Miền Bắc mưa nhỏ, sương mù rải rác, trưa chiều nhiệt tăng

Ngày 23/03/2024 08:15 AM (GMT+7)

Ngày 23/3, Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác, đến trưa chiều, trời hửng nắng, nhiệt tăng trong khi khu vực Nam Bộ trời nắng nóng.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 23/3, không khí lạnh suy yếu ở miền Bắc khiến nền nhiệt tiếp tục tăng, đồng thời sương mù và mưa phùn gia tăng trở lại vào sáng sớm. Đến trưa và chiều, một số nơi hửng nắng, mức nhiệt cao nhất có thể lên đến 27 độ C.

Riêng tại Tây Bắc Bộ, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cảnh báo mưa dông còn xuất hiện vào buổi sáng. Người dân đề phòng nguy cơ lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh đi kèm. Đến trưa, mưa giảm và nền nhiệt tăng mạnh lên mức cao nhất 27-29 độ C.

Miền Bắc có sương mù sáng sớm, trưa chiều nhiệt tăng.

Miền Bắc có sương mù sáng sớm, trưa chiều nhiệt tăng.

Tại Hà Nội, ô nhiễm không khí có thể gia tăng trở lại trong hai ngày cuối tuần. Thời tiết dù ấm lên nhưng trời vẫn ít nắng, nhiều mây.

Chuyên gia cảnh báo miền Bắc đang trong giai đoạn chuyển mùa, thời tiết thay đổi thất thường có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người dân. Giai đoạn cuối tháng 3, khu vực vẫn có nhiều ngày mưa phùn, sương mù. Nồm ẩm nhiều khả năng tái diễn vào tuần tới.

Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, ở phía Bắc sáng sớm vẫn có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng; vùng núi phía Tây bắt đầu xuất hiện nắng nóng.

Từ Nam Trung Bộ đến Nam Bộ và Tây Nguyên vẫn nắng triền miên. Trong đó, Tây Nguyên, Nam Bộ có nơi nắng nóng; riêng miền Đông có nắng nóng; từ ngày mai (24/3), nắng nóng có khả năng mở rộng ra khu vực miền Tây.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày 23/3:

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-22 độ C. Nhiệt độ cao nhất 25-27 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông và nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Sáng sớm và đêm trời rét. Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C, có nơi trên 30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, sáng và đêm có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Gió đông nam đến nam cấp 2-3. Sáng và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất 19-22 độ C, vùng núi có nơi dưới 18 độ C. Nhiệt độ cao nhất 24-27 độ C, có nơi trên 27 độ C.

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng, riêng vùng núi phía Tây có nơi nắng nóng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 27-30 độ C, phía Nam 30-33 độ C. Riêng vùng núi phía Tây có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng - Bình Thuận có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 22-25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, ngày nắng, có nơi có nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 17-20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nắng nóng; đêm không mưa. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 34 độ C; riêng miền Đông 35-37 độ C.

Tin tức 24h:  Nữ nhân viên an ninh ở sân bay Nội Bài được nhiều người tìm kiếm sau tình huống hy hữu
Chị Phương Dung chia sẻ, không phải tự nhiên mà chị có phản xạ nhanh như vậy. Vốn dĩ trước đó chị đã định tới ngỏ ý bế hộ em bé cho đôi vợ chồng trẻ.

Tin tức 24h

Theo Tô Hội
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết