Con gái khóc lóc vì bài tập quá nhiều, người bố có hành động khiến CĐM hết lời ngợi khen

Ngày 23/03/2024 00:00 AM (GMT+7)

"Bố sẽ cứu con", người bố ân cần ôm lấy cô con gái nhỏ đang giàn giụa nước mắt vì bài tập về nhà quá nhiều.

Câu chuyện về một bé gái dễ thương phàn nàn với bố về việc bài tập về nhà quá nhiều, bản thân làm không xuể, đang gây "bão" cộng đồng mạng Trung Quốc.

Theo SCMP đưa tin, bé gái này đến từ tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Vào ngày 6/3, mẹ của bé gái đã quay được đoạn video này rồi đăng tải lên mạng xã hội. Trong video, bé gái đang khóc lóc giàn giụa, than thở với bố mình rằng bài tập về nhà quá nhiều, cô bé làm không xuể.

Vì quá chán nản và mệt mỏi, bé gái ôm chầm lấy bố đang ngồi trên ghế sofa để tìm kiếm sự an ủi. Cô bé vùi đầu vào lòng bố mà khóc nức nở. Thấy vậy, người bố cũng ôm chặt con gái và vỗ về cô bé.

Con gái khóc lóc vì bài tập quá nhiều, người bố có hành động khiến CĐM hết lời ngợi khen - 1

"Sao con có nhiều bài tập về nhà thế? Làm sao còn hoàn thành hết tất cả chúng được?", bé gái nức nở nói.

"Mệt quá phải không?", người bố ân cần hỏi.

"Rất mệt, mệt lắm ạ", bé gái đáp.

"Bố sẽ cứu con. Bây giờ chúng ta đừng làm bài tập về nhà nữa. Chúng ta hãy nghỉ ngơi nào", người bố nói với con gái mình. Lúc này, người mẹ đang dùng điện thoại quay lại hình ảnh 2 bố con, đồng thời cười khúc khích khi chứng kiến cuộc hội thoại đáng yêu.

Trước sự động viên ngọt ngào của bố, bé gái tuy mắt vẫn còn ngấn lệ nhưng đã bình tĩnh hơn. "Bài tập về nhà quá nhiều khiến tay con mỏi lắm", bé gái nũng nịu nói với bố, trong khi anh ấy đang dùng khăn giấy để lau nước mắt cho con. Thấy con gái và chồng quá dễ thương, người mẹ cũng bật cười hạnh phúc.

Con gái khóc lóc vì bài tập quá nhiều, người bố có hành động khiến CĐM hết lời ngợi khen - 2

Con gái khóc lóc vì bài tập quá nhiều, người bố có hành động khiến CĐM hết lời ngợi khen - 3

Câu chuyện trên đã thu hút sự quan tâm lớn của cư dân mạng xứ Trung. Hầu hết mọi người đều cảm thấy sự tương tác giữa bé gái và người bố quá đáng yêu, còn một số người khác thì cho rằng cách dạy con của gia đình này rất đáng trở thành tấm gương cho mọi người noi theo, nhất là khi áp lực học hành và điểm số của trẻ con thời nay quá lớn, gây ra không ít hệ lụy:

"Cô bé thật dễ thương".

"Bé gái thật tuyệt vời khi biết cách thể hiện cảm xúc của mình".

"Đúng. Thay vì tiếp tục giảng bài cho con gái, người bố tỏ ra hiểu cảm xúc của con hơn. Thật là một gia đình yêu thương".

Tại Trung Quốc, áp lực phải thành công trong giáo dục ngày càng gia tăng do tỷ lệ thất nghiệp cao ở nhóm tuổi 16-24 tuổi. Tỷ lệ thất nghiệp trong nhóm dân số này lên đến 21,3% trong giai đoạn từ tháng 4 đến tháng 6/2023 và chỉ bắt đầu giảm xuống dưới 20% một tháng sau đó. Hệ quả là áp lực học tập đối với trẻ nhỏ ở bậc tiểu học ngày càng tăng.

Vào tháng 10/2023, một học sinh ở tây bắc Trung Quốc đã gọi điện cho cơ quan giáo dục địa phương hơn 10 lần trong một giờ để báo cáo rằng trường của cậu bé đã tổ chức các lớp học ngoại khóa dù đang trong kỳ nghỉ Quốc khánh kéo dài một tuần.

Tháng 5/2020, một bé gái 9 tuổi ở Tây An, Trung Quốc cũng đã tự tử bằng cách nhảy lầu từ tầng 15 vì không thể hoàn thành bài tập mà giáo viên giao đúng hạn. 

Theo cuộc khảo sát quốc gia năm 2022 ở Trung Quốc, một nửa số người mắc chứng rối loạn trầm cảm là học sinh - sinh viên.

Con gái khóc lóc vì bài tập quá nhiều, người bố có hành động khiến CĐM hết lời ngợi khen - 4

Tưởng vợ sinh một con nhưng lại là song sinh dính liền, ông bố chia sẻ: Thật may mắn khi làm bố của chúng
Dù gặp rất nhiều khó khăn khi chăm sóc 2 con gái song sinh dính liền, người bố vẫn nói rằng đó là một đặc ân to lớn dành cho anh.

Tin tốt sáng nay

Theo K.H
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tốt sáng nay