"Người phụ nữ máu độc" khiến hàng loạt bác sĩ ngất xỉu và sự thật bí ẩn phía sau

Ngày 30/06/2019 00:08 AM (GMT+7)

Hơn 20 nhân viên bệnh viện sau khi tiếp xúc với người phụ nữ này đã có những triệu chứng dây truyền như buồn nôn, chóng mặt, người nóng rát.

Mùi máu lạ và những ca đổ bệnh bí ẩn

Ngày 19/2/1994, người phụ nữ tên Gloria Ramirez được đưa vào phòng cấp cứu Bệnh viện đa khoa Riverside tại Riverside, bang California, Mỹ. Cô có các triệu chứng buồn nôn, khó thở, tăng nhịp tim. Những gì xảy ra sau đó thực sự là một trong những điều dị thường mà y học từng ghi nhận.

Trước khi các y bác sĩ sử dụng máy khử rung tim cho Gloria, họ nhận thấy cơ thể cô được bao phủ bởi một "thứ ánh sáng nhờ nhờ" có "mùi tỏi và rượu nho".

Một y tá tên Susan Kane đã tiến hành lấy máu của Gloria nhưng khi làm vậy, cô nhận thấy máu có mùi hóa học. Bác sĩ khi đó cũng nhận thấy có những hạt màu manila rất lạ trôi nổi trong máu. Ngay sau khi lấy máu, Susan đã ngất đi và nhanh chóng được đưa ra ngoài. Tiếp theo đó, phòng bệnh của Gloria xảy ra hiệu ứng dây chuyền. Một số nhân viên có mặt bị ngất, run rẩy và thở không đều. Nhiều nhân viên bắt đầu có những triệu chứng trên buộc bệnh viện phải tuyên bố cấp cứu nội bộ. Tất cả những bệnh nhân khác được sơ tán tới bãi đậu xe.

amp;#34;Người phụ nữ máu độcamp;#34; khiến hàng loạt bác sĩ ngất xỉu và sự thật bí ẩn phía sau - 1

23 bác sĩ và y tá tham gia phẫu thuật cho cô Gloria đều bị ngất xỉu và đổ bệnh.

Vào khoảng 20h50 tối cùng ngày, bác sĩ tuyên bố Gloria tử vong. Thi thể của cô được hai nhân viên chuyển vào phòng cách ly. Một trong hai người này là Sally Balderas bắt đầu nôn ói và cảm thấy nóng rát, phải nhập viện 10 ngày sau khi di chuyển thi thể Gloria. Julie Gorchynski, một nhân viên bệnh viện cũng đổ bệnh, có các triệu chứng nặng nhất và cần chăm sóc đặc biệt trong hai tuần.

Tổng cộng 23 trong số 37 nhân viên phòng cấp cứu đã gặp phải những triệu chứng kể trên. Một nhóm tìm kiếm vật liệu nguy hiểm đã tiến hành tìm kiếm khắp bệnh viện để xem có hai chất hóa học nguy hiểm có thể gây ra tình trạng trên hay không, tuy nhiên họ không tìm thấy bất cứ điều gì.

Hai tháng sau khi qua đời, Gloria cuối cùng cũng được chôn cất tại Riveside. Vậy chuyện gì đã xảy ra với Gloria Ramirez? Và có thứ gì trong máu của cô khiến nhân viên bệnh viện gặp phải hiệu ứng đổ bệnh dây chuyền này? Trong hồ sơ khám nghiệm tử thi của Gloria, nhân viên điều tra cho biết "rối loạn nhịp tim" là nguyên nhân gây tử  vong và xác định không có hóa chất lạ.

amp;#34;Người phụ nữ máu độcamp;#34; khiến hàng loạt bác sĩ ngất xỉu và sự thật bí ẩn phía sau - 2

Cái chết của "người phụ nữ máu độc" Gloria Ramirez từng gây chấn động nước Mỹ.

Đâu mới là sự thật?

Hãy đi sâu vào một vài giả thuyết về những gì có thể đã xảy ra với Gloria. Giả thuyết đầu tiên là do Sở Y tế và Dịch vụ Nhân sinh California đưa ra. Họ kết luận các nhân viên bệnh viện đã trải qua chứng cuồng loạn hàng loạt và không có nguyên nhân y tế thực sự. Sở ủng hộ giả thuyết này khi nói rằng các tài xế lái xe cứu thương vận chuyển Gloria đến viện không bị ngã bệnh và không có chất độc nào được tìm thấy trong máu của cô.

Julie Gorchynski, nhân viên bệnh viện đã trải qua chăm sóc đặc biệt sau khi tiếp xúc với Gloria thì phủ nhận giả thuyết này. Cô đã đệ đơn kiện bệnh viện và đòi bồi thường 6 triệu USD.

Giả thuyết thứ hai do Phòng thí nghiệm Livermore đưa ra. Phòng thí nghiệm này cho rằng một phản ứng hóa học có thể đã gây ra hiện tượng đổ bệnh bí ẩn. Họ cho là Gloria có thể đã sử dụng gel DMSO để làm giảm cơn đau mà cô đang trải qua do ung thư. Gel này có thể giải thích cho việc máu cô có mùi tỏi. DMSO ngẫu nhiên là nguyên tử oxy duy nhất tách ra từ dimethyl sulfone, một hợp chất dư thừa được tìm thấy trong cơ thể Gloria. Hợp chất dimethyl sulfone có thể tách ra sau cú sốc điện mà cô nhận được, kết hợp với sulfate tự nhiên để tạo ra dimethyl sulfate. Đây là một hóa chất mạnh có thể gây tổn thương cho tim, gan, thận và có thể gây tê liệt, mê sảng và co giật. Tuy nhiên, các chuyên gia khác lại tìm thấy một số sai sót trong giả thuyết này và chính phòng thí nghiệm cũng chưa từng tiến hành thử nghiệm để chứng minh điều đó.

amp;#34;Người phụ nữ máu độcamp;#34; khiến hàng loạt bác sĩ ngất xỉu và sự thật bí ẩn phía sau - 3

Cho đến nay sự thật về cái chết của cô Gloria vẫn chưa được làm sáng tỏ.

Giả thuyết thứ ba: không phải Gloria là người gây ra những triệu chứng lan rộng mà chính bệnh viện. Trên thực tế, bệnh viện này từng có tiền sử rò rỉ khí độc. Mọi người cũng tự hỏi liệu bệnh viện có liên quan tới việc che đậy sự thật không. Thực tế, nhân viên điều tra ban đầu nói Gloria không chết vì nguyên nhân tự nhiên nhưng sau đó lại thay đổi tuyên bố. Ngoài ra, điều tra viên chính là Stephanie Albright đã tự sát một tháng sau cuộc điều tra. Đồng nghiệp của cô thừa nhận là cô đã phải chịu áp lực cực kỳ lớn trong suốt vụ án. Và máu được lấy từ cơ thể của Gloria lại "thuận tiện" biến mất trong sự hỗn loạn.

Người phát ngôn của hạt Riverside, Tom DeSantis cũng nói rằng bệnh viện đã kiểm tra kỹ các lỗ thông, tuy nhiên, chúng được kiểm tra bởi "những thanh tra độc lập". Vậy điều gì đã xảy ra với Gloria? Gia đình cô tin rằng có điều gì đó đã bị che giấu và cho đến nay, vụ việc vẫn không được làm sáng tỏ.

Cô gái 17 tuổi bụng ngày một lớn dần, kết quả siêu âm khiến cả làng ngã ngửa
Chỉ trong vài tháng, bụng của thiếu nữ 17 tuổi này đã to lên rất nhiều khiến nhiều người nghi ngờ cô mang thai dù cô gái chưa lấy chồng và cũng chưa...
Bảo Linh (Dịch từ Buzzfeed)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới