Kết thúc ngày thi đầu tiên: 5 thí sinh bị đình chỉ

Ngày 02/06/2014 21:54 PM (GMT+7)

Môn Văn có 4 thí sinh bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi, môn Lịch sử 1 thí sinh vi phạm khi mang tài liệu vào phòng thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, toàn quốc có 64 đơn vị tổ chức thi (gồm 63 sở GD&ĐT và Cục Nhà trường - Bộ Quốc phòng). Cả nước thành lập 2.352 Hội đồng, huy động 115.905 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi. 

Buổi thi môn Ngữ văn có tổng số 907. 912 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,75% so với số đăng ký dự thi. Môn Vật lí có tổng số 437. 092 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,90% so với số đăng ký dự thi. Môn Lịch sử có tổng số 104.465 thí sinh dự thi, đạt tỷ lệ 99,50% so với số đăng ký dự thi. 

Theo đánh giá chung, ngày thi thứ nhất của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 diễn ra trật tự, an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế. Đề thi của các môn Ngữ văn, Vật lí và Lịch sử có nội dung phù hợp với chuẩn kiến thức kỹ năng của chương trình THPT. Đáp ứng yêu cầu đổi mới mục tiêu thi là hướng đến đánh giá năng lực người học. Phần đọc hiểu trong đề thi môn Ngữ văn sử dụng ngữ liệu ngoài SGK.

Kết thúc ngày thi đầu tiên: 5 thí sinh bị đình chỉ - 1

Thí sinh thi tốt nghiệp năm 2014 tại hội đồng thi trường THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội).

Riêng đối với môn Văn và Lịch sử, đề thi có câu hỏi gắn với nội dung bảo vệ chủ quyền, biển đảo, cập nhật được những vấn đề thời sự đang được dư luận trong nước và quốc tế quan tâm. Việc này có ý nghĩa giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, ý thức trách nhiệm công dân và phát huy tính tích cực, độc lập, chủ động, sáng tạo của thí sinh. 

Cũng trong buổi thi đầu tiên, quy chế thi được thực hiện nghiêm túc, kỷ cương trường thi và kỷ luật phòng thi được duy trì chặt chẽ. Các trường hợp vi phạm quy chế thi của thí sinh và cán bộ coi thi được kịp thời phát hiện và xử lý. Trong buổi thi môn Ngữ văn, có 4 thí sinh vi phạm quy chế, bị đình chỉ do mang điện thoại vào phòng thi, gồm 3 thí sinh THPT và 1 thí sinh GDTX. Môn Lịch sử, có 1 thí sinh vi phạm quy chế bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Trong ngày thi đầu tiên, không có giám thị nào vi phạm quy chế.

Ngày mai (3/6), sĩ tử trên cả nước bước vào thi 3 môn Toán, Hóa học, Địa lý với thời gian làm bài 120 phút, 60 phút và 90 phút.

Hoàng Giang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Đáp án, đề thi tốt nghiệp THPT