Miền Bắc rét về đêm, nắng ấm ban ngày

Ngày 26/10/2013 07:01 AM (GMT+7)

Thời tiết Hà Nội có sự chênh lệch nhiệt độ lớn giữa ngày và đêm, cần đề phòng các bệnh về đường hô hấp trong giai đoạn giao mùa, đặc biệt đối với người già và trẻ nhỏ.

Từ khu vực Bắc Bộ trở vào đến Nghệ An nằm trọn trong khối khí khô bởi sự chi phối của hai luồng gió là gió đông bắc khô ở mặt đất đã khiến trời quang mây và mang đến thời tiết nắng ráo, khô hanh với độ ẩm dưới 55%, nhiệt độ cao nhất ban ngày phổ biến 28 – 29 độ C.

Tuy nhiên về đêm và sáng trời chuyển lạnh do trời quang mây, bề mặt đất phát xạ mạnh, nhiệt độ không khí giảm mạnh, ở vùng núi cao Sa Pa nhiệt độ sáng sớm ở mức 9 độ C, trời rét sâu, Cao Bằng 15 độ C, thủ đô Hà Nội và vùng đồng bằng dưới 20 độ C, song chỉ đến 8 – 9 giờ sáng nhiệt độ đã tăng nhanh trở lại, điều này đã tạo ra sự chênh lệch lớn về nhiệt độ ngày và đêm.

Ngày hôm nay, thời tiết quang mây ở các tỉnh miền Bắc sẽ tiếp tục duy trì, nhiệt độ cao nhất ban ngày dự báo phổ biến 26 – 29 độ C. Ban đêm trời rét sẽ bao trùm toàn miền Bắc với nhiệt độ vùng đồng bằng là 17 – 19 độ C, các vùng núi cao dưới 10 độ C. Thời tiết chuyển biến trong ngày với tốc độ nhanh sẽ khiến cho nhiều người thích nghi không kịp, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ, do đó cần đề phòng các bệnh về đường hô hấp trong giai đoạn chuyển mùa.

Với khu vực Trung Bộ ngày hôm nay tình trạng sương mù và sương mù nhẹ vẫn còn phổ biến, đặc biệt ở các khu vực ven biển, đến trưa chiều giảm  mây trời hửng nắng, nhiệt độ phổ biến 26 – 29 độ C, phía nam 29 – 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi, mưa tập trung chủ yếu vào chiều tối, ban ngày trời nắng, nhiệt độ cao nhất 30 – 33 độ C. Ban đêm nhiệt độ giảm xuống 23 – 26 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Có lúc có mưa. Nhiệt độ 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết