Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động

Khánh Hằng - Ngày 05/12/2021 08:45 AM (GMT+7)

Ngay sau khi người mẹ vừa qua đời, cô con gái tật nguyền suốt nhiều năm bất ngờ đứng lên đi lại như người bình thường khiến tất cả ngỡ ngàng.

Gypsy Rose Blanchard lớn lên tại Mỹ cùng mẹ của cô là bà Dee Dee Blanchard. Người mẹ này tuyên bố Gypsy gặp phải một loạt vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, khiến cô phải ngồi trên xe lăn từ nhỏ tới lớn và không thể tự chăm sóc bản thân. Bà Dee Dee hết lòng chăm sóc con gái, không bỏ mặc con dù bất cứ chuyện gì xảy ra, khiến ai cũng cảm động và ngưỡng mộ tình yêu, sự hy sinh mà người mẹ này dành cho con gái.

Vào năm 2015, bà Dee Dee bất ngờ qua đời, nguyên nhân được cho là bị sát hại. Khi cảnh sát đến nơi, họ không thấy cô con gái tật nguyền Gypsy đâu. Tất cả đều lo lắng cho sự an nguy của Gypsy. Nào ngờ vài ngày sau, người ta nhìn thấy Gypsy đứng lên đi lại, hoạt động như một người bình thường. Điều đó cũng đã mở ra một vụ án gây chấn động dư luận lúc bấy giờ.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 1

Tuổi thơ đầy bệnh tật của Gypsy

Gypsy sinh năm 1991 nhưng ngay từ khi còn nhỏ, mẹ cô đã tuyên bố con gái mình bị mắc chứng ngưng thở khi ngủ. Khi Gypsy lên 8 tuổi, bà Dee Dee tiếp tục khẳng định con gái mình mắc bệnh bạch cầu và chứng loạn dưỡng cơ. Kể từ đó, bà Dee Dee luôn cho rằng con gái mình là một đối tượng có thể bị bệnh tật tấn công bất cứ lúc nào.

Trong một lần, Gypsy bị ngã khỏi xe máy của ông mình, bà Dee Dee lập tức đưa con tới bệnh viện cấp cứu. Mặc dù Gypsy chỉ bị một vết xước nhỏ ở đầu gối nhưng bà Dee Dee lại không tin. Bà ta cho rằng vụ tai nạn để lại hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều và Gypsy cần được tiến hành phẫu thuật thì mới đi lại như người bình thường được. Sau đó, bà Dee Dee bắt con gái phải ngồi xe lăn và đeo ống truyền thức ăn.

Một thòi gian sau, bà Dee Dee tiếp tục nói rằng con gái Gypsy của mình bị co giật, hen suyễn, khiếm thính và cả khiếm thị. Chính vì hành động của bà Dee Dee, Gypsy đã phải uống nhiều thuốc và sử dụng máy thở khi ngủ. Cô cũng phải trải qua một số cuộc phẫu thuật bao gồm thủ thuật ở mắt và cắt bỏ tuyến nước bọt. Khi răng của Gypsy bị hỏng vì uống quá nhiều thuốc và không có tuyến nước bọt, bà Dee Dee lại đưa Gypsy đi nhổ răng.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 2

Bà Dee còn nói với bố ruột của Gypsy, ông Rod Blanchard, rằng con gái của họ bị rối loạn nhiễm sắc thể dẫn đến nhiều vấn đề về sức khỏe. Khi ấy, ông Rod rất cảm động trước sự tận tình hy sinh của bà Dee Dee với con gái. Nhưng khi một số người trong gia đình nhận thấy điều bất thường và đặt nghi vấn, bà Dee Dee đã đem con gái ra ngoài sống.

Năm 2005, cơn bão Katrina quét qua nước Mỹ, bà Dee Dee cũng là một nạn nhân nên đã nhận được hỗ trợ để chuyển từ bang Louisiana đến bang Missouri. Tại đây, bà Dee Dee tiếp tục đưa con gái tới các cuộc kiểm tra y tế để chữa bệnh. Khi một số bác sĩ nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của Gypsy và muốn xem lại hồ sơ, bà Dee Dee nói rằng cơn bão đã cuốn sạch mọi giấy tờ.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 3

Sự thật dần bại lộ

Năm 2008, bà Dee Dee và Gypsy chuyển đến sống tại một ngôi nhà ở thành phố Springfield, bang Missouri nhờ sự tài trợ của tổ chức từ thiện Habitat for Humanity. Hai mẹ con cũng nhận được nhiều khoản trợ cấp. Bà Dee Dee trở nên nổi tiếng là một người mẹ tận tâm và yêu thương con.

Năm Gypsy 14 tuổi, cô đã gặp một bác sĩ thần kinh. Sau khi thăm khám, vị bác sĩ này giật mình nhận ra rằng Gypsy không hề mắc chứng rối loạn dưỡng cơ. Gypsy cũng không hề mắc những bệnh mà bà Dee Dee tằng tuyên bố.

Năm 2009, một báo cáo ẩn danh được gửi tới cơ quan chức năng nói rằng Gypsy không hề mắc bệnh. Điều này dẫn đến việc 2 nhân viên xã hội đã tới gặp bà Dee Dee để nói chuyện nhưng bà ta tiếp tục viện đủ lý do để nói dối.

Sau đó, vị bác sĩ nói trên đã tìm được một số hồ sơ y tế cũ của Gypsy. Sau khi xác nhận lại, ông khẳng định Gypsy là một đứa trẻ hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Chính bà Dee Dee đã khiến Gypsy và những người xung quanh tin rằng cô bị bệnh đến nỗi không thể đi lại được và không thể tự lo cho bản thân.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 4

Khi Gypsy lớn hơn, bà Dee Dee bắt đầu nói dối về tuổi của con. Bà nói rằng con gái mình mới 14 tuổi nhưng thực chất cô đã 19. Gypsy dần dần nhận ra mình không hề bị bệnh, vì vậy cô đã lên kế hoạch bỏ trốn khỏi mẹ.

Nạn nhân lại trở thành kẻ giết người

Năm 2011, Gypsy cố gắng thoát khỏi mẹ bằng cách chạy trốn cùng một người đàn ông mà cô gặp tại hội nghị khoa học. Đáng tiếc, bà Dee Dee đã sớm phát hiện ra điều này. Bà nói dối với người đàn ông kia rằng Gypsy vẫn là trẻ vị thành niên để anh ta bỏ cuộc, sau đó đập vỡ máy tính của Gypsy, nhốt cô trong phòng. Có lúc, Gypsy còn bị mẹ đánh và bỏ đói để khiến cô vâng lời.

Thế nhưng điều đó khiến hy vọng bỏ trốn của Gypsy càng trỗi dậy. Khi mẹ đi ngủ, Gypsy bắt đầu lên mạng tìm kiếm bạn bè. Dù bị mẹ xích vào giường và dọa sẽ dùng búa đập tay, Gypsy vẫn tiếp tục nói chuyện với người lạ, hy vọng sẽ có người giúp đỡ mình.

Cuối cùng vào năm 2012, Gypsy gặp được Nicholas Godejohn, khi ấy 23 tuổi, là một kẻ từng có tiền án. Gypsy đã kể với Nicholas mọi sự thật về mẹ mình. Một lần khi bà Dee Dee ra khỏi nhà, Nicholas đã tới và quan hệ tình dục với Gypsy. Sau đó, cả 2 đã lên kế hoạch sát hại bà Dee Dee để được ở bên nhau.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 5

Tháng 6/2015, lợi dụng lúc bà Dee Dee ngủ say, Nicholas đã đột nhập vào nhà và đâm chết bà trong khi Gypsy trốn trong phòng tắm bịt tai và chờ đợi. Chỉ vài ngày sau, Gypsy và Nicholas bị cảnh sát bắt được tại nhà của Nicholas ở bang Wisconsin.

Khi Gypsy khai ra sự thật với cảnh sát, câu chuyện của cô đã thu hút sự chú ý lớn. Sự thương cảm dành cho bà Dee Dee nay lại chuyển sang cho Gypsy. Không ai tưởng tượng được Gypsy đã sống khổ sở thế nào suốt nhiều năm qua, dưới sự kiểm soát và kìm kẹp của người mẹ bất bình thường.

Các bác sĩ tin rằng bà Dee Dee đã mắc phải hội chứng Munchausen. Vì muốn được chăm sóc cho Gypsy và khiến Gypsy phụ thuộc vào mình, bà Dee Dee đã giả mạo và gây bệnh cho con gái. Bà ta đã bịa đặt về tình trạng sức khỏe của con gái mình để nhận được sự quan tâm và thông cảm khi chăm sóc người bệnh. Bà Dee Dee từng là một y tá nên có thể mô tả chính xác các triệu chứng, thậm chí cho con gái uống thuốc để xuất hiện triệu chứng bệnh, đánh lừa các bác sĩ. Bị mẹ kìm kẹp quá lâu, đã có lúc chính Gypsy tưởng mình thật sự bị tật nguyền.

Một số người thắc mắc tại sao Gypsy lại ra tay sát hại mẹ trong khi chỉ cần đứng ra vạch trần bà ta. Thực tế, Gypsy đã bị kiểm soát đến mức không thể tin tưởng ai. Cô không được phép đến rường dù có trí thông minh bình thường. Khi đến nơi công cộng, bà Dee Dee luôn siết chặt tay Gypsy khiến cô sợ hãi, không dám vùng ra khỏi tầm kiểm soát của mẹ. Gypsy không khác gì một con tin còn bà Dee Dee là kẻ bắt cóc.

Mẹ vừa qua đời, con gái tật nguyền đứng lên đi lại như bình thường và vụ án chấn động - 6

Khi hồ sơ y tế của Gypsy ghi lại sự lạm dụng mà cô phải chịu, luật sư của cô đã có thể dàn xếp một thỏa thuận bào chữa cho những cáo buộc liên quan đến cái chết của bà Dee Dee. Nhưng dù được dư luận thông cảm thì Gypsy vẫn phải đối mặt với cáo buộc giết người.

Năm 2016, Gypsy bị kết tội giết người cấp độ 2 và bị kết án 10 năm tù. Trong khi đó, người bạn trai Nicholas bị kết tội giết người cấp độ 1 vào năm 2018 và nhận án tù chung thân.

Giờ đây, dù sống trong tù nhưng Gypsy đã tìm lại được sức khỏe. Cô nói rằng mình thích cuộc sống trong tù hơn cả khi sống với mẹ. "Tôi rất vui khi thoát khỏi tình cảnh đó, nhưng tôi không vui khi thấy mẹ tôi chết", Gypsy nói. Cô sẽ đủ điều kiện được ân xá vào năm 2024.

Bác sĩ quan hệ với bệnh nhân để chữa bệnh tình dục, biện minh: Tôi có kháng thể
Bị bắt trong tình trạng bán khỏa thân, bác sĩ này vẫn khẳng định mình đã chữa khỏi cho hàng trăm phụ nữ bằng "phương pháp đặc biệt" của mình.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự