Người dân miền Bắc đón tin vui về thời tiết trước khi hứng mưa lớn diện rộng

Ngày 04/06/2024 07:07 AM (GMT+7)

Theo dự báo thời tiết hôm nay, trước khi đón đợt mưa dông xảy ra trên diện rộng, nền nhiệt miền Bắc giảm chấm dứt nắng nóng không nơi nào vượt quá 34 độ.

Dự báo diễn biến thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo thời tiết, nền nhiệt ở Bắc Bộ hôm nay giảm nhiệt so với hôm qua do có mưa.

Chiều qua, Thủ đô Hà Nội và một số nơi của khu vực Bắc Bộ mưa dông đã phát triển mạnh và gây mưa. Dự báo hình thế gây mưa là rãnh áp thấp và vùng hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh.

Vùng mưa to nhất vào buổi sáng hôm nay ở khu vực Bắc Bộ là vùng núi và trung du. Từ chiều nay (4/6) đến ngày 5/6, vùng mưa sẽ mở rộng trong đó có cả Thủ đô Hà Nội và xuống đến cả Thanh Hóa.

Do có mưa nền nhiệt khu vực Bắc Bộ đã giảm so với hôm qua. Từ trưa, mưa giảm đan xen những khoảng nắng. Nắng nóng chấm dứt. Nhiệt độ cao nhất các thành phố không nơi nào quá 34 độ. Đến chiều tối sẽ xuất hiện mưa dông.

Tại khu vực Trung Bộ, riêng Thanh Hóa và Nha Trang chấm dứt nắng nóng; các thành phố từ Vinh trở vào đến Phan Thiết tiếp tục nắng nóng diện rộng, mức nhiệt cao nhất từ 35-37 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết tại Tây Nguyên và Nam Bộ từ sáng đến trưa trời nắng. Thời tiết ở Tây Nguyên khá dễ chịu không nơi nào vượt quá 32 độ. Còn TPHCM và nhiều nơi khác của Nam Bộ nắng nóng 35-36 độ.

Về chiều mưa dông xảy ra rải rác ở cả hai khu vực này. Cục bộ có những điểm mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông cần đề phòng các hiện tượng lốc sét, gió giật nguy hiểm đi kèm.

Theo dự báo thời tiết, hôm nay nền nhiệt miền Bắc giảm do có mưa.

Theo dự báo thời tiết, hôm nay nền nhiệt miền Bắc giảm do có mưa.

Thời tiết hôm nay tại Hà Nội

Theo dự báo thời tiết hôm nay, thời tiết Hà Nội: Có mây, ngày có lúc có mưa rào và dông, chiều tối và đêm có mưa vừa và dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay ở mức 108 US AQI, chất lượng không khí ở mức không tốt cho các nhóm nhạy cảm. Chất gây ô nhiễm chính là nồng độ PM2.5.

Nồng độ PM2.5 tại Hà Nội hiện cao gấp 7,7 lần giá trị theo hướng dẫn về chất lượng không khí hàng năm của WHO.

Các nhóm đối tượng nhạy cảm (người già, trẻ em, người bị bệnh về hô hấp) nên hạn chế hoạt động ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Thời tiết phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa tập trung vào đêm và sáng). Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông (mưa tập trung vào đêm và sáng); các khu vực khác có ngày có mưa rào và dông rải rác, từ chiều tối và đêm có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ, vùng núi có nơi dưới 23 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thời tiết từ Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Có mây, ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 27-30 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 34-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Thời tiết từ Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất từ : 35-38 độ, có nơi trên 38 độ.

Thời tiết khu vực Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ.

Thời tiết khu vực Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to; đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất từ: 33-36 độ.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Người dân Thủ đô phải tắm mưa dông khi chiều về?
Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới cho thấy, nắng gián đoạn sau đó xuất hiện mưa dông liên tiếp. Người dân cần đề phòng mưa to cục bộ đi kèm lốc sét,...

Dự báo thời tiết

Theo L.Vũ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết