MH17 rơi: Một nửa hành khách là người Hà Lan

Ngày 18/07/2014 08:40 AM (GMT+7)

Theo danh sách về hành khách trên phi cơ gặp nạn, công dân Hà Lan chiếm số lượng lớn nhất với 154 người.

Chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysia mang số hiệu MH17 đang thực hiện hành trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã có thể bị bắn ở độ cao 10.000 m ngày hôm qua 17/7 và rơi xuống miền đông Ucraine, gần thành phố Chakhtarsk khiến toàn bộ 270 hành khách và 15 phi hành đoàn thiệt mạng.

Đây là vụ tai nạn máy bay chở khách thảm khốc thứ hai trong vòng chưa đầy 4 tháng của Malaysia.

Thủ tướng Anh là ông David Cameron phát biểu: "Tôi thật sự sốc và cảm thấy rất buồn sau sự việc vừa xảy ra với hãng hàng không Malaysia Airline. Ban lãnh đạo cấp cao tại Anh đang họp mặt để tìm ra nguyên nhân cũng như cách giải quyết vấn đề này".

MH17 rơi: Một nửa hành khách là người Hà Lan - 1

Người Hà Lan tưởng niệm các hành khách vụ máy bay rơi tại Đại sứ quán Hà Lan

Phó chủ tịch Malaysia Airlines, ông Huib Gorter cho biết, toàn bộ 280 hành khách và 15 thành viên tổ bay đều thiệt mạng.Trên máy bay có ít nhất 154 công dân Hà Lan, trong đó có ba trẻ sơ sinh. Còn lại là 27 người ÚC, 23 người Malaysia, 11 người Indonesia, 6 người Anh, 4 người Đức, 4 người Bỉ, 3 người Philippines và 1 người Canada, theo ông Gorter. Hiện vẫn còn khoảng 50 hành khách chưa xác định được quốc tịch.

MH17 rơi: Một nửa hành khách là người Hà Lan - 2

Thủ tướng Mark Rutte đã yêu cầu các cơ quan nhà nước hạ cờ và để tang các nạn nhân

Tại Hà Lan, Thủ tướng Mark Rutte đã yêu cầu các cơ quan nhà nước hạ cờ và để tang các nạn nhân là công dân nước này. Theo ông Rutte, đây là thảm họa hàng không tồi tệ nhất lịch sử của Hà Lan. Ông gọi 17/7 là "ngày đen tối" của Hà Lan.

MH17 rơi: Một nửa hành khách là người Hà Lan - 3

Xác người nằm la liệt tại hiện trường vụ máy bay rơi ở Ukraine

Malaysia Airlines sẽ điều một nhóm chuyên gia tới Ukraine vào hôm nay nhằm giúp đỡ công tác điều tra. Một máy bay khác cũng sẵn sàng chở người thân của các nạn nhân tới hiện trường vụ máy bay.

Được biết, máy bay Boeing 777 là một dòng máy bay hai động cơ thân rộng của Mỹ được công ty Commercial Airplanes division thuộc hãng Boeing chế tạo. Máy bay này có thể chở từ 301 đến 368 hành khách trong một cấu hình 3 hạng ghế và có tầm bay từ 9.650 đến 17.450 km.

Xem thêm thông tin các vụ Máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Video: Cận cảnh hiện trường máy bay MH17 rơi ở Ukraine

Nỗi đau xé lòng của thân nhân các hành khách MH17

Ukraine khẳng định không bắn MH17 của MAS

MH17 rơi ở Ukraine: Xác người nằm la liệt tại hiện trường

Máy bay Malaysia rơi ở Ukraine, 295 người thiệt mạng

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot