Một lính Hàn Quốc bắn chết 5 đồng đội

Ngày 22/06/2014 10:20 AM (GMT+7)

Năm lính Hàn Quốc đóng quân ở gần biên giới với Triều Tiên đã bị đồng đội bắn chết vào hôm 21/6.

Hãng tin Yonhap cho hay, vụ việc diễn ra tại tỉnh Gangwon, phía Đông Seoul và cách biên giới với Triều Tiên không xa. Người xả súng là một lính biên phòng đã bắt chết 5 đồng đội và làm ít nhất 5 người khác bị thương.

Theo một qua chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, hung thủ đã bỏ trốn cùng khẩu súng của mình và một ít đạn sau khi gây án. “Chúng tôi đã truy tìm binh sỹ này. Việc anh ta mang theo vũ khí là rất nguy hiểm. Người dân quanh khu vực đã được cảnh báo nên ở trong nhà”, vị quan chức trên nói.

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cũng đưa ra thông báo, không có dấu hiệu cho thấy sự liên quan của Triều Tiên trong vụ xả súng. Tuy nhiên, cơ quan này cũng tính tới khả năng kẻ xả súng có thể vượt qua biên giới để ẩn náu bên nước láng giềng.

Vụ việc trên diễn ra khi Hàn Quốc vừa có quyết định tăng cường thêm hàng nghìn binh lính tại khu vực biên giới. Lý do được giải thích là do những vụ bắn đạn pháo ra biển Hoàng Hải mới đây của phía Bình Nhưỡng.

Vào năm 2011, một lính thủy đánh bộ Hàn Quốc cũng đã xả súng vào đồng đội tại một doanh trại trên đảo Ganghwa, phía Tây thủ đô Seoul làm 4 người thiệt mạng và một người bị thương. Còn năm 2005, một lính Hàn Quốc ném lựu đạn và nổ súng vào đồng đội làm 8 người thiệt mạng. Thủ phạm sau đó cho biết, anh ta đã bị cấp trên bắt nạt. Năm 2008, một lính khác cũng ném lựu đạn vào đồng đội đang ngủ khiến 5 người bị thương. 

Theo Giang Bàng (Theo BBC, Yonhap) (Khampha)
Nguồn:

Tin liên quan