâu cho ăn gậy".

"Đây là lần đầu tiên tôi biết đến phong tục như thế này nhưng quả thực có chút thú vị".

"Sao không đặt cái khác như kiểu con gấu bông để cô dâu dễ dàng ôm mà lại là cây gậy nhỉ"...

Mẹ chồng để cây gậy lên giường cưới 3 ngày sau đám cưới, con dâu ngỡ ngàng với sự thật - 3

Sau đó, một số cư dân mạng cũng lên tiếng giải thích về phong tục này. Sở dĩ người ta đặt cây gậy lên giường cưới chứ không phải vật gì khác là có nguyên nhân.

Thứ nhất, cây gậy tượng trưng cho sự ngay thẳng, chính trực và nam tính của chú rể. Thứ hai, nó bắt nguồn từ sự an toàn của các cô dâu thời xưa. Trước đây, khi vị thế của phụ nữ chưa được coi trọng như bây giờ và trật tự xã hội chưa được ổn định, phụ nữ dễ bị nhòm ngó hoặc tấn công nếu không có chồng bên cạnh. Vì vậy, những cô dâu mới luôn đặt cây gậy bên mình khi chồng vắng nhà để có thể tự bảo vệ bản thân nếu lỡ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.

Cô dâu bị mẹ chồng ép tẩy trang ngay trong ngày cưới và cái kết khiến ai nấy hả dạ
Cô dâu đang trang điểm kỹ càng và xinh đẹp thì bất ngờ bị mẹ chồng ép tẩy trang sạch sẽ trước mặt mọi người.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h