Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh

Ngày 25/10/2013 23:06 PM (GMT+7)

Khoảng 14h chiều nay (25/10), một vụ hỏa hoạn lớn đã xảy ra tại nhà máy Diana (thuộc Khu công nghiệp Tiên Du, Bắc Ninh). Từ xa, nhiều người nhìn thấy cột khói đen bốc lên từ nhà máy này.

* Tiếp tục cập nhật

Một số công nhân chạy ra từ nhà máy nói rằng, khi đó, rất nhiều người đang làm việc tại kho thành phẩm của nhà máy. Họ nhìn thấy ngọn lửa bất ngờ bốc lên dữ dội ở tổ máy chuyên đóng hộp bỉm. Rồi tất cả cùng hô hoán, lao ra ngoài thoát thân. Hàng trong kho chủ yếu là giấy và bông nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng.

Video hiện trường vụ cháy:

Một nhân viên bảo vệ cho biết, thời điểm đó, có không dưới 1.000 công nhân đang làm việc ở khu sản xuất bỉm, giấy vệ sinh. Chỉ sau khoảng 20 phút, khói đen tràn ngập nhà máy.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 1

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 2

Cột khói đen bốc lên từ nhà máy

Lực lượng cứu hỏa với hàng chục xe chữa cháy đã được điều động đến hiện trường để dập lửa. Đến 17h cùng ngày, lửa vẫn phát ra từ nhà máy. Gần như toàn bộ khu nhà xưởng lợp mái tôn rộng hàng nghìn mét vuông đã đổ sập. Hiện chưa xác định có thiệt hại nào về người.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 3

Nhà máy Diana (ở Tiên Du, Bắc Ninh) là doanh nghiệp chuyên sản xuất các sản phẩm chuyên dùng cho phụ nữ và trẻ em. Chủ yếu là các mặt hàng được làm từ giấy và bột giấy như: băng vệ sinh, tã giấy cho trẻ em, khăn giấy ăn,...

Đến 19h15, đám cháy tiếp tục lan rộng. Lực lượng cứu hỏa vẫn đang nỗ lực dập tắt đám cháy.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 4

19h50, lửa vẫn bùng cháy dữ dội

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 5

Người dân sống gần khu công nghiệp cho biết, có thể do mài dao, lửa bén vào đống giấy gây cháy. Toàn bộ khu vực xung quanh nhà máy mất điện hoàn toàn.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 6

Phía bên ngoài, lửa đã được dập tắt tại một phần nhà xưởng

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 7

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 8

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy

20h20: Hàng trăm lính cứu hỏa đang rất vất vả phá những thanh tôn của nhà xưởng để phun nước vào bên trong dập tắt đám cháy.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 9

Nhiều thùng bông nguyên liệu vẫn tiếp tục bốc cháy dữ dội

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 10

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 11

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 2

20h30: Lực lượng cứu hỏa của tỉnh Bắc Giang được tăng cường. Hiện tại, có hơn chục xe cứu hỏa thay nhau dập lửa. Lực lượng cứu hỏa đã phá được lớp tôn của nhà xưởng và vào bên trong dập lửa.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 13

Đám cháy vẫn bùng lên dữ dội ở khu 4

20h45: Lửa ở ba khu nhà xưởng đã được khống chế nhưng đám cháy vẫn bùng lên dữ dội ở khu 4. Đây cũng là khu vực chứa nguyên liệu giấy nên rất khó khống chế ngọn lửa.

Lực lượng cứu hỏa phải đập tường để đưa đường ống nước vào. Xung quanh nhà xưởng có hai mương nước cũng được hút cạn để dập tắt đám cháy.

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 14

Đang cháy lớn tại nhà máy Diana Bắc Ninh - 15

Những gì còn sót lại sau đám cháy

Nhà máy này có 2 xưởng chính, chia thành 4 khu. Hiện tại đang cháy lớn ở xưởng sản xuất bỉm, tã lót. Một công nhân ở đây cho biết, toàn bộ khu chứa sản phẩm đã cháy hoàn toàn.

* Tiếp tục cập nhật

Nhóm PV
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan