Miền Bắc sắp đón không khí lạnh tăng cường, gây mưa trên diện rộng

H.A - Ngày 06/05/2022 19:30 PM (GMT+7)

Khoảng ngày 12/5, một đợt không khí lạnh có khả năng tràn xuống nước ta, gây mưa rào và dông diện rộng, nền nhiệt giảm.

Hiện nay ở khu vực vùng núi Bắc Bộ đã có mưa, mưa rào và dông. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo từ ngày mai (7/5) đến ngày 8/5, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông với lượng mưa khoảng 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h, mưa tập trung ở khu vực Đông Bắc, Việt Bắc; thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại khu vực vùng núi Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Khu vực Hà Nội từ ngày mai (7/5) đến ngày 8/5, có mưa rào và dông, tập trung vào chiều và đêm.

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt a classTextlinkBaiviet hrefhttps://eva.vn/du-bao-thoi-tiet-p2436c73.htmlkhông khí lạnh tăng cường/a (Ảnh minh họa)

Miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh tăng cường (Ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc có khả năng đón một đợt không khí lạnh tăng cường trong các ngày 12-13/5. Theo đó, khoảng thời gian này, áp cao lạnh lục địa tiếp tục suy yếu và di chuyển ra phía Đông, rãnh áp thấp có trục ở khoảng 25-28 độ Vĩ Bắc, khoảng ngày 12-13/5 rãnh áp thấp này có xu hướng bị nén, đẩy dịch dần xuống khu vực Bắc Bộ bởi áp cao lục địa tăng cường ở phía Bắc, sau đó rãnh áp thấp có khả năng tiếp tục bị đẩy dịch xuống phía Nam.

Rãnh áp thấp phía Nam có trục ở khoảng 4-7 độ Vĩ Bắc duy trì đến khoảng ngày 09/5, sau đó suy yếu và mờ dần đi. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới tiếp tục có xu hướng lấn dần về phía Tây, hội tụ gió trên cao duy trì trên khu vực Bắc Bộ, khoảng ngày 12-13/5 vùng hội tụ này có xu hướng hoạt động mạnh lên.  

- Khu vực Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác đến ngày 09/5 (thời gian mưa tập trung vào chiều tối và tối).

- Từ ngày 07-09/5, Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác (tập trung vào chiều và đêm); Từ ngày 10-11/5 vùng núi Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; Từ ngày 12-13/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

- Từ ngày 13-14/5, Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ khoảng 14/5 nền nhiệt các tỉnh phía Bắc giảm xuống với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ. Thủ đô Hà Nội dự báo nhiều mây, có mưa dông trong các ngày 13-14/5, nền nhiệt giảm mạnh từ 14/5 với nhiệt độ thấp nhất phổ biến từ 19-21 độ, nhiệt độ cao nhất 24-25 độ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, miền Bắc đang trải qua tháng 5 mát mẻ hơn so với trung bình nhiều năm. Dự báo khoảng nửa cuối tháng 5, nắng nóng có khả năng xuất hiện ở khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ, tuy nhiên số ngày nắng nóng trong tháng có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm. Nắng nóng năm nay tại khu vực Bắc Bộ và Trung Bộ cũng được nhận định không gay gắt và kéo dài như năm 2020.

MXH chia sẻ rần rần chiếc ghe hồng nguyên cây bán bún riêu ở chợ nổi Cái Răng, ai xem cũng thích thú
Những hình ảnh "siêu cute" về chiếc ghe bán bún riêu ở Cái Răng (Cần Thơ) được chia sẻ rầm rộ, từ chiếc nón lá đến cả nắp nồi bún riêu đều "hồng toàn...

Cư dân mạng

H.A
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết