Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Người dân Thủ đô phải "tắm" mưa dông khi chiều về?

Ngày 03/06/2024 19:19 PM (GMT+7)

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới cho thấy, nắng gián đoạn sau đó xuất hiện mưa dông liên tiếp. Người dân cần đề phòng mưa to cục bộ đi kèm lốc sét, gió giật mạnh và ngập úng vùng trũng thấp.

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Theo dự báo của cơ quan khí tượng, thời tiết Bắc Bộ những ngày tới ở trạng thái nóng ẩm bởi ban ngày trời có nắng nhưng chiều tối và đêm thường xuất hiện mưa dông.

Khu vực đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất từ 35-37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất 55-60%.

Từ nay đến ngày 9/6, khả năng xuất hiện các điểm mưa to, đi kèm theo nguy cơ ngập úng vùng trũng thấp; lũ quét, sạt lở đất cục bộ tại vùng núi.

Thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, sáng và trưa có nắng, chiều tối có mưa rào và dông; nền nhiệt cao nhất trong ngày 36-37 độ; đêm giảm còn 27-29 độ.

Theo a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/du-bao-thoi-tiet-p2436c73.htmldự báo thời tiết/a Hà Nội 3 ngày tới, chiều tối và đêm thường xuất hiện mưa dông. Ảnh minh họa: TL

Theo dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, chiều tối và đêm thường xuất hiện mưa dông. Ảnh minh họa: TL

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới

Theo dự báo thời tiết trong những ngày tới, khu vực Bắc Bộ tiếp tục có mưa dông, trong đó có Thủ đô Hà Nội.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén có trục qua Bắc Bộ kết hợp với hội tụ gió trên cao hoạt động mạnh dần nên từ ngày 4 đến 6/6, Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, gió giật mạnh. Hiện tượng ngập úng có thể xảy ra ở các vùng trũng thấp.

Cũng khoảng thời gian này, thời tiết Hà Nội khá dịu mát với nhiệt độ ban đêm và sáng sớm 25-27 độ, trưa và chiều ở mức 28-32 độ.

Từ ngày 4/6, ở khu vực Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông; riêng khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa 20-40mm, có nơi trên 100mm (thời gian mưa vừa, có nơi mưa to tập trung về đêm và sáng sớm).

Từ chiều tối 4/6 đến 6/6, khu vực gia tăng mưa, với mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa 40-70mm, có nơi trên 150mm.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn cục bộ và mưa lớn có khả năng gây ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc và tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp.

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới (từ 4-6/6/2024)

Thứ Ba, ngày 4/6: Trời có mây, trưa chiều trời nắng. Chiều tối có mưa rào và dông. Mức nhiệt dao động từ 27-34 độ.

Thứ Tư, ngày 5/6: Nhiều mây, có mưa dông. Trời dịu mát. Mức nhiệt dao động từ 26-32 độ.

Thứ Năm, ngày 6/6: Nhiều mây, có mưa dông. Trời dịu mát. Mức nhiệt dao động từ 26-32 độ.

Cây mít sai trĩu quả trong quán cafe, nằm la liệt trên sàn khiến dân tình trầm trồ: Chỉ nhìn thôi đã mê lắm rồi
Mỗi năm, cây mít sai trĩu quả trong quán cafe thuộc phường An Tường, thành phố Tuyên Quang lại nổi tiếng khắp mạng xã hội. Những hình ảnh bắt mắt liên...

Cư dân mạng

Theo L.Vũ (th)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết