Mẹ của 3 trẻ chết đuối khóc ngất bên thi hài con

Ngày 04/07/2014 08:14 AM (GMT+7)

Trong đám tang, người mẹ của các cháu khóc ngất và oán trách cuộc đời nghiệt ngã đã cướp đi của vợ chồng họ một lúc 3 đứa con nhỏ ngoan ngoãn, học giỏi.

Sự việc 3 cháu nhỏ là anh em ruột cùng chết ở ao gần nhà tại vùng quê nghèo miền núi thuộc thôn Tân Tiến, xã Ea Tóh (Krông Năng, Đắk Lắk) khiến những ai chứng kiến đều vô cùng đau thương.

Ba cháu bé là anh em ruột bị chết đuối là con của anh Nguyễn Xuân Lương và chị Hoàng Thị Hương (xã Cư Kpô, Krông Búk). Đó là các cháu Nguyễn Xuân Linh (SN 1998), Nguyễn Viết Phong (SN 2002) và Nguyễn Xuân Long (SN 2004).

Trưa 3/7, trong cơn mưa tầm tã, đám tang của 3 cháu tại ngôi nhà trong xóm nhỏ càng làm không khí thê lương hơn. Có rất đông người dân trong xóm túc trực, thay mặt gia đình tiếp khách đến chia buồn.

"Từ hôm qua đến giờ, bố mẹ 3 cháu như phát điên, thẫn thờ, ai hỏi gì cũng không nói. Bố cháu thì bị bệnh tim, luôn ngất lịm, suốt ngày gọi tên con", ông Minh - một người hàng xóm - chia sẻ.

Mẹ của 3 trẻ chết đuối khóc ngất bên thi hài con - 1

Ba chiếc xe đưa 3 thi thể về nơi an nghỉ cuối cùng.

Với người dân xã Ea Tóh, họ chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thương tâm như vậy. Dù không phải ruột thịt, nhưng bà con lối xóm ai cũng nghỉ làm, đến động viên gia đình và đưa các cháu về nơi an nghỉ cuối cùng.

"Đã chứng kiến nhiều cái chết thương tâm, nghịch cảnh của nhiều người trong xã hội nhưng chưa bao giờ tôi thấy đau lòng hơn cái chết của 3 cháu ngày hôm nay. Mất 1 người con đã đau như cắt, đằng này gia đình mất cùng lúc 3 cháu thì quả thật đau đớn vô cùng", ông Trần Văn Tám - người gần nhà nạn nhân - đau xót.

Cháu Trần Minh Hoà - học sinh lớp 5C trường tiểu học Ngô Quyền, là người chứng kiến toàn bộ vụ việc - kể ngày 2/7, khi bố mẹ đi làm nhiều đứa trẻ rủ nhau ra ao gần nhà để tắm. Cả 3 anh em Long xuống tắm trước. Long bơi ra xa đến vùng nước sâu thì bị chuột rút nên vùng vẫy, thét lên kêu cứu.

Nghe thấy tiếng kêu của Long, lập tức Linh và anh Phong cùng bơi ra để cứu. Lúc ấy vì đuối sức, lại bị chuột rút nên anh Long đã bám chặt vào anh và em trai của mình để ngoi lên mặt nước. Sau đó cả 3 dần chìm sâu xuống lòng ao.

"Lúc ấy, cháu nhìn thấy 3 anh cùng chìm dần xuống nước mà bủn rủn chân tay. Cháu không biết làm gì nên đã chạy nhà về kêu mọi người ra cứu. Nhưng khi ra tới nơi thì không thấy các anh ấy đâu, khi mọi người vớt được lên thì cả 3 người đã chết", Hoà vừa nói vừa khóc.

Mẹ của 3 trẻ chết đuối khóc ngất bên thi hài con - 2

Nhiều người đau đớn đưa tiễn 3 cháu bé.

Ông Lê Hữu Cầu, công an viên xã Ea Tóh, cho biết: “Gia đình anh Lương thuộc diện khó khăn nhất vùng, lại đông con. Gia đình anh có 5 người con (4 trai và 1 gái). Các cháu đều rất ngoan ngoãn, học giỏi. Ngoài thời gian đến trường, các cháu còn thường xuyên ở nhà giúp đỡ bố mẹ việc cơm nước, làm rẫy".  

Gia đình nhỏ tuy nghèo đói nhưng họ yêu thương, cùng nhau nuôi con ăn học. Người trong xóm cho biết tất cả các cháu đều rất ngoan, học giỏi, vâng lời ông bà, bố mẹ. Đặc biệt, trong số 3 anh em bị đuối nước thì Nguyễn Xuân Linh là học sinh giỏi môn Sử của huyện Krông Năng.  

Mẹ của 3 trẻ chết đuối khóc ngất bên thi hài con - 3

Chị Hương đau buồn khi 3 con ra đi vĩnh viễn.

Từ lúc nghe tin con mất, anh Lương và chị Hường như người mất trí, suốt ngày khóc ngất, thẫn thờ không ăn uống gì. Trong đám tang, chị Hường luôn kêu la thảm thiết và trách số phận nghiệt ngã đã cướp đi của họ 3 người con cùng một lúc.

Anh Lương thì liên tục đi quanh quan tài các con, lúc thì bám víu vào di ảnh của từng đứa, khi thì khóc thương: "Mất đi một đứa đã đau khổ vô cùng, đằng này lại mất tới 3 đứa. Ông trời sao nỡ cướp đi 3 con của tôi như vậy?".

Theo Khải Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot