Môn Hóa: Đề không khó nhưng khá dài

Ngày 03/06/2014 17:29 PM (GMT+7)

Nhiều thí sinh cho biết đề thi năm nay không khó nhưng khá dài nên hết giờ phải dùng may rủi một số câu.

Chiều 3/6/2014, kì thi tốt nghiệp năm 2014 tiếp tục với hai môn Hóa học và Địa lý. Mặc dù vào buổi trưa, trời nắng gay gắt nhưng rút kinh nghiệm vào ngày qua, sợ mưa nên rất nhiều thí sinh đến hội đồng thi trước 13 giờ. Đúng 13 giờ 30, chuông báo thí sinh bắt đầu bước vào phòng thi reo. Đến 13 giờ 45, thí sinh bắt đầu làm bài thi môn Hóa học.

Môn Hóa: Đề không khó nhưng khá dài - 1

Nhiều thí sinh cho biết đề thi môn Hóa học khá dài nhưng không khó

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiếm thí sinh bước ra khỏi phòng thi trước khi hết thời gian. Khi tiếng chuông báo hiệu hết giờ, nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng với vẻ mặt hớn hở.

Thí sinh Hồ Ngọc Thành cho biết: “Đề thi môn Hóa học năm nay có 40 câu, trong đó, cả hai phần hữu cơ và vô cơ đều được chú trọng. Nhiều câu hỏi theo kiểu học thuộc lòng, nhớ và một số dưới dạng bài tập”. Thành làm khá tốt phần lý thuyết nhưng phần bài tập thì không hoàn thành. “Thời gian đã hết nhưng vẫn còn 7 câu em chưa làm xong nên đành đánh may rủi”, thí sinh này chia sẻ.

Môn Hóa: Đề không khó nhưng khá dài - 2

Nhiều thí sinh làm bài tốt khó đạt điểm tuyệt đối

Trong khi đó, thí sinh Nguyễn Thị Hường cho rằng, đề thi môn Hóa học năm nay khá dài, phần bài tập cũng khá nhiều. Thí sinh này chia sẻ, những câu hỏi lý thuyết khá dễ nhưng phần bài tập có một số câu đánh đố để phân loại thí sinh.

Bên cạnh đó, thí sinh Trần Mỹ Phương cho rằng: “Những câu hỏi về lý thuyết khá đơn giản như: Ở nhiệt độ cao, khí H2 khử được oxit nào?, Ests nào sau đây có công thức phân tử C4H8O2? Kim loại nào trong bốn đáp án là kiềm thổ?... Phần bài tập cũng có nhiều câu khá đơn giản nhưng không hiếm câu yêu cầu thí sinh phải suy nghĩ, tính toán nhiều. Em nghĩ, đề thi năm nay không khó nhưng hơi dài và có sự phân loại thí sinh”.

Môn Hóa: Đề không khó nhưng khá dài - 3

Các thí sinh đứng tranh luận về đề thi

Thí sinh Trương Hoàng Ty chia sẻ: “Em học Hóa khá tốt nhưng khi bước vào thi vẫn cảm thấy hơi choáng. Tuy nhiên, chỉ sau một vài phút, em lấy lại được tinh thần và làm bài khá tốt. Hết giờ, em vẫn còn hai câu hỏi có nhiều băn khoăn nên phải đánh đại”.

Thí sinh Nguyễn Thị Vân cho hay, đề thi hóa không quá khó nhưng khá dài. Do Vân học tốt môn Hóa nên làm bài xong trước thời gian qui định. Tuy nhiên, trong phòng của Vân có khá nhiều thí sinh không hoàn thành bài thi. Hết giờ, các thí sinh này vẫn phải đánh may rủi. “Em cho rằng đề thi môn Hóa có sự phân loại thí sinh. Hiếm câu thuần lý thuyết. Nếu muốn hoàn thành các câu lý thuyết thì thí sinh phải hiểu kiến thức. Riêng đối với bài tập, nhiều câu cũng khá hay”.

Môn Hóa: Đề không khó nhưng khá dài - 4

Một thí sinh xem lại đề thi

Trao đổi với chúng tôi, giáo viên Trần Như Ý cho hay: “Theo tôi, đề thi tốt nghiệp năm nay tương đối phù hợp với kiến thức ở sách giáo khoa. Đối với những thí sinh trung bình, ôn tập kĩ vẫn có thể đạt điểm cao. Tuy nhiên, tôi chắc, sẽ có nhiều thí sinh không làm kịp đề thi nên khi thời gian kết thúc sẽ đánh may rủi”.

Chiều nay, cơn mưa lớn tại TP.HCM khiến không khí khá dễ chịu, giảm phần nào áp lực cho thí sinh bước vào thi môn Địa lý vào lúc 16 giờ. Một số thí sinh sau khi hoàn thành môn Hóa học ở lại điểm thi để thi tiếp môn Địa lý.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT