Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới, trời trở rét kèm mưa dông

Ngày 09/03/2020 11:02 AM (GMT+7)

Đêm nay, không khí lạnh tràn về gây mưa dông tại Hà Nội và khu vực Đông Bắc Bộ, trời trở rét.

Hiện nay, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo khoảng đêm nay (09/3), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh ở khu đông bắc Bắc Bộ, gần sáng và ngày mai (10/3) ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp bị nén, sau chịu ảnh hưởng của không khí lạnh nên từ đêm nay, ở Bắc Bộ cục bộ có mưa rào và dông; từ ngày mai, mưa dông mở rộng ra các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh mới, trời trở rét kèm mưa dông - 1

Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Từ ngày mai 10/3, Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển mát, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc trời chuyển rét; từ đêm mai, ở Bắc Bộ trời chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 17-20 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ gần sáng ngày mai, ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội đêm nay và ngày mai, cục bộ có mưa rào và dông. Từ ngày mai trời chuyển mát, đêm trời rét với nền nhiệt độ thấp nhất khoảng 18-20 độ.

Trong hôm nay 9/3, các tỉnh phía Tây Bắc Bộ đêm có mưa vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Nền nhiệt ban ngày ở mức 33-36 độ, có nơi trên 37 độ.

Đông Bắc Bộ có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 20-23 độ, vùng núi có nơi dưới 19 độ. Nhiệt độ trưa chiều 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thủ đô Hà Nội có mưa vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù; ngày trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ, nhiệt độ cao nhất trong khoảng 29-32 độ.

Các tỉnh Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế đêm có mưa rào vài nơi, ngày nắng nóng với nền nhiệt lên tới 34-37 độ, có nơi 37 độ.

Khu vực Đà Nẵng đến Bình Thuận đêm không mưa, ngày nắng. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ, cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 34 độ.

Tây Nguyên chiều tối mưa rào và giông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ, có nơi trên 35 độ.

Nam Bộ đêm không mưa, ngày nắng, miền Đông có nơi có nắng nóng. Nền nhiệt trưa chiều dao động từ 32-35 độ, miền Đông có nơi trên 35 độ.

COVID-19 ngày 9/3: VN có 100 ca nghi nhiễm đang cách ly, Hà Nội đề nghị công bố dịch
Tính đến 20h tối ngày 8/3, Việt Nam đã có 30 ca dương tính với virus corona, 100 ca nghi nhiễm đang cách ly tại bệnh viện.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết