Mẹ tố bệnh viện mổ nhầm làm con mất cảm giác, bác sĩ khẳng định chỉ làm thủ thuật

Ngày 06/07/2019 15:25 PM (GMT+7)

Nghi ngờ bác sĩ chẩn đoán nhầm khiến con trai phải chịu nhiều hệ lụy sau ca mổ, người mẹ đã có đơn đề nghị 2 bệnh viện tuyến trung ương làm rõ sự việc.

Phản ánh đến phóng viên, chị Phạm Hồng Lê (SN 1973, ở Hà Nội) cho biết, cách đây hơn 1 tháng (ngày 26/5), con trai chị là Nguyễn Quang Vũ (SN 1995) do bị sốt và đau, sung góc hàm hai bên nên đã vào Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương (cơ sở 1) thăm khám. Tại đây, các bác sĩ đã cho siêu âm vùng cổ và xét nghiệm máu. Sau khi có kết quả, bác sĩ yêu cầu con trai chị nhập viện điều trị.

Khi vào nhập viện, con trai chị Lê vẫn đi lại và ăn uống bình thường. Đến ngày thứ 3 sau khi vào viện, bác sĩ đã chỉ định cho Vũ phải đi mổ lấy hạch và dẫn sang khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai) để thực hiện.

Chị Lê cho biết tại Bệnh viện Bạch Mai con trai chị không được khám lại mà thực hiện mổ luôn. Người thực hiện mổ ghi trên giấy tờ là bác sĩ Hoàng Tuấn Việt. Sau hơn 1 tiếng mổ (mổ banh) để tìm hạch nhưng không thấy, bác sĩ yêu cầu gia đình thanh toán tiền khâu vết mổ.

Mẹ tố bệnh viện mổ nhầm làm con mất cảm giác, bác sĩ khẳng định chỉ làm thủ thuật - 1

Hình ảnh chỗ cho là bị mổ nhầm

Cũng từ sau ca mổ đó, con trai chị Lê gặp nhiều vấn đề về sức khỏe khi vết mổ bị phù nề nhiều, nằm bất động tại chỗ, không thể xoay người được. “Đến nay đã hơn 1 tháng sau ca mổ, dù đã được ra viện nhưng con trai tôi vẫn không quay được cổ, giọng nói cũng không tròn trịa như trước, nửa người bên thực hiện vết mổ đang mất dần cảm giác. Đặc biệt ở vùng cổ mặt khi cấu véo không còn cảm giác đau. Tôi vô cùng lo lắng không biết về lâu dài con tôi có bị sao không”, chị Lê chia sẻ.

Sau sự việc này, chị Lê đã gặp đại diện 2 bệnh viện để đề nghị được làm rõ, nhưng đến giờ vẫn chưa nhận được câu trả lời thích đáng. Được biết, trong quá trình tìm hiểu, chị Lê còn phát hiện người thực hiện mổ cho con trai chị tại khoa Ngoại (Bệnh viện Bạch Mai) không phải BS Hoàng Tuấn Việt như ghi trong giấy tờ, mà là một bác sĩ khác.

“Tôi mong muốn phía hai bệnh viện cần làm rõ cho gia đình biết tại sao có chỉ định mổ nạo vét hạch nhưng mổ ra lại không có hạch nào. Hơn nữa, vì sao bác sĩ trên giấy tờ là một người khác, nhưng khi phẫu thuật lại là một bác sĩ khác. Điều quan trọng nhất là con trai tôi hiện ảnh hưởng đến sức khỏe như vậy thì ai sẽ là người chịu trách nhiệm”, chị Lê đề nghị.

Theo chị Lê, hiện con trai chị đã có gia đình và ra ở riêng. Bản thân Vũ đã có con nhỏ mới sinh, hiện Vũ đang là lao động chính trong gia đình, vì thế sự việc này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cũng như cuộc sống của gia đình. “Tôi mong muốn bệnh viện sớm có câu trả lời cũng như trách nhiệm đối với những gì họ đã gây ra với con trai tôi”, chị Lê nói.

TS Dương Đức Hùng – Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp (Bệnh viện Bạch Mai) cho biết phía bệnh viện đang xác minh và làm việc với khoa Ngoại để có thông tin cụ thể hơn. Phía Bệnh viện Bạch Mai cũng đã họp về mặt chuyên môn để tìm hiểu rõ vấn đề và sẽ có thông tin cụ thể về trường hợp này.

Cũng liên quan đến vấn đề này, trả lời báo chí, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương ương - GS Nguyễn Văn Kính - cho biết bệnh nhân trên nhập viện trong tình trạng nhiễm trùng, sốt cao. Sau 2 ngày sốt thì bác sĩ không tìm thấy ổ nhiễm trùng và nghi ngờ viêm hạch.

Vì bệnh viện không có sinh thiết tế bào nên gửi sang Bệnh viện Bạch Mai để làm sinh thiết tế bào. Theo ông Kính, đây không phải là mổ mà chỉ là thủ thuật sinh thiết cho bệnh nhân. Sau đó bệnh nhân đã được điều trị khỏi và ra viện. Phía Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng đã giải thích cho người bệnh.

Trước câu hỏi chẩn đoán nhầm, ông Kính cho rằng bác sĩ nghi ngờ viêm hạch và để xác định chính xác phải sinh thiết và khẳng định đây là thủ thuật, không phải ca phẫu thuật và không thể vội kết luận là chẩn đoán sai.

Những bác sĩ đỡ đẻ ẩu nhất Việt Nam: Bé vừa chào đời đã đứt cổ, rách đầu, gãy chân
Không hiếm những tình huống rủi ro xảy ra với trẻ sơ sinh do sự bất cẩn của bác sĩ trong quá trình đỡ đẻ khiến sản phụ và người nhà sợ hãi.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h