Em vợ tố anh rể giở trò đồi bại, chẳng ngờ phá giải vụ án bế tắc suốt 21 năm

Khánh Hằng - Ngày 04/11/2021 19:00 PM (GMT+7)

Nhân lúc vợ ngủ say định xâm hại em gái vợ, gã đàn ông này không thể ngờ tội ác kinh hoàng hơn của hắn cũng bị phanh phui.

Vào khoảng 5h sáng ngày 20/8/2021, cảnh sát tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc, nhận được một cuộc gọi từ một cô gái tên Xiaomei (tên đã thay đổi), tố cáo rằng cô vừa bị người anh rể sàm sỡ, giở trò đồi bại. Thấy tình trạng của cô Xiaomei bất ổn, cảnh sát nhận thức được sự nghiêm trọng của vụ việc nên lập tức cử người tới điều tra. Tuy nhiên, khi cảnh sát tới hiện trường, người anh rể đã bỏ trốn đến tỉnh Quý Châu bằng ô tô.

Theo lời khai của cô Xiaomei, người anh rể họ Liu đã nhân lúc cô ngủ say, cố gắng cưỡng hiếp cô nhưng không thành. Động thái tẩu thoát nhanh chóng của Liu khiến cảnh sát nghi ngờ, cho rằng anh ta đang che giấu điều gì đó khuất tất.

Cảnh sát khi đó chia làm 2 đội, một đội tiếp tục điều tra để thu thập chứng cứ trên đường Khai Phong, thuộc quận Tượng Sơn, thành phố Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, trong khi đội còn lại đi truy bắt nghi phạm. 

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Khi cảnh sát truy tìm danh tính của Liu, họ nhận thấy có nhiều thông tin không đầy đủ. Sau đó, vợ của Liu là cô Xiaoli (tên đã thay đổi) đã cung cấp một manh mối quan trọng. Bố mẹ của Liu đều đã mất, một mình anh ta bôn ba làm việc bên ngoài nên đã tự thay đổi tên họ. Tên họ thật của Liu là Dong Mouhua. Chẳng ai ngờ, chính cái tên này lại dẫn cảnh sát đến một vụ án hình sự khác.

Dong Mouhua sinh năm 1975 tại huyện Lộc Ấp, thuộc thành phố Chu Khẩu, tỉnh Hà Nam, trong một gia đình nghèo khó. Do quan niểm cổ hủ, bố mẹ Dong Mouhua đã cho con trai kết hôn trước tuổi 20. Sau khi lấy vợ và sinh con,Dong Mouhua cũng phải chịu thêm nhiều áp lực tài chính nên đã rời quê đến nơi khác làm việc.

Năm 2000, Dong Mouhua gặp được một cô gái tên Xiaohua, xinh đẹp và trẻ trung hơn người vợ ở quê rất nhiều. Bất chấp việc đã có người vợ ở quê, Dong Mouhua vẫn ngoại tình với Xiaohua, còn hứa với cô gái này rằng sẽ sớm ly hôn với vợ.

Sau khi bố mẹ Dong Mouhua biết chuyện này, họ vô cùng xấu hổ và đau khổ, thậm chí còn đòi tự tử đến 3 lần. Chính vì điều này, Dong Mouhua không dám thực sự ly hôn vợ, chỉ có thể nói dối cô Xiaohua rằng đang nộp đơn ly hôn. Nhưng chẳng bao lâu sau, cô Xiaohua đã tìm ra sự thật và đe dọa Dong Mouhua rằng nếu anh ta không ly hôn vợ thì sẽ chia tay nhau. Điều này khiến Dong Mouhua vừa khó xử, vừa uất ức, phẫn nộ. Anh ta không thể làm trái lời bố mẹ nhưng cũng không muốn chia tay với Xiaohua.

Em vợ tố anh rể giở trò đồi bại, chẳng ngờ phá giải vụ án bế tắc suốt 21 năm - 2

Một hôm, Dong Mouhua đã tới nhà của cô Xiaohua để nói chuyện cho ra nhẽ, sau đó còn muốn xâm hại cô. Cả 2 tranh cãi gay gắt khiến bố mẹ của Xiaohua cũng tỉnh giấc. Nhìn thấy con gái tranh chấp với người lạ mặt, bố mẹ của Xiaohua cho rằng Dong Mouhua là một tay xã hội đen nên lập tức chạy tới can ngăn. Quá tức giận, Dong Mouhua đã rút con dao găm đâm chém loạn xạ, khiến cả gia đình 3 người của cô Xiaohua tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Dong Mouhua vội vã chạy trốn khỏi hiện trường, đến Quảng Tây rồi đổi tên thành Liu để tránh bị phát hiện. Thời điểm đó, các phương pháp điều tra tội phạm vẫn chưa phát triển như ngày nay, internet, giao thông và các thiết bị giám sát camera cũng chỉ mới hoạt động nên việc tìm ra một tên tội phạm cố tình lẩn trốn là rất khó khăn. Cảnh sát đã cố gắng truy tìm tung tích Dong Mouhua nhưng không được khiến vụ án bỏ ngỏ suốt 21 năm qua.

Sau khi đến Quảng Tây, Dong Mouhua dưới cái tên Liu đã vào làm cho một công ty du lịch. Khi đó, ngành du lịch bắt đầu nở rộ ở nhiều nơi và trên đà phát triển mạnh mẽ. Nhờ đó, sự nghiệp của Dong Mouhua cũng lên như diều gặp gió, trở nên giàu có. Tới năm 2006, Dong Mouhua đã gặp được cô Xiaoli.

Em vợ tố anh rể giở trò đồi bại, chẳng ngờ phá giải vụ án bế tắc suốt 21 năm - 3

Thời điểm đó, Dong Mouhua đã là một quản lý với sự nghiệp thành công nên gia đình cô Xiaoli cũng không hề phản đối mối quan hệ này. Để che giấu quá khứ của mình, Dong Mouhua đã bịa ra câu chuyện rằng bố mẹ anh ta đã chết, sau đó kết hôn với cô Xiaoli. Sau vài năm, Dong Mouhua thậm chí còn đặt chân lên chức phó giám đốc công ty du lịch. Sự nghiệp rạng rỡ là vậy nhưng cuộc sống hôn nhân thì ngược lại khi tình cảm giữa Dong Mouhua và cô Xiaoli ngày càng đi xuống. Đúng trong khoảng thời gian đó, Dong Mouhua đã để mắt tới cô em gái vợ vô cùng xinh đẹp có tên Xiaomei.

Xiaomei là một người rất hoạt bát và nhiệt tình. Vì muốn gần gũi với em gái vợ, Dong Mouhua đã cố tình sắp xếp cho cô Xiaomei một vị trí trong công ty mình. Tưởng chồng đang muốn giúp gia đình mình, cô Xiaoli không hề phản đối chuyện này, không thể ngờ được rằng chồng đang có dã tâm muốn chiếm đoạt cả em gái mình.

Sau đó, mối quan hệ giữa Dong Mouhua với cô Xiaomei ngày càng thân thiết. Tới ngày 20/8/2021, Dong Mouhua cảm thấy cơ hội của mình đã đến nên nhân lúc vợ đang ngủ liền lẻn vào phòng em gái vợ, định cưỡng hiếp cô. Tất nhiên, cô Xiaomei không đồng ý. Trước hành động sàm sỡ của anh rể, cô Xiaomei rất sợ hãi, liền hét toáng lên. Tiếng hét của cô Xiaomei khiến Dong Mouhua nhớ lại chuyện 21 năm trước. Sợ tội ác bị vạch trần, hắn lập tức chạy trốn khỏi hiện trường.

Em vợ tố anh rể giở trò đồi bại, chẳng ngờ phá giải vụ án bế tắc suốt 21 năm - 4

Trên đường tẩu thoát, có lẽ sợ sự trừng phạt của pháp luật nên Dong Mouhua đã uống thuốc sâu tự tử. Cảnh sát đã kịp thời tìm ra hắn ta, đưa tới bệnh viện cấp cứu. Cũng may Dong Mouhua chỉ mới uống một lượng nhỏ thuốc trừ sâu nên vẫn giữ được tính mạng, cuối cùng cũng bị cảnh sát còng tay đưa về đồn.

Nhìn thấy Dong Mouhua, một nhân viên cảnh sát đã thốt lên bằng chính giọng quê hương của hắn: "Anh có biết bố mẹ của anh vẫn ngày đêm tìm kiếm, mong ngóng con trai không? Dù đã chết, ít nhất cũng phải có tin tức chứ?". Thì ra, để không lộ thân phận, suốt 21 năm qua, Dong Mouhua đã cắt đứt liên lạc hoàn toàn với gia đình mình. Bố mẹ hắn còn tưởng con trai mình đã chết. Chỉ đến khi Dong Mouhua giở trò đồi bại với em gái vợ, tội ác của hắn mới bị phanh phui.

Hiện nay, Dong Mouhua vẫn đang bị giam giữ chờ xét xử. Do Dong Mouhua đã bỏ trốn 21 năm, quá thời hiệu tố tụng hình sự nên vụ việc sẽ được trình Viện Kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn theo quy định của pháp luật. Dong Mouhua có thể phải đối mặt với 2 tội danh cố ý giết người và một tội danh giết người do sơ suất, với mức án nặng nhất có thể là tử hình.

Bụng con gái to dần sau khi đến nhà bố của bố dượng, mẹ đau đớn phát hiện sự thật
Vì quá bận công việc nên người mẹ này đã gửi cô con gái 11 tuổi của mình cho bố của người chồng thứ 2 của mình nhờ trông hộ.

Tin tức 24h

Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự