Mẹ của các sếp ngân hàng Việt sở hữu tài sản "khủng" cỡ nào?

Ngày 20/10/2019 08:24 AM (GMT+7)

Nhờ việc sở hữu lượng lớn cổ phiếu ngân hàng nơi con trai giữ vị trí lãnh đạo mà những bà mẹ này nghiễm nhiên trở thành những bà mẹ giàu nhất Việt Nam.

Bà Đặng Thu Thủy, mẹ ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT ACB

Mẹ của các sếp ngân hàng Việt sở hữu tài sản amp;#34;khủngamp;#34; cỡ nào? - 1

Bà Đặng Thu Thủy, mẹ ông Trần Hùng Huy – Chủ tịch HĐQT ACB.

Bà Đặng Thu Thủy sinh năm 1955 là vợ của ông Trần Mộng Hùng, một trong những thành viên sáng lập của ngân hàng Á Châu ACB và mẹ của Chủ tịch HĐQT đương nhiệm Trần Hùng Huy.

Theo báo cáo quản trị nửa đầu năm 2019 của ngân hàng ACB, bà Thủy sở hữu 18.054.398 cổ phiếu ACB. Tính theo giá thị trường ngày 17/10, số cổ phiếu này của bà Thủy có giá trị lên tới hơn 445 tỷ đồng.

Trước đó, bà Thủy từng làm việc tại ACB từ khi ngân hàng này mới thành lập và từng nắm nhiều chức vụ quan trọng như Chánh văn phòng, Giám đốc Nhân sự, Giám đốc khối quản trị nguồn lực. Theo báo cáo thường niên năm 2012, bà Thủy còn đảm nhiệm chức Phó chủ nhiệm Ủy ban Nhân sự Ngân hàng ACB.

Sự ra đi đồng loạt của rất nhiều nhân vật chủ chốt tại ACB hồi cuối quý III/2013 đã đánh dấu sự trở lại của nhà họ Trần sau khi cựu chủ tịch ACB Trần Mộng Hùng phải rút khỏi HĐQT vào năm 2008. Gia đình họ Trần đã trở lại ngoạn mục với 3 vị trí trong HĐQT ACB, bao gồm ông Hùng, bà Đặng Thu Thủy (vợ ông Hùng) và ông Trần Hùng Huy.

Ông Trần Hùng Huy, sinh năm 1978, là con trai ông Trần Mộng Hùng - một trong những người sáng lập và giữ chức chủ tịch Ngân hàng Á Châu (ACB) trong một thời gian dài, là người trẻ nhất trong Hội đồng Quản trị của Ngân hàng ACB. Ông Trần Hùng Huy cũng trở thành nhân vật ít tuổi nhất tại ACB giữ vị trí Chủ tịch Ngân hàng Á Châu.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm – mẹ ông Hồ Hùng Anh- Chủ tịch Techcombank

Mẹ của các sếp ngân hàng Việt sở hữu tài sản amp;#34;khủngamp;#34; cỡ nào? - 2

Số cổ phiếu trên của bà Tâm, mẹ ông Hồ Hùng Anh tương ứng với hơn 425 tỷ đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Tâm là mẹ của ông Hồ Hùng Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã CK: TCB).

Trong khi ông Hồ Hùng Anh chỉ sở hữu 39.309.579 cổ phiếu TCB thì bà Nguyễn Thị Thanh Tâm lại nắm giữ khối lượng lớn 174.130.290 cổ phiếu tại ngân hàng này.

Với số cổ phiếu nêu trên, tính tại thời điểm giao dịch ngày 17/10, số cổ phiếu trên của bà Tâm tương ứng với hơn 4.250 tỷ đồng.

Ban đầu, ở thời điểm tháng 4/2018, khi Techcombank niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HoSE), bà Nguyễn Thị Thanh Tâm sở hữu hơn 58 triệu cổ phiếu TCB, tương ứng giá trị hơn 7.430 tỷ đồng tại thời điểm đó.

5 nữ tỷ phú giàu nhất VN: Những điều không phải ai cũng biết đằng sau khối tài sản khủng
Đây là những gương mặt nữ giàu có và quyền lực nhất giới kinh doanh tại Việt Nam
Theo Sơn Ca
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h