Mẹ xót lòng chuộc con từ sòng bạc Thái Lan

Ngày 11/03/2016 19:00 PM (GMT+7)

Người mẹ kể lại sự việc với hy vọng đây sẽ là bài học và đừng thêm ai giẫm phải con đường cũ của con trai mình.

Thời gian qua, người dân xã Kiến An (huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) xôn xao về hai thanh niên sang Thái Lan đánh bạc, nợ nần nên bị bắt và gia đình phải bỏ ra hơn nửa tỷ để chuộc về. Công an xã xác nhận, có hai thanh niên sang nước ngoài đánh và bị thua bạc nên bị bắt giữ. Bảo kê sòng bạc đe dọa sẽ cắt ngón tay, ngón chân, bán lấy nội tạng để gây sức ép cho gia đình. Gia đình đã chuộc họ trở về.

Khuôn mặt hốc hác, bà Lý Thị S chia sẻ: “Đây là chuyện buồn của gia đình, nhắc đến thì cũng không hay ho gì. Tuy nhiên, tôi muốn kể ra sự việc để làm bài học cho mọi người. Mong, đừng ai dại dột như con tôi”.

Mẹ xót lòng chuộc con từ sòng bạc Thái Lan - 1

Người dân tại địa phương xôn xao về việc hai thanh niên bị bắt giữ khi sang nước ngoài đánh bạc

Theo bà S, con trai bà là Nguyễn Văn T (33 tuổi) thỉnh thoảng sang Campuchia đánh bạc với bạn bè. Nhiều lần, anh cầm cố xe cộ để trả tiền thua bạc. Là mẹ, bà vô cùng đau lòng. Nhiều lần, bà khuyên nhủ con trai nhưng không thành công.

Lúc trước, có khi vì quá tức giận, bà đòi từ mặt con nếu anh T không chịu bỏ bài bạc. Sợ hãi, anh cũng chí thú làm ăn. Thế nhưng, chỉ được một khoảng thời gian ngắn mọi chuyện đâu lại vào đó.

Vào đầu tháng 1/2016, anh T vắng mặt nhiều ngày. Bà S cho rằng, con trai đã theo bạn bè sang Campuchia đánh bạc nên không để ý nhiều. Bất ngờ, một hôm, bà nhận được điện thoại của một người tự xưng là bảo kê sòng bài ở Thái Lan. Người này cho hay, anh T sang đây đánh bạc, đã vay 20.000 USD. Hiện tại, anh đang bị bắt giữ. Nếu gia đình không đưa tiền sang chuộc thì họ sẽ cắt ngón tay, ngón chân và đưa đi bán nội tạng để bù tiền đã vay.

Cùng khoảng thời gian này, một người hàng xóm của bà cũng nhận được thông tin tương tự đối với con trai là anh Lưu Văn C (30 tuổi). Cả hai gia đình vô cùng lo lắng.

Dù rất giận nhưng sợ nguy hại đến tính mạng của con trai, bà S quyết định bán hết mảnh đất đang canh tác rộng 5.000 m2 và vay mượn nhiều nơi để đủ tiền chuộc. Sau đó, bà cùng hàng xóm bắt xe sang Thái Lan. Khi đến cửa khẩu, bà gặp hai người đàn ông tự xưng là bảo kê của sòng bạc. Họ chấp nhận đổi hai con bạc lấy 690 triệu đồng.

Theo bà S, sau khi trở về, anh T lo lắng làm ăn. Thấy vậy, bà rất vui mừng. “Tiền bạc mất thì có thể làm lại, nhưng bản tính con thay đổi là điều rất khó. Tôi chỉ hy vọng, nó sẽ tự lấy đây làm bài học và không quay lại con đường cũ”, bà nói. 

Hồ Nam
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự