Mẹ trẻ cao tay dựng màn kịch cảnh báo cho con biết sự nguy hiểm của việc kết bạn trên mạng

Ngày 16/03/2017 10:27 AM (GMT+7)

Để dạy cho con trai về sự nguy hiểm rình rập của những kẻ ấu dâm thông qua mạng xã hội, một người mẹ ở Mỹ đã dựng lên một màn kịch thú vị.

Có thể nhận thấy mặt tích cực của việc kết bạn trên mạng là một số bạn trẻ có thể thoát ra khỏi nỗi buồn, sự trầm cảm, lấy lại được sự tự tin, khích lệ từ rất nhiều người sẵn sàng chia sẻ, lắng nghe. Song cũng không ít trường hợp kết bạn với những đối tượng xấu qua mạng và dẫn đến hậu quả khôn lường.

Nhận thức được rõ vấn đề đó, một bà mẹ hiện đang sống ở Mỹ đã nhiều lần cảnh báo con trai mình về mức độ nguy hiểm của việc kết bạn qua mạng xã hội. Tuy nhiên, ở độ tuổi 12, cậu bé Thomas đã bất chấp lời khuyên của mẹ, hồn nhiên vô tư thiết lập thêm nhiều mối quan hệ trên mạng. Thấy vậy, người mẹ đã quyết định dàn dựng 1 màn kịch để dạy cho cậu con trai mới lớn của mình một bài học về vấn đề nghiêm trọng này.

Nói là làm, mẹ của Thomas đã liên hệ với Coby Persin, người chuyên dàn dựng những tình huống ngoài xã hội, để dàn dựng một màn kịch nhằm giúp Thomas hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm rình rập của những kẻ ấu dâm thông qua mạng xã hội.

Mẹ của Thomas và Coby đã lên kế hoạch sắp xếp một người đàn ông đóng giả thành cô gái Amanda, 15 tuổi. Họ để người này làm quen với Thomas thông qua Facebook. Rất nhanh sau đó, cậu bé Thomas đã “mắc câu”. Và chỉ sau 12 giờ nói chuyện qua mạng, Amanda đã cho Thomas địa chỉ nhà và mời cậu bé đến chơi.

Mẹ trẻ cao tay dựng màn kịch cảnh báo cho con biết sự nguy hiểm của việc kết bạn trên mạng - 1

Thomas đến nhà Amanda theo như sự chỉ dẫn của cô bé

Thomas vô cùng hào hứng đạp xe đến nhà Amanda. Cậu bé rất mong chờ cuộc gặp gỡ này nhưng khi đến nhà cô bạn mới quen, Thomas đã gặp phải một tình huống mà có lẽ suốt đời cậu bé sẽ không bao giờ quên.

Bước vào phòng khách, thay vì được gặp Amanda, Thomas chỉ thấy sự xuất hiện của 2 người đàn ông lạ mặt cởi trần và mặc quần đùi trông rất hung hãn. Hai người đó đã nhanh chóng khóa cửa, nhốt Thomas ở bên trong.

Mẹ trẻ cao tay dựng màn kịch cảnh báo cho con biết sự nguy hiểm của việc kết bạn trên mạng - 2

Bước vào phòng khách, thay vì được gặp Amanda, Thomas chỉ thấy sự xuất hiện của 2 người đàn ông lạ mặt cởi trần và mặc quần đùi trông rất hung hãn.

Hai người bắt Thomas, ép cậu bé ngồi xuống ghế và bắt đầu giở trò ấu dâm với cậu bé như kịch bản. Khi một trong hai người đàn ông bước đến và giới thiệu mình là Amanda thì Thomas đã vô cùng hoảng sợ. Cậu bé không ngừng la hét và chống trả sự kìm kẹp của hai người đàn ông kia nhưng không có kết quả gì.

Mẹ trẻ cao tay dựng màn kịch cảnh báo cho con biết sự nguy hiểm của việc kết bạn trên mạng - 3

Cậu bé không ngừng la hét và chống trả sự kìm kẹp của hai người đàn ông kia nhưng không có kết quả gì.

Ít phút sau đó, mẹ của Thomas xuất hiện và tức giận mắng con trai: “Đây chính là những gì con phải nhận lấy khi kết bạn với người lạ trên mạng xã hội. Mẹ đã nhiều lần cảnh báo con rồi. Tại sao con có thể tự ý đến nhà người lạ chỉ sau vài giờ quen biết. Con có biết như vậy rất nguy hiểm không? Nếu như đây không phải là màn kịch thì hôm nay mẹ đã mất con rồi”.

Ngôi sao Youtube, Coby Persin, cũng lên tiếng: "Cuộc sống luôn ẩn chứa những điều nguy hiểm mà mình không thể nào lường trước được. Điều tội tệ sẽ xảy ra với mọi đứa trẻ nếu chúng cứ ra ngoài tùy tiện như vậy và sẽ không có một bà mẹ nào có thể cứu được".

Mẹ trẻ cao tay dựng màn kịch cảnh báo cho con biết sự nguy hiểm của việc kết bạn trên mạng - 4

Ít phút sau đó, mẹ của Thomas xuất hiện và tức giận mắng con trai

Lúc này, Thomas vẫn còn hoảng sợ và chỉ biết ngồi im lặng nghe mẹ nói. Cuối cùng, cậu bé đã nhận thức được vấn đề và bật khóc nói lời xin lỗi mẹ.

Nhật Linh/Dịch từ Mirror
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h