Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN

Ngày 07/04/2019 06:30 AM (GMT+7)

Khi đang trên đường về nhà, cậu bé 8 tuổi đã bị một người mời ăn bánh bao rồi bắt cóc đi. Sau đó, anh phải sống cùng người lạ, cách xa gia đình thật của mình.

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt của cặp vợ chồng với đứa con bị mất tích 21 năm trước.

Cách đây 21 năm, một cậu bé 8 tuổi đã bị những kẻ buôn người bắt cóc rồi bán đi cách nhà mình hơn 1.200 km. Việc đó đã thay đổi số phận cậu bé mãi mãi. Cho đến năm 29 tuổi, cuộc đời chàng trai ấy lại một lần nữa rẽ sang hướng khác khi anh tìm được bố mẹ đẻ của mình.

Theo đó, 29 năm trước, cậu bé Xu Wenbin được sinh ra tại thị trấn nhỏ Wulangmiao, gần thành phố Hán Trung, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Vào năm 1998, cậu bé 8 tuổi Xu Wenbin, tên hiện tại là Zhang Hao đang trên đường trở về nhà vào khoảng 8h tối thì bất ngờ được một người mời ăn bánh bao. Do còn quá non trẻ, Zhang Hao đã nhận chiếc bánh đó rồi đi theo người lạ mà không hề biết rằng đó là kẻ buôn người.

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 1

Anh Zhang Hao (bên phải) đã bị bắt cóc năm 8 tuổi.

Sau đó, anh bị bán cho một gia đình khác ở tỉnh Hà Bắc, cách nhà gần 1.200 km. Đó là lần cuối cùng bố mẹ của Zhang Hao nghe được tin tức từ anh. Sau khi con bị bắt cóc, bố mẹ của Zhang Hao đã vô cùng đau đớn và tuyệt vọng. Bố mẹ của anh, ông Xu Jinhua và vợ đã đi khắp nơi để tìm kiếm tung tích của con. Suốt nhiều năm trời, họ mòn mỏi đi tìm đứa con mất tích dù chẳng có một chút hy vọng nào. Có những lúc vô cùng kiệt quệ, ông Xu Jinhua và vợ vẫn không chịu bỏ cuộc.

Sau đó, cảnh sát địa phương đã thu thập mẫu ADN của ông Xu Jinhua và vợ, gửi đến Trung tâm dữ liệu ADN quốc gia về trẻ em bị bắt cóc, với hy vọng giúp cặp vợ chồng kết nối được với đứa con trai đã mất tích nhiều năm trời.

Cuối cùng, tin vui đã đến vào tháng 12/2018 khi cảnh sát tìm được một mẫu ADN trong cơ sở dữ liệu về những đứa trẻ bị bắt cóc trùng khớp với mẫu ADN của ông Xu Jinhua và vợ.

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 2

Cảnh sát tìm thấy một mẫu ADN trùng khớp với cặp vợ chồng.

Cảnh sát cho biết, mẫu ADN này thuộc về một chàng trai tên Zhang Hao, 29 tuổi, đang sống tại quận Hành Thủy, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc. Mọi thông tin về chàng trai này đều trùng khớp với đứa con trai đã mất tích 21 năm trước của vợ chồng ông Xu Jinhua. Tới ngày 28/3/2019, cảnh sát đã sắp xếp để cặp vợ chồng được gặp anh Zhang Hao, người con trai mà họ đã để mất tích suốt 21 năm trời.

Cuộc hội ngộ đẫm nước mắt ấy đã khiến bất cứ ai có mặt ở đó cũng phải xúc động. Ngay khi anh Zhang Hao vừa bước vào làng, vợ chồng ông Xu Jinhua đã nhận ra ngay con trai bởi thần giao cách cảm giữa máu mủ ruột thịt. Anh Zhang Hao đã cầm túi quà trên tay, chạy đến ôm chầm lấy mẹ. Hai người ôm nhau khóc nước nở. Ông Xu Jinhua cũng nhanh chóng chạy tới ôm con. Hai vợ chồng ông nghẹn ngào, không kìm nổi nước mắt. Có lẽ hai vợ chồng không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ có được ngày này. Tất cả cảnh tượng ấy đã được cảnh sát ghi lại.

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 3

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 4

Anh Zhang Hao và bố mẹ ruột xúc động trong ngày đoàn tụ.

Một buổi lễ đặc biệt đã được chính quyền tổ chức để mừng ông bà Xu Jinhua tìm được cậu con trai mất tích 21 năm. Trước khi bị bắt cóc, tên thật của anh Zhang Hao là Xu Wenbin. Mặc dù được gia đình mới chăm sóc rất tốt nhưng anh Zhang Hao luôn không nguôi nỗi nhớ bố mẹ ruột nên mới quyết định đăng ký mẫu ADN. Những thông tin về gia đình mới của anh không được tiết lộ.

Ông Ding Cheng, Phó giám đốc văn phòng cảnh sát thành phố Hán Trung tuyên bố: "Theo thông tin từ cơ sở dữ liệu ADN quốc gia về trẻ em bị bắt cóc và phân tích quan hệ huyết thống, chúng tôi xác nhận anh Zhang Hao là con ruột của vợ chồng ông Xu Jinhua. Anh Zhang Hao bị bắt cóc 21 năm trước và bị bán tới tỉnh Hà Bắc nhưng nay đã đoàn tụ với gia đình".

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 5

Mòn mỏi tìm con trai bị bắt cóc suốt 21 năm, cặp vợ chồng nức nở nhận kết quả ADN - 6

Năm 2009, chính quyền Trung Quốc đã thiết lập một cơ sở dữ liệu ADN về trẻ em bị bắt cóc để giúp các gia đình tìm được đứa con mất tích nhiều năm. Mọi hoạt động đều miễn phí và các gia đình có thể đăng ký lấy ADN từ sở cảnh sát địa phương. 

Theo truyền thông nước này, có khoảng 200.000 trẻ em Trung Quốc mất tích mỗi năm. Trong số đó, chỉ có 0,1%, tức là khoảng 200 người có thể tìm lại bố mẹ ruột. Nhiều chính khách Trung Quốc đã yêu cầu mức án phạt thật nặng đối với những kẻ buôn bán người bởi đây không những là hành vi vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức con người.

Nhận tin con bị bắt cóc, bố mẹ mang 180 triệu tiền chuộc mới phát hiện sự thật gây sốc
Nhận được tin nhắn con trai mình đã bị bắt cóc, người mẹ vô cùng hoảng hốt và tức tốc chuẩn bị số tiền chuộc lớn để cứu con trai mình. Ai ngờ, chính...
Khánh Hằng (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Xã hội