Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ

Ngày 06/07/2019 12:33 PM (GMT+7)

Được xem là người vợ an phận, ẩn mình nhất trong số 4 bà vợ của ông trùm sòng bạc Macau Hà Hồng Sân, Trần Uyển Trân thực sự không đơn giản như thiên hạ lầm tưởng.

Hành trình bước vào hào môn

Trần Uyển Trân sinh ngày 1/3/1953, là một nữ doanh nhân, nhà từ thiện người Hong Kong. Bà là chủ tịch của UNIR (HK) Management Limited, quản lý danh mục đầu tư đa dạng từ kinh doanh khách sạn, bất động sản, giải trí, cho đến bán lẻ và vận tải. Trần Uyển Trân còn được biết đến là vợ ba của Hà Hồng Sân, ông trùm sòng bạc Macau.

Sinh ra ở Macau, Trần Uyển Trân là người gốc Tân Hoa, Quảng Đông, Trung Quốc đại lục. Thời trẻ, bà từng học trung học tại trường Sacred Heart Canossian, Macau. Sau đó, bà nhận bằng Tiến sĩ Thương mại danh dự tại trường ĐH Tây Alabama và bằng Tiến sĩ Quản lý danh dự của ĐH Lincoln, Mỹ, cùng giải thưởng học bổng danh dự của Viện quản trị kinh doanh Canada Chartered.

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 1

Bà Trần Uyển Trân là một người phụ nữ rất thông minh và tài giỏi.

Mối nhân duyên giữa Trần Uyển Trân và Hà Hồng Sân bắt nguồn từ việc bà Trần được chị gái ruột giới thiệu đến làm y tá riêng cho vợ cả ông Hà, Lê Uyển Hoa. Khi đó, người chị gái tên Trần Uyển Phương là em gái nuôi của bà hai Lam Quỳnh Anh. Bản thân bà Uyển Phương lại kết hôn với cháu ngoại Hà Hồng Sân. Chính mối quan hệ thân tình này đã giúp Trần Uyển Trân từng bước tiếp cận và trở thành bà ba của Hà Hồng Sân.

Khi được chị gái giới thiệu tới chăm sóc bà Lê Uyển Hoa, Trần Uyển Trân dần chiếm dược trái tim ông trùm sòng bạc vốn đang cô đơn. Đến năm 1985, Trần Uyển Trân được ông  chủ Hà mua cho 2 căn bất động sản tại trung tâm Hong Kong, chính thức trở thành Hà phu nhân, bước vào con đường hậu cung tranh sủng vô cùng khắc nghiệt của gia tộc này.

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 2

Gia tộc phức tạp của tỷ phú Hà Hồng Sân.

Gây dựng vị thế và quyền lực

Thời gian đầu khi ngồi vào ghế bà ba, Trần Uyển Trân gặp rất nhiều thuận lợi. Khi đó, bà hai Lam Quỳnh Anh đang ở Canada, bà cả Lê Uyển Hoa lại ốm đau bệnh tật, Hà Hồng Sân dành hết mọi sự sủng ái cho người vợ mới. Trần Uyển Trân được ông trùm đưa đi dự các sự kiện quan trọng, góp mặt trong nhiều vụ đàm phán làm ăn. Năm 1989, bà cùng chồng sang Việt Nam để khảo sát thị trường, sau đó trở thành cổ đông của sòng bạc tại đây.

Không chỉ nắm giữ về tài chính, Trần Uyển Trân còn sinh cho Hà Hồng Sân 3 người con. Con gái cả Hà Siêu Vân sinh ngày 27/2/1989, cặp song sinh Hà Siêu Liên và Hà Du Khải sinh ngày 9/5/1991. Có thể nói, cuộc sống của Trần Uyển Trân cùng các con đã vô cùng viên mãn cho tới khi người vợ thứ tư của ông trùm, Lương Kỳ Anh xuất hiện.

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 3

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 4

Bà Uyển Trân sinh cho chồng 3 người con.

Bàn về cuộc hôn nhân của Trần Uyển Trân và Hà Hồng Sân, có ý kiến cho rằng người phụ nữ tưởng như bình thường này đã lợi dụng cơ hội để tiến thân vào hào môn. Nhân lúc bà cả ốm đau, bà hai được sủng ái lại ở xa, Trần Uyển Trân đã tấn công trái tim cô đơn của Hà Hồng Sân. Cũng có người suy đoán Trần Uyển Trân là "lá bài" mà bà cả Lê Uyển Hoa cài vào để chế ngự bà hai Lam Quỳnh Anh.

Âm thầm tranh sủng

Ngay sau khi Lương Kỳ Anh xuất hiện, vị trí "ái thê" của Trần Uyển Trân biến mất. Thay vì giở mọi thủ đoạn để tranh sủng, bà ba lại lặng lẽ rút lui, âm thầm nhìn cảnh bà hai, bà tư đấu đá. Trần Uyển Trân luôn cố gắng giữ mối quan hệ hòa hảo với tất cả những người vợ còn lại của Hà Hồng Sân. Rất may mắn, dù bị thất sủng, bị người vợ mới của chồng ganh ghét ra mặt, Trần Uyển Trân vẫn được sự ủng hộ của cô em chồng Hà Uyển Kỳ.

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 5

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 6

Bà ba Uyển Trân thường xuyên cùng ông Hà tới những sự kiện quan trọng.

Lẳng lặng nằm yên chờ thời, cũng đến lúc Trần Uyển Trân vùng dậy lấy lại những gì đã mất. Vào năm 2009, Hà Hồng Sân trúng gió nhập viện, lúc này Trần Uyển Trân mới ra tay. Bà hợp tác cùng bà hai Lam Quỳnh Anh, đánh bại bà tư, chiếm được 50,55% cổ phần tập đoàn Úc Ngu. 

Sau đó, người ta còn ngỡ ngàng khi biết bà là lãnh đạo cấp cao của Công ty Giải trí Du lịch Macau, Phó Chủ tịch và Tổng quản lý của Đông Hoa Tam Viện. Năm 2014, bà được Forbes Hong Kong xếp hạng 46 trong danh sách "Top 50 người giàu nhất".  Cuộc hôn nhân của Trần Uyển Trân và Hà Hồng Sân chỉ kéo dài vài năm nhưng sau khi ly dị chồng, bà đã sở hữu khối tài sản ròng lên đến 1,4 tỷ USD.

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 7

Nữ tỷ phú Hong Kong: Nhìn vợ hai, vợ tư của chồng đấu đá, âm thầm đợi thời cơ - 8

Tưởng chỉ là một người âm thầm và an phận nhưng thực chất bà Uyển Trân vẫn luôn ngầm tranh đấu với những người vợ còn lại.

Hiện tại, Trần Uyển Trân đang tích cực tham gia vào một loạt các hoạt động từ thiện và cộng đồng. Bà là một người ủng hộ sự phát triển của nghệ thuật và các nỗ lực văn hóa, là thành viên của nhiều tổ chức từ thiện. Ngoài ra, Trần Uyển Trân còn là thành viên của Ủy ban tư vấn chính trị nhân dân tỉnh Quảng Đông lần thứ 10.

Có thể thấy, chính sự an phận, nhẫn nhịn, biết chớp thời cơ đã giúp cho Trần Uyển Trân từ một người phụ nữ bình thường trở thành nhân vật đáng nể nhất trong hậu cung của ông trùm Hà Hồng Sân.

Thiếu gia từng gây chấn động châu Á: Cưỡng bức gần 60 mỹ nữ, làm mẹ kế có thai
Là con của một đại gia giàu có nhưng vị thiếu gia này không những không chuyên tâm kinh doanh, ngược lại còn ăn chơi trác táng, cưỡng bức rất nhiều cô...
Bảo Linh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nhân vật