Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao

Ngày 03/06/2014 11:07 AM (GMT+7)

Tất cả các điểm thi, rất nhiều thí sinh bước ra khỏi phòng khá sớm và cho rằng đề thi không quá khó và cũng không dài.

Sáng 3/6/2014, thí sinh trên khắp cả nước bước vào ngày thi thứ hai với môn Toán. Tại TP.HCM, cơn mưa chiều qua khiến không khí nóng bức giảm bớt phần nào nhưng vẫn không xua đuổi cái “nóng” của kì thi vượt vũ môn. Nhiều thí sinh tranh thủ đến các điểm thi sớm để tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra. Chuông vừa điểm, thí sinh bắt đầu làm bài. Bên trong, không khí trở nên yên lặng với đầy sự căng thẳng. Bên ngoài cổng trường, phụ huynh đứng ngồi không yên lo lắng cho con em mình.

Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao - 1

Những thí sinh bước ra khỏi phòng thi khá sớm

Môn Toán có thời gian thi 120 phút. Tuy nhiên, chỉ mới 90 phút, nhiều điểm thi đã có thí sinh hoàn thành bài thi. Tại điểm thi trường THPT Võ Thị Sáu, thí sinh Trần Hải Mạnh chia sẻ: “Đề thi năm nay không khó, em làm chỉ hơn một tiếng là xong. Ngồi kiểm tra lại bài thì nộp bài. Ở phòng thi của em, nhiều bạn cũng hoàn thành bài làm khá sớm”.

Thí sinh Mai Hoàng Vân cho rằng, đề thi năm nay không khó cũng không dài. Đối với những thí sinh ôn tập kĩ trong sách giáo khoa thì có thể “ẵm” điểm cao. Vân cho biết, đề thi có 5 câu. Tuy nhiên, chỉ có câu 2 yêu cầu tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất gây mất nhiều thời gian. Vân khẳng định sẽ đạt trên 8 điểm.

Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao - 2

Những nụ cười rạng rỡ vì đề Toán không quá khó

Tại điểm thi THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nhiều thí sinh cũng bước ra khỏi phòng thi khá sớm. Nhiều thí sinh tại điểm thi này cũng nhận định, đề thi năm nay không quá khó, không có câu bẫy.

Thí sinh Nguyễn Thị Hương cho hay: “Môn toán, em sợ nhất phần hình học. Tuy nhiên, năm nay, đề thi có hai câu hình học nhưng cũng không quá khó. Em tin tưởng mình sẽ đạt điểm cao”.

Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao - 3

Nhiều thí sinh tụ họp bàn tán về đề thi

Trong khi đó, thí sinh Trần Văn Minh cho biết hoàn thành bài thi trước nửa tiếng. Tuy nhiên, câu 3 yêu cầu tính tích phân khiến em khá băn khoăn bởi không chắc chắn có làm đúng không. “Mặc dù vậy, em nghĩ mình cũng được trên 7 điểm”, Minh chia sẻ.

Em Trương Thị Mai vui vẻ: “Em thi khối C nên rất sợ môn toán. Em đầu tư khá nhiều thời gian để ôn thi. Em không hoàn thành bài thi nhưng cũng chắc mình trên 6 điểm. Đối với em chừng đó là được rồi”.

Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao - 4

Đề Toán được nhiều thí sinh bình luận không quá khó

Tại điểm thi trường THPT Đoàn Thị Điểm tình trạng thí sinh hoàn thành bài thi sớm cũng tái diễn. Nhiều thí sinh ở đây cho hay đề thi không quá khó mà cũng không dài, phù hợp với sức học của thí sinh. Đối với những thí sinh ôn thi theo chuyên đề hay ôn theo sách giáo khoa đều có thể đạt điểm cao. “Em nghĩ, năm nay sẽ có ít bạn bị kiểm kém môn Toán”, một thí sinh chia sẻ.

Môn toán dễ ‘ẵm’ điểm cao - 5

Đề Toán có tổng cộng 5 câu

Mặc dù vậy, khi bước ra khỏi trường thi, nhiều thí sinh cũng có vẻ mặt khá buồn bởi không dám chắc đối với kết quả mình vừa hoàn thành.

Chiều nay, thí sinh thi Hóa học và Địa Lí.

Nhật Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT