Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi "lạ"

Ngày 04/06/2014 13:19 PM (GMT+7)

Kết thúc 60 phút làm bài thi môn Ngoại ngữ của kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhiều sĩ tử nhận định đề dễ, không mất quá nhiều thời gian để hoàn thiện bài thi. Rất nhiều thí sinh tự tin đạt điểm 8.

Trong kỳ thi tốt nghiệp năm nay, môn Ngoại ngữ có thay đổi so với các năm trước đó là ngoài phần thi trắc nghiệm có thêm phần tự luận. Tuy nhiên, kết thúc giờ thi, các thí sinh đều nhận định đề thi dễ, học sinh có học lực trung bình dễ dàng đạt điểm cao.

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 1

Thí sinh vui mừng sau giờ thi môn Ngoại ngữ

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 2

Đề thi tốt nghiệp môn Ngoại ngữ

Tại hội đồng thi trường THPT Lê Quý Đôn, quận Đống Đa, Hà Nội, thí sinh bước ra khỏi phòng thi với tâm trạng thoải mái. Nông Đức Nam, học sinh trường THPT Lê Quý Đôn cho biết, đề thi năm nay có 30 câu hỏi trắc nghiệm (chiếm 7,5 điểm) và một bài tự luận (2,5 điểm). Phần trắc nghiệm bao gồm tổng hợp kiến thức, chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12 là ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng, tìm lỗi sai, điền từ cho sẵn vào đoạn văn và đọc hiểu.

“Em chỉ gặp khó khăn ở bài tự luận. Đề bài yêu cầu viết một đoạn văn ngắn khoảng 80 từ nói về môn học thí sinh ưa thích. Ở câu này, dù em đã hoàn thiện, nhưng sau giờ thi em xem lại vẫn thấy sai một số lỗi nhỏ trong đoạn văn. Em dự tính mình được khoảng 8 điểm”, Nam chia sẻ.

Kỳ thi đại học, Nam dự thi khối D, khoa Luật Kinh tế, trường Đại học Thương Mại, Hà Nội. Nam cho biết thêm, ngày thi thứ 2, môn Toán Nam làm khá tốt. Buổi tối khi về nhà soát lại bài, thấy chỉ sai một lỗi nhỏ.

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 3

Cùng tâm trạng vui vẻ sau giờ thi như Nam, Ngô Thanh Giang, trường THPT Lê Quý Đôn nói: “Em chỉ làm bài trong thời gian 30 phút, trong khi đó đề thi có thời gian làm bài là 60 phút. Đề Ngoại ngữ được coi phần gỡ điểm của em năm nay”.

Tại hội đồng thi trường THPT Việt Đức (Hà Nội), phần lớn thí sinh đều tự tin với bài làm của mình. Thí sinh Phạm Thanh Hải cho hay, nội dung trong đề thi đều nằm trong chương trình sách giáo khoa, do vậy chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản thì làcó thể làm bài tốt.

“Đề thi đối với em là dễ, câu hỏi không đánh đố học sinh. Trong phòng thi của em, nhiều bạn làm bài xong trước thời gian quy định. Em làm phần câu hỏi trắc nghiệm chỉ trong vòng 25 phút, phần bài tự luận mất 15 phút là xong. Em tự tin đạt điểm 9 môn Ngoại ngữ”, Hải nói.

Còn Nguyễn Quang Anh đánh giá: “Phần thi viết với đề bài “Viết luận về môn học minh yêu thích” được đánh giá là đơn giản, gần gũi, phù hợp với học sinh. Với dạng câu hỏi này, thí sinh đều dễ dàng hoàn thành trong thời gian ngắn”.

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 4

Tại điểm thi trường THPT chuyên Ngoại Ngữ Hà Nội (ĐHQG Hà Nội), thí sinh Nguyễn Ngọc Huyền 12M - chuyên Anh cho biết rất thích thú với phần thi tự luận.

Tại TP.HCM, ghi nhận tại một số hội đồng thi, đa phần thí sinh đều cho rằng đề thi năm nay mặc dù có sự đổi mới, khi bao gồm cả phần trắc nghiệm và tự luận nhưng không quá khó, ít câu hỏi đánh đố thí sinh. Với đề thi trên, nhiều người nhận định để có được điểm 7, 8 là không khó.

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 5

Thí sinh rạng rỡ sau môn thi Ngoại ngữ buổi sáng nay

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 6

Tranh thủ thảo luận lại bài thi

Tại hội đồng thi trường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3), nhiều thí sinh cho biết, mình chỉ mất khoảng 20 phút để hoàn thành phần trắc nghiệm gồm 30 câu. Riêng phần tự luận, nhiều thí sinh khá bất ngờ khi yêu cầu của đề thi là nói về môn học mà mình yêu thích, mặc dù vậy, do chỉ cần đúng về ngữ pháp, từ vựng nên đa phần các sĩ tử đều khá tự tin.

Theo thí sinh Quang Vinh: “Trước khi thi, em nghĩ rằng đề sẽ ra theo hướng nói về bản thân, gia đình. Nhưng cuối cùng lại ra về môn học mà mình yêu thích. Đây là điều bất ngờ với em. Cũng may là với vốn từ vựng của mình, em cũng làm được kha khá”.

Môn Ngoại ngữ: Thí sinh hào hứng với đề thi quot;lạquot; - 7

Do trời nắng nóng, nhiều thí sinh chọn taxi làm phương tiện ra về

Trong khi đó, thí sinh Hương Lan cho rằng đề thi chính thức dễ hơn đề thi thử. "Trong phòng thi của em, nhiều bạn chỉ mất khoảng 20 đến 30 phút để làm phần trắc nghiệm. Riêng tự luận, vì đề hơi bất ngờ một chút nên nhiều bạn không dám ra sớm, ráng ngồi lại để tranh thủ làm thêm” - Lan cho biết.

Theo Nguyễn Đức - Thiện An - Hồng Phú (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT