Tin tức 24h: Những mâu thuẫn khó tin vụ bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh

Ngày 04/07/2019 18:00 PM (GMT+7)

Xung quanh sự vụ trẻ sơ sinh tử vong với vết đứt quanh cổ có nhiều thông tin mẫu thuẫn, bất nhất trong lời khan của các bên liên quan khiến dư luận chú ý.

Những mẫu thuẫn khó tin vụ bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh

Chiều 2/7, sở Y tế Hà Tĩnh gửi bộ Y tế gửi báo cáo khẩn về trường hợp con trai của sản phụ Tình tử vong bất thường tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.  Theo báo cáo này, lúc 18h35 ngày 30/6: Tim thai âm tính; cơn co tử cung tần số 5/50 giây; cổ tử cung mở hết; ối vỡ, nước ối có màu xanh, đầu lọt, nữ hộ sinh đỡ đẻ ngôi đầu…

Tuy nhiên, ông Phạm Hồng Cường, Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Đức Thọ lại cho biết điều này hoàn toàn không có cơ sở vì thời điểm vào 18h45 là lúc ê kíp đang đỡ đẻ cho sản phụ thì không thể có ai lại đi nghe tim thai để xác định tim thai âm tính.

Tin tức 24h: Những mâu thuẫn khó tin vụ bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh - 1

Cái chết của trẻ sơ sinh tại bệnh viện Đa khoa Đức Thọ còn nhiều bất thường cần được làm rõ (Ảnh: Người đưa tin)

Theo vị phó giám đốc Sở, việc 2 nữ hộ sinh thăm khám trước sinh và tim thai trẻ bình thường là do phía bệnh viện Đức Thọ làm không đúng quy trình, không cho siêu âm nên không phát hiện được thai lưu trước khi vào viện.

Cũng trong báo cáo của Sở Y tế Hà Tĩnh thì sản phụ Tình được chỉ định thực hiện xét nghiệm máu, tổng phân tích nước tiểu, (kết quả xét nghiệm: HC: 3,98 T/L; BC: 10,8 G/L; các chỉ số khác về huyết học và nước tiểu trong giới hạn bình thường); theo dõi tim thai và cơn co tử cung. Ông Phạm Hồng Cường cho biết, chính bác sĩ Quyền chỉ định sản phụ thực hiện xét nghiệm máu, tổng hợp phân tích nước tiểu, theo dõi tim thai và cơn co tử cung nói trên.

Tuy nhiên, thực tế nội dung này còn nhiều mâu thuẫn, bởi bác sỹ Nguyễn Hữu Quyền lại phủ nhận mình không hề chỉ định các xét nghiệm đó.

Ngoài ra, theo thông tin trên báo Vietnamnet liên quan đến việc ông trả lời với báo chí là thai lưu chết trong khoảng 2 đến 3 ngày nhưng báo cáo của Sở Y tế lại nói thai chết trên 7 ngày, ông Cường cho hay: "Thực tế tôi cũng không rõ. Theo kinh nghiệm của tôi làm thì thai này cũng phải chết từ 2 đến 3 ngày. Còn việc vì sao báo cáo gửi Bộ lại bảo thai chết lưu trên 7 ngày nên hỏi lại Sở”.

Tin cuối cùng về bão số 2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 2 (tên quốc tế bão Mun) nên ở Cát Hải và Hòn Dáu (TP Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11; ở ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh-Ninh Bình có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9.

Ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, lượng mưa tính đến 7 giờ ngày 4-7 phổ biến 100-200 mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 366 mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 282 mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 284 mm...

Trong sáng nay 4-7, bão số 2 đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới rồi thành một vùng áp thấp.

Tin tức 24h: Những mâu thuẫn khó tin vụ bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh - 2

Hình ảnh mây vệ tinh khi bão số 2 suy yếu (Nguồn: Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia)

Hồi 10 giờ, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ). Trong 6 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo tình hình mưa lớn, lũ, lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, đô thị còn diễn biến phức tạp, cần chú ý theo dõi trong các bản tin tiếp theo.

Mẹ sinh mổ mà con vẫn nằm nguyên trong túi ối

Các bác sĩ Khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí vừa tiến hành phẫu thuật lấy thai cho sản phụ Vũ Thị T. (25 tuổi, trú tại tỉnh Hải Dương). 

Tin tức 24h: Những mâu thuẫn khó tin vụ bác sĩ đỡ đẻ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh - 3

Bé gái hơn 3 kg chào đời còn nguyên trong túi ối (Ảnh: Người Lao Động)

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hường, Trưởng khoa Sản Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí, là người trực tiếp tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Tuy nhiên, điều bất ngờ là bé gái chào đời với túi ối vẫn còn nguyên vẹn bao bọc quanh người.

Bác sĩ Hường cho hay đây là trường hợp hiếm gặp, bởi thông thường, túi ối sẽ bị vỡ khi phẫu thuật lấy thai. Các bác sĩ sau đó đã tiến hành rạch túi ối và đưa bé gái chào đời với cân nặng 3.320 gram.

Hiện sức khỏe của sản phụ và em bé đều ổn định và đã được xuất viện.

Những bác sĩ đỡ đẻ ẩu nhất Việt Nam: Bé vừa chào đời đã đứt cổ, rách đầu, gãy chân
Không hiếm những tình huống rủi ro xảy ra với trẻ sơ sinh do sự bất cẩn của bác sĩ trong quá trình đỡ đẻ khiến sản phụ và người nhà sợ hãi.
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bác sĩ kéo đứt đầu trẻ sơ sinh ở Hà Tĩnh